Trên cơ sở nghiên cứu đề xuất và khảo sát thực địa hướng tuyến, ông Cao Tường Huy nhấn mạnh, chủ trương đầu tư Dự án đường nối cầu Tình Yêu với cầu Cửa Lục 3 là hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch chung Tp.Hạ Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cầu Cửa Lục 3 nối trung tâm Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với các xã khu vực miền núi phía Bắc dự kiến đưa vào sử dụng trong năm 2023 (Ảnh: Thái Phan).
Cầu Cửa Lục 3 nối trung tâm Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với các xã khu vực miền núi phía Bắc dự kiến đưa vào sử dụng trong năm 2023 (Ảnh: Thái Phan).

Sau  khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, Dự án khai sẽ góp phần quan trọng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tạo không gian phát triển mới cho Tp.Hạ Long theo hướng bền vững, phù hợp với yêu cầu tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu, lấy vịnh Cửa Lục làm trung tâm kết nối, theo hướng đa cực, hài hòa với Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và các vùng núi phía Bắc của Tp.Hạ Long.

Ông Cao Tường Huy yêu cầu các sở, ngành tỉnh Quảng Ninh phối hợp Tp.Hạ Long tham gia ý kiến để đơn vị tư vấn hoàn thiện nghiên cứu đề xuất dự án với mục tiêu hướng tuyến hạn chế tối đa tác động tới cảnh quan thiên nhiên, môi trường và hệ sinh thái rừng ngập mặn. Quy mô dự án đồng bộ với cầu Tình Yêu và cầu Cửa Lục 3. Các cây cầu trên tuyến phải được thiết kế hiện đại, độc đáo.

Theo báo cáo nghiên cứu đề xuất của đơn vị tư vấn, Dự án đường nối cầu Tình Yêu với cầu Cửa Lục 3 gồm tuyến đường chính có chiều dài gần 8km, điểm đầu tại nút giao đường dẫn cầu Tình Yêu, điểm cuối tại nút giao đường dẫn cầu Cửa Lục 3 trên địa bàn 2 xã Lê Lợi và Thống Nhất (cùng Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Tuyến đường nhánh của Dự án có chiều dài 1,5km, điểm cuối tuyến tại nút giao giữa đường tỉnh 342 với Quốc lộ 279. Toàn tuyến có tổng cộng 5 cây cầu lớn, trong đó tuyến chính có 4 cây cầu và tuyến nhánh có 1 cây cầu. 

Trần Trang(t/h)