Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh xây dựng thương hiệu chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định 1919/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực, xây dựng thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đề án đặt mục tiêu đến hết năm 2024, tỉnh sẽ công bố kết quả thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực phục vụ cho người dân; đến năm 2025, đứng trong tốp 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số toàn diện, nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về bảo đảm an toàn, an ninh mạng; kinh tế số chiếm tỷ trọng ít nhất 20% trong GRDP và đến năm 2030 chiếm khoảng 30%.

Tỉnh Quảng Ninh cũng phấn đấu đến hết năm 2025 và duy trì đến năm 2030 có 100% sản phẩm thuộc chương trình OCOP được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Công nhân Công ty TNHH Competittion Team Technology Việt Nam (KCN Đông Mai, TX Quảng Yên) kiểm tra sản phẩm.
Công nhân Công ty TNHH Competittion Team Technology Việt Nam (KCN Đông Mai, TX. Quảng Yên) kiểm tra sản phẩm

Phấn đấu đến hết năm 2025, tỉnh Quảng Ninh sẽ xây dựng thương hiệu “Quảng Ninh – Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp"; đến năm 2030 xây dựng và phát triển thương hiệu Hạ Long nằm trong nhóm thương hiệu mạnh, có giá trị trong khu vực và thế giới, là điểm đến của các sự kiện khoa học, trung tâm tổ chức hội nghị, hội thảo tầm quốc gia, quốc tế. Trong đó, tỉnh sẽ nỗ lực xem xét, giải quyết ngay trong quý 80% kiến nghị phát sinh, thành lập mới khoảng 2000 doanh nghiệp/năm trong giai đoạn 2024-2030; có ít nhất 10 doanh nghiệp nằm trong tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị về phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, vị trí, vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thực hiện mục tiêu phát triển của tỉnh; phát triển sản phẩm chủ lực và xây dựng thương hiệu bền vững; quan tâm phát triển các thương hiệu đặc sắc có giá trị, đảm bảo tính kế thừa; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, mạnh dạn đi đầu áp dụng công nghệ mới, đẩy nhanh tốc độ và nâng cao hiệu quả chuyển đổi số toàn diện, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo…

Đề án cũng đưa ra nhóm giải pháp cụ thể về phát triển doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, phát triển sản phẩm chủ lực, phát triển thương hiệu…

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vay ngân hàng bao nhiêu thì không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn?
Vay ngân hàng bao nhiêu thì không cần phải cung cấp phương án sử dụng vốn?

Theo thông tư số 12/2024/TT-NHNN, từ ngày 1/7/2024, khách hàng vay vốn ngân hàng từ 100 triệu đồng trở xuống không phải cung cấp phương án sử dụng vốn khả thi.

[Ảnh] Pháo hoa rực sáng bầu trời đất thiêng Quảng Trị
[Ảnh] Pháo hoa rực sáng bầu trời đất thiêng Quảng Trị

Tối 6/7, trong khuôn khổ chương trình khai mạc Lễ hội Vì hòa bình 2024 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, những chùm pháo hoa rực rỡ đã thắp sáng bầu trời đêm mảnh đất thiêng Quảng Trị, mang đến nhiều cảm xúc cho người dân địa phương và du khách. 

Kiểm soát tốt lạm phát bình quân
Kiểm soát tốt lạm phát bình quân

Báo cáo Chính phủ về giá cả thị trường tháng 6, Bộ Tài chính cho biết, so với tháng 5, nhìn chung giá các mặt hàng cơ bản ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào. Giá một số mặt hàng có biến động nhẹ bao gồm: Thóc gạo và nhóm nhiên liệu có gas LPG, góp phần làm giảm áp lực lên mặt bằng giá. Bình quân 5 tháng đầu năm, CPI tăng 4,03% so với cùng kỳ, lạm phát cơ bản tăng 2,78%.

32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 8 đến 12/7
32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 8 đến 12/7

32 doanh nghiệp chốt trả cổ tức, thưởng và phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM từ mùng 8 đến 12/7

Agribank cập nhật danh sách điểm giao dịch bán vàng miếng SJC
Agribank cập nhật danh sách điểm giao dịch bán vàng miếng SJC

Từ ngày 8/7/2024, Agribank thực hiện giao dịch bán vàng miếng SJC tại 9 địa điểm trên địa bàn Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo FAO, năm 2024, sản lượng ngũ cốc toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại
Theo FAO, năm 2024, sản lượng ngũ cốc toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại

Số liệu từ báo cáo mới nhất của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) thể hiện, sản lượng ngũ cốc toàn cầu năm 2024 sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại, với 2.854 triệu tấn.