Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ lệ ca mắc sốt xuất huyết ở Quảng Nam cao nhất miền Trung

Là địa phương có số ca mắc cao nhất miền Trung, tỉnh Quảng Nam đang báo động đỏ vì dịch bùng phát, bệnh nhân gia tăng.

Bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại bệnh viện
Bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại bệnh viện.

Theo ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, số ca mắc sốt xuất huyết nhập viện rất nhiều, đặc biệt là trẻ em. Do bệnh nhân nhập viện tăng đột biến, bệnh viện phải kê giường ra ngoài hành lang để phục vụ bệnh nhân.

Bác sĩ Tô Mười, giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết, từ tháng 01/2022 đến nay đã tiếp nhận hơn 4.600 ca mắc sốt xuất huyết nhập viện điều trị.

Trong đó khoa nhi của bệnh viện năm nay tiếp nhận số bệnh nhân trẻ em mắc sốt xuất huyết cao. Theo dự kiến, chỉ tiêu điều trị sốt xuất huyết là 60 giường nhưng tính đến nay đã tiếp nhận 200 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, số ca mắc sốt xuất huyết tích lũy năm 2022 rất cao và cao nhất kể từ năm 2017 đến nay. Số ca mắc tính đến ngày 06/11 là hơn 14.000 ca, tăng gấp 20,4 lần so với cùng kỳ năm 2021 và gấp 3,4 lần so với trung bình 05 năm.

Số mắc trên 100.000 dân của địa phương này là 981 ca, đứng đầu khu vực miền Trung. Đặc biệt, cuối tháng 10 vừa qua đã ghi nhận một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Ông Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, toàn tỉnh đã thành lập 2.500 đội xung kích diệt lăng quăng, bọ gậy và duy trì hoạt động 01 - 02 lần/tuần tại các khu vực có nguy cơ cao.

Không có bọ gậy, không có loăng quăng sẽ không có sốt xuất huyết
Không có bọ gậy, không có loăng quăng sẽ không có sốt xuất huyết.

"Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân, đặc biệt tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập và tư nhân, tránh tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời, đặc biệt các ngày nghỉ", ông Văn cho hay.

Đà Nẵng: Số ca mắc tăng gần 3 lần các năm

Trong khi đó, tại Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 1.000 bệnh nhân sốt xuất huyết trong 03 tháng qua. Chỉ tính riêng trong tháng 10, bệnh viện này đã điều trị cho khoảng 500 ca mắc.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), trong tuần qua đã có hơn 450 ca mắc được phát hiện, cao nhất trong vòng 07 năm vừa qua. Số ca mắc trong tuần qua tăng gần ba lần so với đường cong chuẩn 05 năm (2016-2020).

Hoàng Gia Bảo

 

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.