Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh siết chặt kiểm tra hàng hóa dịp cuối năm

Tính đến đầu tháng 11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 275 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 3,4 tỷ đồng, tịch thu, tiêu hủy số lượng hàng giả, hàng nhái, hàng buôn lậu với giá trị trên 3,7 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2022, khi các hoạt động thương mại trở lại bình thường sau đại dịch Covid-19, tình hình buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tiếp tục tăng trở lại. Nhiều nhãn hàng nổi tiếng như: Nike, Adidas, Gucci, Apple, Levis,… bị các đối tượng làm giả, làm nhái một cách tinh vi, phức tạp, gây ảnh hưởng đến uy tín nhãn hiệu và gây mất niềm tin từ người tiêu dùng.

Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Quảng Ninh đang kiểm tra lô hàng vi phạm
Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Quảng Ninh đang kiểm tra lô hàng vi phạm. (Ảnh: Cục QLTT Quảng Ninh)

Theo cán bộ Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh, nhiều vụ việc vi phạm có tính chất rất nghiêm trọng với mức độ tinh vi hơn, xảy ra ở nhiều ngành hàng, địa phương khác nhau. Đặc biệt với sự phổ biến của kinh doanh trên thương mại điện tử đã gây không ít khó khăn cho cơ quan quản lý trong công tác kiểm tra, xử lý. Hiện nay hàng giả được sản xuất không chỉ ở nước ngoài, mà đã xuất hiện ở trong nước, nhất là tại các vùng hẻo lánh hoặc tại nhà riêng khiến cơ quan chức năng rất khó phát hiện. Việc tuyên truyền cũng gặp không ít trở ngại, khi công tác tuyên truyền về hàng giả chưa được quan tâm nhiều ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Ông Nguyễn Đình Hưng, Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh cho biết: Thời gian tới, nhất là trong thời điểm cuối năm, lực lượng QLTT sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh, nắm chắc tình hình, thủ đoạn buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để nhanh chóng phát hiện và có các biện pháp xử lý kịp thời. Cục cũng chỉ đạo cho toàn bộ các đội phụ trách tại các địa phương, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an, Biên phòng,... tăng cường kiểm soát người, phương tiện để kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm. Đồng thời tiếp tục công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh, từ đó hạn chế các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn, đặc biệt là khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023 đang đến gần.

Thảo Nguyễn (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ
Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ

Ông Carlos Tavares cho biết, khi thị trường phát triển theo xu hướng bong bóng, cho dù đó là thị trường Mỹ hay Châu Âu thì sẽ xuất hiện lạm phát lớn ảnh hưởng đến sức mua.

Tăng cường phối hợp hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả
Tăng cường phối hợp hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả Việt Nam và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) và Hội Khoa học Kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam (VINAFOSA) tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp hành động, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống thực phẩm giả.

Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?
Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?

Chính phủ đã ban hành quy định mới về tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.

Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 toàn quốc (2022-2023), Đà Nẵng có 4 giải pháp đoạt giải, gồm: 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích; được đánh giá là một trong số các địa phương tích cực tham gia hội thi và đạt được kết quả tốt.

Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"
Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"

Công ty Xăng dầu Nghệ An đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch" với mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ tốt nhất.

Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước
Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 53/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; trong đó quy định rõ về điều tra cơ bản tài nguyên nước.