Vì sao việc phân luồng cao tốc Cam Lộ - La Sơn địa phương chưa đồng thuận?
Thượng tá Hoàng Văn Trung, Trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho rằng, việc phân luồng của Cục Đường bộ Việt Nam “chưa toàn diện cả về cơ sở chính trị, thực tiễn và khoa học. Đây là biện pháp phân luồng mang tính cưỡng chế trong khi địa phương chưa đồng thuận”.
Ngày 22/4, Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị về công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) các quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, việc phân luồng giao thông trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn là phù hợp và có cơ sở khoa học.
Ngoài việc tuyến đường được phân kỳ đầu tư với 2 làn xe, không có dải phân cách giữa, chưa có trạm dừng nghỉ... bộc lộ những bất cập khi tài xế lưu thông trên tuyến. Hiện nay số phương tiện thông hành trên tuyến đến ngưỡng mãn tải với 9.989 xe con quy đổi/ngày đêm.
Mặt khác, theo số liệu đếm xe qua trạm thu phí đường bộ qua tỉnh này đạt 26.852 xe con quy đổi/ngày đêm, so với năng lực thông hành đối với đường này thì còn dư khoảng 6.000 xe/ngày mới đến ngưỡng mãn tải.
Ông Nguyễn Xuân Cường cũng cho rằng, phương án nào cũng tồn tại những mặt được và mặt hạn chế, cần tìm đến phương án hiệu quả nhất.
Theo ông Cường, giải pháp trước mắt đối với tuyến QL1A là khu vực gần trường học, điểm đấu nối giao thông yêu cầu đơn vị trực thuộc đầu tư, tu bổ bảo dưỡng, sơn lại các vạch chỉ đường, tăng cường biển báo cảnh báo để đảm bảo ATGT.
Đồng thời, đề nghị tỉnh tăng cường lực lượng CSGT để tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến.
Còn tại Cao tốc Cam Lộ - La Sơn hiện đang chờ Quốc hội thông qua ngân sách. Ngay khi được thông qua, các đơn vị triển khai xin cơ chế đặc thù để thi công mở rộng đường này sớm nhất, với mục tiêu cuối năm 2025 cơ bản hoàn thành.
Trao đổi tại buổi làm việc, Thượng tá Hoàng Văn Trung, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, từ ngày 4/4 đến nay, trên QL1A xảy ra 3 vụ khiến 1 người chết, 3 người bị thương, trong đó 2 vụ liên quan đến xe container và xe tải 6 trục trở lên. Trong khi đó, cao tốc Cam Lộ - La Sơn không xảy ra vụ tai nạn. “Đây là điều đáng mừng cho cao tốc nhưng đáng lo cho QL1A”, Thượng tá Trung nói.
Thượng tá Hoàng Văn Trung - Trưởng Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho rằng, việc phân luồng của Cục Đường bộ Việt Nam “Chưa toàn diện cả về cơ sở chính trị, thực tiễn và khoa học. Đây là biện pháp phân luồng mang tính cưỡng chế trong khi địa phương chưa đồng thuận”.
Tại buổi làm việc, ông Hà Sỹ Đồng, Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, khi cao tốc đưa vào hoạt động TNGT trên QL1A giảm cả 3 tiêu chí, việc thực hiện phân luồng giao thông ở cao tốc khiến nhiều người dân lo lắng.
Do đó, kiến nghị Cục Đường bộ triển khai các giải pháp phù hợp với thực tế và đặc thù của địa phương nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tính mạng của người dân… Đồng thời sớm có ý kiến để cao tốc Cam Lộ - La Sơn được nâng cấp lên 4 làn xe.
Như Thương hiệu & Công luận đã đưa tin, ngày 1/4, Cục đường bộ Việt Nam có quyết định điều tiết, phân luồng giao thông dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Theo đó, từ 6h ngày 4/4, cấm các phương tiện xe ô tô khách trên 30 chỗ, xe ô tô khách giường nằm, xe ≥ 6 trục (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) không được lưu thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, lộ trình lưu thông của các phương tiện này sẽ lưu thông trên QL1A và các đường khác.
Đình Lương
Tin mới
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.
Câu chuyện thương hiệu
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế