Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trong công tác phòng cháy chữa cháy

Ngày 15/5, tại TP. Hạ Long, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN).

Quang cảnh hlộ nghị
Quang cảnh hlộ nghị

1.007 cơ sở, 51 tàu du lịch còn tồn tại vi phạm về PCCC

Năm 2022, tình hình cháy nổ trên toàn quốc diễn biến hết sức phức tạp, xảy ra nhiều vụ cháy nổ, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội, môi trường.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng công an đã tổ chức rà soát, kiểm tra an toàn PCCC đối với 16.734 cơ sở; phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính đối với 433 trường hợp; phạt tiền gần 1,9 tỷ đồng; tạm đình chỉ hoạt động đối với 48 trường hợp, đình chỉ hoạt động 19 trường hợp, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện ANTT đối với 14 cơ sở.

Cùng với đó, qua quá trình rà soát, kiểm tra, toàn tỉnh có 1.007 cơ sở và 51 tàu du lịch còn tồn tại bất cập, hoặc vi phạm về PCCC.

Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác PCCC&CHCN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác PCCC&CHCN tỉnh Bùi Văn Khắng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, cộng đồng doanh nghiệp đã cùng trao đổi, thảo luận về các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác PCCC&CHCN trong thời gian qua về: Thẩm duyệt hồ sơ PCCC; lắp mới, trang bị vật tư PCCC tại cơ sở theo quy định mới; chọn vật liệu xây dựng phù hợp với các điều kiện PCCC; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC tại cơ sở sản xuất, kinh doanh; kiểm định vật tư PCCC; phê duyệt PCCC tại các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh…

Sau khi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, Công an tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị và trao đổi trực tiếp, hướng dẫn các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngay tại hội nghị.

Tuyên truyền, tạo hành lang pháp lý chặt chẽ về PCCC

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi đã yêu cầu lực lượng công an rà soát lại văn bản, quy phạm pháp luật liên quan đến PCCC để tuyên truyền tới cộng đồng doanh nghiệp, nhằm tạo hành lang pháp lý chặt chẽ trong quá trình thực hiện tại Quảng Ninh.

Lực lượng PCCC cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trên tinh thần gần dân, gần doanh nghiệp, cầu thị và đặc biệt không gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp trong quá trình thực thi.

Các công tác về tư vấn thiết kế và lắp đặt thiết bị PCCC cũng phải đảm bảo sự minh bạch, công khai, chính xác và an toàn, không để xảy ra hiện tượng “quy về một mối” và đảm bảo cạnh tranh lành mạnh.

Lực lượng công an tiếp tục tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính cho người dân và ghi nhận sự đóng góp bằng tiếng nói của người dân để thực thi công vụ; cùng với đó, đẩy mạnh công tác tập huấn, xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ lớn mạnh và an toàn.

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi cũng đề nghị doanh nghiệp, nhà hàng, hộ kinh doanh karaoke, vũ trường… chủ động nêu cao tinh thần PCCC ngay tại cơ sở, nhằm đảm bảo an toàn cho chính doanh nghiệp và người lao động; đề nghị lực lượng Cảnh sát PCCC tập hợp lại các ý kiến của doanh nghiệp để tham mưu; đề xuất Công an tỉnh xem xét, phối hợp với các sở, ngành, cùng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Kết luận tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác PCCC&CHCN tỉnh Bùi Văn Khắng yêu cầu:

Lực lượng công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương nhanh chóng giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc có thể giải quyết được của doanh nghiệp trong tháng 5/2023;

Đẩy mạnh việc tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp mua các vật liệu xây dựng PCCC phù hợp theo quy định với chi phí thấp nhất có thể; phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập hợp và phân loại các khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện công tác PCCC tại cơ sở để tư vấn, khắc phục kịp thời;

Đối với những khó khăn không thể khắc phục, cần tập hợp lại chi tiết để báo cáo UBND tỉnh, Công an tỉnh xem xét và báo cáo lên Trung ương.

Các sở, ngành đẩy nhanh việc rà soát lại quy hoạch hạ tầng xây dựng, đảm bảo rõ ràng, phù hợp với luật PCCC; đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ trong việc thống nhất, linh hoạt trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND huyện, thành phố tăng cường phối hợp với các sở, ngành và Công an tỉnh, tháo gỡ khó khăn về quy hoạch xây dựng để phù hợp với luật PCCC và đảm bảo việc cấp giấy phép hoạt động cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp chủ động rà soát lại công trình kinh doanh về những khó khăn và phương án đề xuất, kiến nghị với cơ quan chức năng có thẩm quyền, để giải quyết dứt điểm hiện trạng theo đúng quy định PCCC, trên tinh thần hạn chế tối đa việc tiêu tốn chi phí và phù hợp với pháp luật.

Trần Trang

 

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan
Kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, bác sĩ Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan

Món quà mà các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện dã chiến Việt Nam đang làm việc trong lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc tặng cho học sinh nữ Nam Sudan gồm: Vở, bút chì màu, tập vẽ, bút chì, dép, quần áo, mũ, cây kiếm, con mèo, bông hoa; hướng dẫn dạy rửa tay và vệ sinh thân thể, 40 lít trà sữa...

Quận Lê Chân thăm, tặng quà các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Quận Lê Chân thăm, tặng quà các chiến sỹ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn công tác của Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân, TP. Hải Phòng vừa đi thăm, tặng quà các chiến sỹ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn quận.

Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?
Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?

Trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ cao điểm 30/4 - 1/5, Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải đã thông tin về việc triển khai các điểm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An.

Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Thông tin từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 27/4, ngày đầu tiên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng thành phố đã đón gần 50.000 lượt khách (tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường). Trong đó, khách nội địa là trên 39.000 lượt, khách quốc tế gần 9.000 lượt và tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.

DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024
DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG – sàn HOSE) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024, cao nhất từ khi niêm yết năm 2009 tới nay.

Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long
Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Anh Phương, sinh năm 1994, thường trú tại xóm Sơn Tiến, xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.