Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Rơi máy bay Iran, gần 50 người thiệt mạng

Chiếc máy bay mang số hiệu 140 của hãng hàng không Sepahan Air rơi gần sân bay t

Chiếc máy bay mang số hiệu 140 của hãng hàng không Sepahan Air rơi gần sân bay thủ đô Tehran - Iran khiến 48 hành khách trên máy bay thiệt mạng.

Chiếc máy bay bị rơi ở vùng ngoại ô Azadi cách Tehran khoảng 5 km, không lâu sau khi cất cánh khỏi sân bay Mehrabad vào lúc 9 giờ 45 phút (giờ địa phương) hôm 10-8, theo hãng tin Fars của Iran. Có nguồn tin nói chiếc máy bay thuộc hãng Taban Airlines, thay vì  Sepahan Air.

Chiếc máy bay rơi ngay khi vừa cất cánh. Ảnh: RT

Theo báo cáo, thời điểm xảy ra vụ tai nạn có khoảng 50 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Đài truyền hình quốc gia Iran cho hay số nạn nhân thiệt mạng là 48 người. Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Iran cho hay có 6 trẻ em trên máy bay, trong đó có 3 trẻ dưới 2 tuổi và 3 trẻ khác dưới 12 tuổi. Nguồn tin mới nhất cho hay hiện đã tìm thấy thi thể 10 hành khách từ đống đổ nát.

Ông Abas Aslani, tổng biên tập hãng tin Tasnim, cho hay ngay khi máy bay vừa cất cánh, cánh của máy bay bị rơi ra dẫn đến vụ tai nạn. Trong khi đó, hãng tin IRNA cho rằng một động cơ máy bay bị trục trặc gây ra vụ tai nạn.

Chiếc máy bay đang trên đường đến thành phố Tabas, miền Đông Iran, thì bị rơi. Theo các nhân chứng, máy bay dường như bị mất kiểm soát ngay khi vừa cất cánh từ đường băng và chỉ vài giây sau đó nó đã rơi xuống mặt đất.

Chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: ISNA

Đây là vụ tai nạn mới nhất trong một loạt sự cố rơi máy bay gần đây. Nhiều người cho rằng thiết bị lạc hậu và bảo trì kém dẫn đến nhiều tai nạn máy bay tại Iran. Theo BBC, có trên 200 vụ tai nạn hàng không có liên quan đến máy bay của Iran trong vòng 25 năm qua, khiến trên 2.000 người chết.

Các chính trị gia Iran đổ lỗi do phương Tây áp đặt lệnh cấm vận quốc tế đã hạn chế Tehran mua máy bay mới.

Ngành hàng không Iran cho biết trong nhiều năm qua, các máy bay sử dụng tại Iran được lắp ghép từ các bộ phận nhập khẩu thông qua thị trường chợ đen hay từ những chiếc máy bay khác hoặc được tái tạo trong nước.

Iran có 4 hãng hàng không lớn nhất gồm Iran Air, Iran Aseman Airlines, Mahan Air và Iran Air Tours, tất cả đều có đội bay với độ tuổi trung bình là 22 năm. Các hãng này chia nhau phục vụ thị trường 76 triệu dân.

Các công ty Boeing và General Electric của Mỹ cho biết đang tìm cách xuất khẩu linh kiện máy bay sang Iran theo thỏa thuận nới lỏng lệnh trừng phạt. Tổng giám đốc của Iran Air cho hay hãng này sẽ cần ít nhất 100 máy bay chở khách ngay khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Theo RT

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.