Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt chuỗi cà phê sách Hạt giống tâm hồn ‘khu rừng tri thức’ đầu tiên tại TP.HCM

Nhân kỷ niệm 18 năm ra mắt tủ sách Hạt giống tâm hồn, sáng nay (10/10) tại TP.HCM, Công ty First News - Trí Việt ra mắt chuỗi cà phê sách Hạt giống tâm hồn – Book Center & Coffee với trung tâm đầu tiên theo mô hình một “khu rừng” nhiều cây cỏ giữa đô thị sôi động.

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty Văn hoá sáng tạo FirstNews - Trí Việt, Phát biểu tại buổi lễ khai trươngÔng Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty Văn hoá sáng tạo FirstNews - Trí Việt, Phát biểu tại buổi lễ khai trương (Ảnh: N.Tùng) 

Theo đó, thương hiệu sách uy tín 26 năm First News - Trí Việt đã từng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam, nổi tiếng với những dòng sách khai phóng, khai trí nhân văn, tư duy sống. Nhân kỷ niệm 18 năm ra mắt, tủ sách Hạt giống tâm hồn đã chính thức khai trương, ra mắt thương hiệuchuỗi cà phê sách Hạt giống tâm hồn – Book Center & Coffee với trung tâm đầu tiên rộng 400 m2, tọa lạc số 142 A Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM theo phong cách khu rừng tri thức lãng mạn giữa náo nhiệt đô thị Sài Gòn đã thu hút đông đảo độc giả đến tham dự.

Không gian yên tĩnh để độc giả có thể thả hồn theo từng trang sáchKhông gian yên tĩnh để độc giả có thể thả hồn theo từng trang sách (Ảnh: N.Tùng)

Nằm ở vị trí trung tâm Quận 3, cà phê sách Hạt giống tâm hồn mở ra một không gian văn hóa xanh, lãng mạn giữa trung tâm đô thị Sài Gòn nhộn nhịp. Với ý tưởng sách cũng như cây xanh, là những giá trị quan trọng hàng đầu với cuộc sống, rất nhiều bạn đọc đã bất ngờ khi bước vào và trải nghiệm trong một “khu rừng” nhỏ được thiết kế bài trí công phu, trưng bày nhiều đầu sách giá trị, best-seller của First News và các NXB khác. Cùng với đó là những câu nói truyền cảm hứng của các tác giả sách nổi tiếng trên thế giới và đặc biệt là dòng chữ “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam” luôn hiện diện tại đây.

Theo CEO Nguyễn Huân: "Tại mô hình đầu tiên này, ý tưởng là một thư viện sách nằm trong khu rừng cổ tích, nằm trên đồi cỏ xanh với thông điệp bảo vệ môi trường sống, gầy dựng, thức tỉnh tình yêu của chúng ta đối với thiên nhiên. Cạnh đó là ngọn hải đăng biểu tượng của biển đảo, biển trời quê hương cùng với thông điệp đọc sách để hoàn thiện hạt giống tâm hồn trong chính mỗi người chúng ta, đọc sách để yêu mến đồng bào, yêu mến quê hương đất nước".

Chuỗi cà phê sách Hạt giống tâm hồn với trung tâm đầu tiên tại 142A Võ Thị Sáu Q.3, TP.HCM thu hút sự quan tâm của độc giảChuỗi cà phê sách Hạt giống tâm hồn với trung tâm đầu tiên tại 142A Võ Thị Sáu Q.3, TP.HCM thu hút sự quan tâm của độc giả (Ảnh: N.Tùng)

Với hàng trăm đầu sách, độc giả có thể thoải mái chọn lựaVới hàng trăm đầu sách, độc giả có thể thoải mái chọn lựa (Ảnh: N.Tùng)

Được biết, sau TP.HCM, “khu rừng” cà phê sách Hạt giống tâm hồn sẽ được triển khai rộng khắp 62 tỉnh, thành trong cả nước với nhiều cấp độ thiết kế và không gian trải nghiệm khác nhau để lan tỏa tri thức, khơi nguồn cảm hứng giữa cuộc sống đa chiều đang biến động từng ngày. Cà phê sách Hạt giống tâm hồn cũng sẽ tạo nên không gian văn hóa đọc mới mẻ, sáng tạo, gần gũi với bạn đọc, người yêu sách, đặc biệt là giới trẻ.

Được khởi động từ năm 2002, trải qua gần 2 thập kỷ Hạt giống tâm hồn hiện là một trong những từ khóa nổi tiếng, phổ biến nhất về chiêm nghiệm giáo dục truyền cảm hứng tại Việt Nam được truy cập từng giờ, từng phút. Tủ sách Hạt giống tâm hồn không chỉ được yêu thích ở Việt Nam mà còn có kiều bào ở nước ngoài. Hạt giống tâm hồn đã đi vào ký ức của các em nhỏ ở các trại trẻ mồ côi, các gia đình nghèo Miền Tây trong chương trình “Gieo mầm ước mơ”, sởi ấm trái tim những người lính biên cương và trong giọt nước mắt các cựu chiến binh, gia đình liệt sĩ đã anh dung hi sinh vì biển đảo trong chương trình đấu giá tranh Hạt giống tâm hồn – Gạc Ma – Việt Nam – Vòng Tròn Bất Tử.

Hiện tại tủ sách Hạt giống tâm hồn đã có hơn 400 đầu sách gối đầu giường của các bạn trẻ, trở thành dấu ấn đặc biệt không phai trong lòng độc giả và nhiều thế hệ bạn đọc như: Tâm hồn cao thượng, Quà tặng diệu kỳ, Bí mật của may mắn, Hạt giống tâm hồn, Vượt qua thử thách, Nơi nào có ý chí - Nơi đó có con đường, Xin đừng làm mẹ khóc, Bụi phấn... Tất cả các đầu sách này đều có mặt tại “khu rừng” cà phê sách Hạt giống tâm hồn vừa khai trương.

 Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.