Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản phẩm OCOP của Quảng Ngãi tự tin lên sàn thương mại điện tử

Ông Đỗ Tiến Đạt-Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi, cho biết: Qua sản phẩm tỉnh công nhận, ngành công thương đưa lên sàn thương mại điện tử của tỉnh để quảng bá thương hiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.

Việc đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử vừa mở rộng thị trường tiêu thụ, vừa từng bước hoàn thiện khâu tiêu thụ sản phẩm.

Từ khi được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao vào năm 2020, mật ong Na Ni đã xuất hiện tại nhiều hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh. Tham gia vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đặc biệt, đã có mặt tại các sàn thương mại điện tử, bán hàng online. Trung bình mỗi tháng, cơ sở tiêu thụ 1.000 lít mật ong. Trong đó, có 30% tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử.  Doanh nghiệp này tiếp tục nâng tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử lên 50% trong năm nay.

Khác với kênh bán hàng truyền thống, kênh thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có thể giới thiệu, quảng bá thương hiệu và đưa thông tin đầy đủ, chi tiết về sản phẩm OCOP và những sản phẩm đặc sản vùng miền trong tỉnh đến với người tiêu dùng trong nước. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu, nắm rõ những thông tin về sản phẩm và yên tâm tin tưởng lựa chọn.

Từ tháng 08 năm 2021, tỉnh Quảng Ngãi đã đưa các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền lên sàn giao dịch điện tử Postmart.vn. Hầu hết các sản phẩm đều tiêu thụ khá tốt. Riêng sản phẩm OCOP hành, tỏi Lý Sơn được nhiều người tiêu dùng trong nước lựa chọn và tiêu thụ khá mạnh. Vụ tỏi vừa qua đã có 35 tấn tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Ngành nông nghiệp và Bưu điện tỉnh đang phối hợp đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn. Trong đó, đưa 61 sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh và lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu khác lên sàn giao dịch điện tử. Phấn đấu tổng sản phẩm giao dịch sàn thương mại điện tử 2.000 sản phẩm/tháng.

Ông Đỗ Tiến Đạt-Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi cho biết: Qua sản phẩm tỉnh công nhận, ngành công thương đưa lên sàn thương mại điện tử của tỉnh để quảng bá thương hiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Đặc biệt, thời gian qua chúng tôi liên kết với một số sở miền Trung Tây nguyên phối hợp với các sàn giao dịch để trao đổi sản phẩm này đưa lên sàn giao dịch của từng địa phương. Qua đó thấy kết quả khả quan.

Mật ong Na Ni xuất hiện tại nhiều hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh
Mật ong Na Ni xuất hiện tại nhiều hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh.

Để cung cấp sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử, đơn vị sản xuất chỉ cần có giấy chứng nhận, đăng ký sản phẩm, số tài khoản ngân hàng, địa chỉ, số điện thoại và các thông tin liên quan đến sản phẩm như: Hình ảnh, giá bán. Đến thời điểm này, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ngãi được đưa lên giao dịch tại các sàn thương mại điện tử và đã thu hút được một lượng khách hàng nhất định.

Trong đó, một số sản phẩm được khách hàng trong, ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn và đặt mua nhiều như: Hành tỏi Lý Sơn, nấm Linh Chi và các sản phẩm từ nấm của Mộ Đức, bò khô Thu Ba, mật ong Na Ni và các sản phẩm OCOP của huyện miền núi Sơn Hà.

Xác định việc triển khai những hoạt động bán hàng tiếp thị thông qua các sàn thương mại điện tử đang là xu hướng tất yếu, đảm bảo duy trì tốt chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm. Tỉnh Quảng Ngãi đang đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất và tăng cường hỗ trợ để đưa tất cả những sản phẩm OCOP tham gia các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart.vn, Lazada, Shopee, Tiki...để mở rộng thị trường tiêu thụ.

Hoàng Gia

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.