Sắc xanh trở lại, VN Index ‘thu hồi’ gần đúng số điểm đã mất
Kết phiên hôm nay (29/03), VN Index tăng 14,58 điểm (tương đương 0,98%) lên 1.497,76 điểm. Số mã tăng/giảm cũng đảo ngược hoàn toàn so với phiên trước với 346 mã tăng so với 108 mã giảm và 44 mã đứng giá.
Khi tâm lý hoảng loạn không còn, NĐT thay vì đẩy lệnh bán dưới giá tham chiếu đã quay sang “găm hàng”. Phía bên kia bảng điện, người mua không ngần ngại đặt lên mua ở mức giá xanh để “gom hàng”.
Diễn biến tích cực này giúp cho VN Index sớm lấy lại sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch. Thậm chí, chỉ số này còn lấy lại gần bằng số điểm bị mất ở phiên bán tháo hôm qua.
Kết phiên hôm nay (29/03), VN Index tăng 14,58 điểm (tương đương 0,98%) lên 1.497,76 điểm. Số mã tăng/giảm cũng đảo ngược hoàn toàn so với phiên trước với 346 mã tăng so với 108 mã giảm và 44 mã đứng giá.
Đáng chú ý là những mã CP tác động tích cực lên VN Index đều là những mã giảm bị bán ra mạnh ở phiên trước như: BID, BVH, FPT, MBB, STB, POW, VHM, VNM, VRE. Phía ngược lại, những mã “hãm” đà tăng của chỉ số trong rổ VN30 gồm có: VCB, MSN, PDR, HPG.
Trái ngược với sự khởi sắc của thị trường chung, nhóm CP liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục “lau sàn” trong phiên hôm nay là FLC, ROS, AMD, HAI. 2 mã còn lại là ART và KLF dù thoát sàn nhưng vẫn ghi nhận mức giảm lần lượt 5,8% và 7,8%.
Dù VN Index tăng trở lại nhưng vì bên nắm giữ “găm hàng” khiến cho thanh khoản của HoSE sụt giảm mạnh so với phiên trước. Theo thống kê, tổng giá trị giao dịch của HoSE trong phiên hôm nay chỉ đạt 23.487 tỷ đồng, tương đương 738 triệu CP được khớp lệnh.
HNX Index và UPCoM Index cũng tăng điểm trở lại sau phiên “chao đảo” ngày hôm qua. Cụ thể, HNX Index tăng 6,35 điểm lên 461,24 điểm, UPCoM Index tăng 1,36 điểm lên 117,37 điểm
P.T
Tin mới
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể tái cơ cấu danh mục Trading
Hôm nay, ngày 15/5, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào.
10 thành tựu của “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Cho đến nay, vị “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều hành, chỉ đạo hoạt động của ngành được hơn 4 năm. Trước đó, ngày 28/7/2021, tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Văn Hùng được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Quảng Trị công nhận 5 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, thúc đẩy phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực, đặc trưng gắn với vùng nguyên liệu địa phương, sản phẩm làng nghề trên địa bàn tỉnh.
Cơ hội hợp tác ngành dừa Việt Nam - Philippines
Thương vụ Việt Nam tại Philippines và Hiệp hội dừa Việt Nam đã trao đổi và thống nhất một số chương trình, mục tiêu nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm kiếm đối tác cho các sản phẩm dừa của Việt Nam tại thị trường Philippines.
Thời tiết ngày 15/5: Bắc Bộ chiều tối có mưa dông rất to, đề phòng ngập úng
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối ngày 15/5 đến ngày 16/5, miền Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.
Giá vàng hôm nay 15/5: Quay đầu tăng
Giá vàng hôm nay 15/5/2024 trên thế giới tăng khá mạnh trở lại sau 2 phiên điều chỉnh giảm.
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu Phương Trang Futa kinh doanh thế nào những năm qua?
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp