Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam ban hành Chương trình Mỗi xã một sản phẩm năm 2023

Năm 2022, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Quảng Nam đã đạt được những kết quả khá tốt.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)
Đến nay, toàn tỉnh có tổng cộng 333 sản phẩm đã được công nhận các hạng sao OCOP. Riêng năm 2022, tỉnh Quảng Nam có 73 sản phẩm được công nhận các hạng sao OCOP. Trong số 333 sản phẩm được công nhận có có 275 sản phẩm hạng 3 sao, 58 sản phẩm hạng 4 sao, 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Trong năm đã tổ chức nhiều đợt Hội chợ để quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai Chương trình OCOP năm 2022 vẫn còn những mặt tồn tại nhất định, cần khắc phục: Công tác thông tin, tuyên truyền, tạo nhận thức chưa được thường xuyên; công tác chỉ đạo, triển khai ở một số địa phương chưa thật sự tập trung, quyết liệt; một số chủ thể đăng ký tham gia nhưng thiếu quyết tâm, bị động,...  
 
Để tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP năm 2023, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 376/TBUBND ngày 12/10/2022 và một số nội dung chủ yếu sau: 
 
Khẩn trương rà soát, lựa chọn, lập danh sách các chủ thể, sản phẩm được các địa phương đăng ký, tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP năm 2023. Triển khai chu trình OCOP thường niên theo quy định. 
 
Tham mưu tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, truyền thông trên các phương tiện báo, đài… chú ý đa dạng về hình thức, trong đó, tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan khảo sát, lập kế hoạch lắp đặt một số pano ngoài trời để quảng bá về Chương trình OCOP; tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm ở cấp tỉnh. 
 
Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong quản lý điều hành, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP; xây dựng phần mềm quản lý, lưu trữ các thiết bị nhằm số hoá công tác đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP (laptop, màn hình, thiết bị phục vụ họp trực tuyến,…) tránh tình trạng hồ sơ văn bản giấy quá nhiều như phản ánh của địa phương và chủ thể OCOP. 
 
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương rà soát những sản phẩm iềm năng 05 sao, xây dựng kế hoạch, kinh phí hỗ trợ cho chủ thể và thuê tư vấn có chuyên môn để giúp hoàn thiện hồ sơ, sản phẩm tham gia dự phân hạng 05 sao OCOP cấp Trung ương năm 2023 theo quy định. 
 
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Ngoại vụ xây dựng Kế hoạch tham quan, học tập kinh nghiệm về Chương trình OCOP trong và ngoài nước cho cán bộ quản lý thực hiện Chương trình OCOP các cấp đảm bảo đúng quy định để thực hiện từ năm 2023.
 
Hà Trần (t/h) 
Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.