Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Chủ tịch huyện và hàng chục cán bộ phải cách ly

Chủ tịch UBND huyện và hàng chục cán bộ huyện Thăng Bình trở thành F1, phải đi cách ly tập trung, ngoài ra còn có hơn 100 F2.

Các mốc thời gian, địa điểm liên quan đến vị phó phòng
Các mốc thời gian, địa điểm liên quan đến vị phó phòng.

Theo đó, tối 4/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, tại thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vừa ghi nhận ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Ca bệnh là nam, sinh năm 1989.

Ca bệnh trên là một Phó trưởng phòng công tác tại UBND huyện Thăng Bình, nhà ở tại xã Bình Trị, huyện Thăng Bình.

Theo lịch trình người này khai báo, từ 17 giờ đến 19 giờ 30 phút tối 2/11, bệnh nhân đến nhà hàng San Hô ở TP Tam Kỳ. Nhà hàng San Hô tới thời điểm này đã ghi nhận 2 ca bệnh Covid-19, là quản lý và nhân viên. Ngoài ra, 1 F1 của ca bệnh tại nhà hàng là cô gái sinh năm 2001 cũng được xác định mắc Covid-19.

Liên quan ca bệnh trên, báo cáo nhanh của UBND huyện Thăng Bình cho biết qua truy vết, ban đầu xác định có 20 F1 tại trung tâm hành chính huyện, 3 F1 tại cơ quan Huyện ủy Thăng Bình và hơn 100 F2. UBND huyện Thăng Bình đã ban hành quyết định đưa các F1 đi cách ly tập trung theo quy định.

Được biết, trong 23 F1 của ca bệnh trên có ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình và nhiều lãnh đạo, cán bộ UBND, Huyện ủy Thăng Bình.

Nhiều người lo lắng vì vào ngày 2/11, vợ của ca bệnh trên có tham gia kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, nếu vị phó phòng bị lây nhiễm trong quá trình tiếp xúc tại nhà hàng San Hô thì các thí sinh cùng phòng thi với người vợ có thể yên tâm (người chồng đến nhà hàng vào chiều 2/11, kỳ thi đã kết thúc trước đó). Được biết, người vợ đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 (trước khi vào phòng thi cũng đã được xét nghiệm âm tính).

Ngày 4/11, Quảng Nam có 42 ca mắc Covid-19, 11 ca cộng đồng

Chiều 4/11, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông tin về các ca bệnh ghi nhận trong ngày. Các ca bệnh được ghi nhận gồm:

2 ca bệnh tại xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, là đối tượng đã được giám sát, cách ly từ trước.

2 ca bệnh tại thị xã Điện Bàn, trong đó 1 ca bệnh tại thị trấn Vĩnh Điện (đối tượng về từ TP.Đà Nẵng), đang phối hợp cùng CDC Đà Nẵng điều tra nguồn lây và 1 ca bệnh làm tại dự án LIMERIA – Điện Ngọc, có yếu tố dịch tễ về từ Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và TP.Hồ Chí Minh.

2 ca bệnh về từ TP.Hồ Chí Minh (tại Duy Xuyên và Quế Sơn), đã được giám sát, cách ly ngay khi về địa phương.

2 ca bệnh tại xã Cà Dy, huyện Nam Giang, thuộc khu phong tỏa, đã được giám sát, cách ly.

27 ca bệnh tại Núi Thành trong đó 4 ca cộng đồng và 23 ca là F1, đã được giám sát cách ly. Cụ thể: thị trấn Núi Thành 6 ca, xã Tam Anh Bắc 1 ca, Tam Anh Nam 2 ca, Tam Giang 1 ca, Tam Hiệp 1 ca, Tam Mỹ Đông 4 ca, Tam Mỹ Tây 2 ca, Tam Nghĩa 5 ca, Tam Quang 4 ca, Tam Xuân II 1 ca.

2 ca bệnh cộng đồng tại xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn đang điều tra nguồn lây.

4 ca bệnh tại TP.Tam Kỳ trong đó 2 ca là là nhân viên nhà hàng S.H và 1 ca là nhân viên spa U.L và 1 ca là F1 của nhân viên nhà hàng S.H

1 ca bệnh cộng đồng tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, đang được điều tra nguồn lây.

Hoàng Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.