Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quỳnh Lưu (Nghệ An): Năm 2017, từng bước khẳng định sự phát triển

Từ xưa đến nay, Quỳnh Lưu luôn được biết đến là quê hương hiếu học và giàu truyền thống cách mạng.

THCL Từ xưa đến nay, Quỳnh Lưu luôn được biết đến là quê hương hiếu học và giàu truyền thống cách mạng.

Quỳnh Lưu (Nghệ An): Năm 2017, từng bước khẳng định sự phát triển - Hình 1Lãnh đạo huyện tặng quà 2 anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ, xã Quỳnh Văn

Quỳnh Lưu là một vùng đất cổ, có cư dân sinh sống từ rất lâu đời (bằng chứng là di chỉ văn hóa Quỳnh Văn). Ngoài Quỳnh Văn, các di chỉ cồn sò, điệp thuộc loại hình văn hóa Quỳnh Văn còn có ở các xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Hậu, Quỳnh Xuân, Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Hồng,Quỳnh Hưng…

Quỳnh Lưu, từ lâu đã được biết đến như một “minh chứng lịch sử” đi cùng nhiều triều đại hình thành của đất nước. Hiếu học – “tương thân tương ái”, giàu truyền thống cách mạng, đặc biệt là sự phát triển với nhiều thay đổi mới. Quỳnh Lưu đang là “cái tên” đầy hứa hẹn…

Nhiều năm qua, Quỳnh Lưu gặt hái được khá nhiều thành công trong công tác tuyên truyền vận động, phát triển văn hóa kinh tế - xã hội. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” là cuộc vận động lớn, là nội dung cơ bản trong xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng.  Phong trào đã và đang được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, được nhân dân hưởng ứng và trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ đến các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Sau 16 năm thực hiện phong trào, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, cơ sở vật chất được tăng cường, các hoạt động văn hóa, thông tin, thể thao phát triển mạnh mẽ, các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn và phát huy. Phong trào xây dựng GĐVH được chú trọng phát triển cả lượng và chất, nhận thức của cán bộ và nhân dân về xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa được nâng lên.

Không chỉ vậy, hoạt động sáng tạo nghệ thuật, phong trào văn nghệ quần chúng đã có nhiều chuyển biến tích cực và được xã hội hóa ngày càng cao. Sự nghiệp giáo dục đào tạo, nhiều năm liền giữ vững danh hiệu tiên tiến xuất sắc của tỉnh; công tác y tế, vệ sinh môi trường luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm.

Từ nền tảng đã có, Quỳnh Lưu hướng tới nhiều chính sách, phong trào mới, điển hình như triển khai chương trình “Tết vì người nghèo” Đinh Dậu  2017.

Thông qua chương trình “Tết vì người nghèo”, huyện đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang ủng hộ thấp nhất mỗi người 1 ngày lương; giáo viên, nhân viên hợp đồng ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng. Đối với các xã, mỗi hộ dân ủng hộ thấp nhất 10.000 đồng, tại thị trấn Cầu Giát, mỗi hộ dân thấp nhất 20.000 đồng (trừ cách hộ nghèo, hộ cận nghèo, có người nhiễm chất độc gia cam, gia đình chính sách).

Các doanh nghiêp, nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị trích một phần thu nhập lợi nhuận, quỹ phúc lợi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo.

Đây quả là một chương trình xã hội đầy ý nghĩa và mang tính nhân văn cao cả.

Cũng nhân dịp đón Tết Đinh Dậu 2017, vì một cái tết ấm no, nhà nhà đoàn tụ hạnh phúc, Phó chủ tịch UBND huyện  làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn. Đoàn đã đến thăm, tặng quà 2 anh em mồ côi cha mẹ là Nguyễn Đình An (SN 2007) và Nguyễn Thị Nhàn (SN 2009) ở xóm 14, xã Quỳnh Văn. Mặc dù còn nhỏ, nhưng 2 em đã phải chịu nỗi đau quá lớn khi tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của bố và mẹ. Hai em đang được ông bà nội già yếu cưu mang, nuôi dưỡng…

Từ những kết quả trên, có thể khẳng định, Quỳnh Lưu đang chứng tỏ - đã đang và sẽ đi đúng hướng và phát triển hơn nữa năm 2017: Tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, đoàn kết, nhân ái, chia sẻ khó khăn, phấn đấu để mỗi hộ nghèo có một suất quà trị giá 500.000 đồng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới…

Hoàng Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.