Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Vấn nạn trộm cắp tài sản bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa lúc nào chấm dứt?

Thời gian gần đây, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, nổi cộm tình trạng kẻ gian trà trộn đám đông, lợi dụng lúc người dân chen nhau làm thủ tục khám, đóng viện phí, người nhà, bệnh nhân ngũ say, trộm cắp, móc túi. Lấy sạch tài sản, khiến bệnh nhân vô cùng hoang mang, lo lắng.

Quảng Nam: Vấn nạn trộm cắp tài sản bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa lúc nào chấm dứt? - Hình 1

 Khoa ngoại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam nơi thường xuyên xảy ra nạn trộm cắp tài sản trong thời gian qua.

Theo phản ánh của nhiều bệnh nhân và người nhà cho biết, những ngày qua, tại các khoa trong bệnh viện này liên tục xảy ra những vụ trộm cắp tài sản của bệnh nhân cũng như người nhà nuôi bệnh, khiến cho họ vô cùng hoang mang, lo lắng.

Qua ghi nhận của PV Báo TH&CL, chỉ trong vòng hơn một tháng qua, tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam liên tiếp xảy ra rất nhiều vụ trộm cắp tài sản của người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện này. Chỉ tính sơ bộ tài sản mà họ bị mất trong vòng một tháng qua, lên đến gần 200 triệu đồng. Đặt biệt, trong số họ có người bị những đối tượng này lấy trộm số tiền lên gần 100 triệu, đó là trường hợp của chị Trần Thị Mỹ Luyện, trú tại huyện Tiên Phước.

Quảng Nam: Vấn nạn trộm cắp tài sản bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa lúc nào chấm dứt? - Hình 2

Bệnh nhân tại khu vực này chỉ cho PV nơi bị bẻ cửa lấy đi một ĐTDĐ và 2 triệu đồng.

PV đã đến tận bệnh viện và được biết, nạn nhân mới nhất là ông Nguyễn Ngọc N, ngụ tại huyện Thăng Bình:  Gia cảnh khó khăn được nhiều người quyên góp được hơn 2 triệu đồng để vào chăm lo nuôi đứa cháu đang bị bệnh nằm điều trị tại khoa ngoại thần kinh, ông thức suốt đêm để chăm cháu, đến gần sáng, quá mệt mỏi, nên ông mới ngả lưng nằm xuống cạnh cháu. Vừa chợp mắt không bao lâu thì đã bị trộm cạy cửa lấy mất chiếc điện thoại và một số tiền 2 triệu đồng. Khi tên trộm vừa rời đi cũng là lúc ông giật mình tỉnh giấc và nhanh chóng phát hiện sự việc thì chiếc điện thoại và tiền của ông cũng không cánh mà bay.

Tương tự trường hợp ông N, cách đây 2 ngày cũng tại khoa này đã xảy một trường hợp đối tượng xấu trà trộn vào phòng bệnh nhân giả vờ người nhà rồi vào tận giường  lấy 1 túi xách trong đó có hơn 6 triệu đồng.

Quảng Nam: Vấn nạn trộm cắp tài sản bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa lúc nào chấm dứt? - Hình 3

Khu vực làm việc của lãnh đạo bệnh viện sáng nay cửa đóng then cài 

Để làm rõ vụ việc, sáng 31/12 PV đến liên hệ làm việc với lãnh đạo bệnh viện nhưng thấy cửa đóng, then cài toàn bộ. Chỉ có 1 người bảo vệ trực cổng.

Chúng tôi hỏi anh bảo vệ vì sao sáng nay không thấy ai trực lãnh đạo thì bảo vệ cho hay có bác sĩ Trưởng khoa ngoại trực, nhưng nhìn vào phòng trực lãnh đạo thì thấy cửa khóa ngoài. Chúng tôi hỏi tiếp về tình trạng trộm cắp lộng hành trong thời gian vừa qua, anh bảo vệ thuộc răm rắp mang sổ ghi chép lại rất nhiều vụ trộm cắp tài sản tại đây, trong thời gian qua cho chúng tôi xem, anh nói: “ Thời gian gần đây nạn trộm cắp tài sản tại bệnh viện này xảy ra như cơm bữa chú ơi!, hình như ngày nào cũng có, cách đây hơn một tháng có một trường hợp bị mất trộm túi xách trong đó có số tiền lên đến  85 triệu đồng, các đối tượng lấy tiền xong mang túi xách ra bỏ tại ghế đá ở gần đó, sau khi người bị mất trộm trình báo tôi đã báo cho công an phường lên lập biên bản có chụp hình lại”.

Quảng Nam: Vấn nạn trộm cắp tài sản bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa lúc nào chấm dứt? - Hình 4

Biên bản làm việc giữa công an, bệnh viện và người bị mất trộm số tiền 85 triệu đồng hôm 11/11 vừa qua. 

Trước nạn trộm cắp, móc túi, thường xuyên xảy ra gây nhiều hệ lụy cho người dân đến khám chữa bệnh, thời gian qua bệnh viện đã có các giải pháp gì chưa.? Trong khi đó theo ghi nhận của chúng tôi thì hệ thống cửa sổ của bệnh viện này rất củ kỹ sơ sài, cộng thêm lực lượng bảo vệ tại bệnh viện rất mỏng, có phải đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp ngang nhiên lộng hành trong thời gian dài khiến cho bệnh nhân và người nhà của họ vô cùng bức xúc...

Không thể kể hết nỗi khổ của những nạn nhân, để có số tiền có được để vào thăm lo cho bệnh nhân đôi khi cả gia tài mà họ đã tích cóp rất lâu mới có được, thậm chí phải đi vay nóng để có tiền chữa bệnh cho bản thân, người thân… nhưng không may bị những đối tượng bất lương này lấy mất thử hỏi mạng sống của người thân họ sắp tới sẽ ra sao khi không còn tiền để cứu chữa...? 

Để không phải trở thành nạn nhân của vấn nạn này, người dân khi đến những nơi đông người nói chung, các cơ sở khám chữa bệnh nói riêng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng, tự quản hành trang, tài sản của chính mình; tránh để bọn tội phạm có cơ hội thực hiện hành vi trộm cắp, nhất là trong dịp Tết về…

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, lãnh đạo bệnh viện cần sớm vào cuộc, để trả lại an ninh đối với những người bệnh đang cần sự yên bình để điều trị.

Trọng Tâm

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.