Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong kỳ nghỉ lễ

Mặc dù nhu cầu đi lại của người dân, du khách tăng cao, mật độ phương tiện trên các tuyến giao thông của tỉnh tăng đột biến trong dịp lễ tuy nhiên các tuyến đường bộ không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, các tuyến đường thủy nội địa hoạt động an toàn thông suốt.

Trên tuyến đường bộ của tỉnh, trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, mật độ phương tiện giao thông tăng đột biến. Theo thống kê, có gần 70.000 lượt phương tiện lưu thông qua các trạm thu phí Cầu Bạch Đằng tên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và QL18 phường Đại Yên (TP. Hạ Long), tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm 2023.

Để đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT toàn tỉnh duy trì chế độ trực 100% quân số; tăng cường tuần tra, hướng dẫn giao thông tại những tuyến địa bàn du lịch trọng điểm; kiên quyết xử lý nghiêm, không có ngoại lệ, không có vùng cấm với các vi phạm.

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông tại TP Hạ Long.
Lực lượng chức năng phân luồng giao thông tại TP. Hạ Long.

Riêng tại TP. Hạ Long, trung tâm du lịch của tỉnh, với nhiều hoạt động sôi động, phong phú, thu hút đông  khách du lịch đã tạo áp lực rất lớn trong công tác đảm bảo TTATGT. Chủ động dự báo tình hình, ngay trước kỳ nghỉ lễ, Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát xử lý vi phạm TTATGT và trật tự đô thị trên địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT, phòng chống ùn tắc kỳ nghỉ lễ.

Trung tá Võ Quang Hòa, Đội trưởng Đội CSGT-TT (Công an TP Hạ Long) cho biết: Trong 4 ngày nghỉ lễ, 100% cán bộ chiến sỹ đơn vị được yêu cầu sẵn sàng làm nhiệm vụ toàn thời gian; bám sát các tuyến địa bàn trọng điểm, nhất là khu vực diễn ra các sự kiện văn hóa, du lịch; phối hợp chặt chẽ với công an các xã phường, tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông từ xa, từ sớm; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như đi ngược chiều, dừng đỗ trái phép, lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích... Trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ, trên địa bàn thành phố mật độ phương tiện tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, tuy nhiên không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Cơ quan chức năng kiểm tra điều kiện an toàn đối với phương tiện phục vụ khách tham quan trên Vịnh Hạ Long.
Cơ quan chức năng kiểm tra điều kiện an toàn đối với phương tiện phục vụ khách tham quan trên Vịnh Hạ Long.

Trên tuyến đường thủy nội địa, 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ, cơ quan chức năng đã cấp phép hoạt động cho 1.275 lượt phương tiện, vận chuyển gần 48.300 khách; trong đó có 185 chuyến từ bờ ra các đảo với trên 12.000 lượt khách. So với cùng kỳ năm 2023, số chuyến tăng 38,6%; số khách tăng 63%. Các lực lượng chức năng đã thành lập nhiều tổ công tác liên ngành kiểm tra việc đảm bảo an toàn của phương tiện, chứng chỉ nghiệp vụ của đội ngũ thuyền viên và nắm việc niêm yết giá các loại dịch vụ…

Lực lượng Cảnh sát Đường thủy (Công an tỉnh) và công an các địa phương thường xuyên phối hợp với cơ quan cảng vụ đường thủy nội địa và các ngành chức năng tăng cường giám sát việc chấp hành quy định đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa của các phương tiện; kiên quyết đình chỉ, không cấp phép rời cảng đối với phương tiện vi phạm quy định bảo đảm an toàn.

Tăng cường lực lượng, tăng cường tuần tra khép kín địa bàn, trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ, các lực lượng chức năng toàn tỉnh đã xử lý trên 300 trường hợp vi phạm TTATGT, trong đó 7 trường hợp trên tuyến thủy nội địa; phạt hành chính gần 800 triệu đồng, tạm giữ hơn 60 phương tiện.

Trần Trang(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3
Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3

Đến nay, Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhân dân tỉnh Bắc Giang khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.