Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Rúng động giải đấu 100 tỷ USD: “Xích thố giả” vơ vét mọi giải thưởng?

Thông tin gây chấn động thể thao Mỹ, 27 huấn luyện viên đua ngựa, bác sĩ thú y và nhân viên hỗ trợ bị buộc tội xây dựng một quy trình doping ngựa đua phức tạp để lừa đảo các con bạc.

Theo CNN (Mỹ), hơn hai chục người tham gia vào các sự kiện đua ngựa đã bị buộc tội xây dựng một quy trình doping để giúp ngựa đua giành chiến thắng nhiều cuộc đua trên khắp thế giới. Thông tin được các công tố viên liên bang Mỹ tuyên bố hôm thứ Hai (9/3).

Huấn luyện viên Jason Servis và ngựa Maximum Security bí tố cáo dùng doping để tham dự nhiều cuộc đuaHuấn luyện viên Jason Servis và ngựa Maximum Security bị tố cáo dùng doping để tham dự nhiều cuộc đua

Một trong các bị cáo là huấn luyện viên Jason Servis, các công tố viên cho biết người đàn ông này đã sở hữu các loại thuốc tăng cường hiệu suất cho "tất cả các con ngựa đua dưới sự kiểm soát của ông ta".

Bản cáo trạng sau đó cho biết, Servis - người huấn luyện ngựa đua Maximum Security về nhất ở giải Kentucky Derby năm ngoái và sau đó bị loại vì có nghi ngờ tới doping. Trước đó, chú ngựa Maximum Security đã giành 10 triệu USD sau chiến thắng cuộc đua Saudi Cup khai mạc ở Riyadh - cuộc đua ngựa giàu nhất thế giới ở Ả Rập Xê Út.

Đây là thông tin khiến giới đua ngựa và khán giả ngành công nghiệp đua ngựa trị giá 100 tỷ USD vô cùng bức xúc, họ cảm thấy tức tối khi bị một nhóm người "lừa đảo" để thu lợi nhuận từ chính túi tiền của mình.

Các công tố viên cho biết các nhà điều tra đã phát hiện ra bằng chứng về sự đối xử "tàn nhẫn và vô nhân đạo" đối với 27 chú ngựa bị buộc tội gian lận. "Tiết lộ 4 bản cáo trạng về bê bối doping ngựa là vụ truy tố lớn nhất từ trước tới nay của Bộ Tư pháp”, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Manhattan Geoffrey Berman nói trong một tuyên bố.

Các loại doping cho ngựa làm "tăng hiệu suất vượt quá khả năng tự nhiên của chúng", William Sweeney, trợ lý giám đốc, phụ trách văn phòng FBI ở New York nói. Các loại thuốc được sử dụng có thể làm tăng số lượng hồng cầu, tăng sức chịu đựng, giảm đau và giảm viêm khớp.

"Những gì xảy ra với những chú ngựa không có gì khác hơn là lạm dụng", Sweeney nói. "Ngựa đã trải qua các vấn đề về tim, quá sức dẫn đến gãy chân, tăng nguy cơ chấn thương và một số trường hợp tử vong."

Các chú ngựa bị lạm dụng doping đã kiếm được một số tiền thưởng lớn tại các cuộc đua ở New York, New Jersey, Florida, Ohio, Kentucky (Mỹ) và UAE. Một trong số 27 người bị cáo buộc, HLV Jorge Navarro, được cho là đã huấn luyện chú ngựa có tên XY Jet, ngựa thuần chủng chiến thắng cuộc đua Golden Shaheen 2019 tại Dubai.

XY Jet sau khi được sử dụng các loại thuốc tăng cường hiệu suất đã chết vào tháng 1/2020 do vấn đề về tim.

Theo 24h.com.vn

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt
Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt

Campuchia đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, học sinh phải “gồng mình” để hoàn thành chương trình học, nhà trường tìm mọi cách giảm nhiệt cho lớp học.

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.