Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sai phạm “khủng” tại Trường ĐH Điện Lực: Sự im lặng… “bất thường”?

Những sai phạm nghiêm trọng, kéo dài tại Trường ĐH Điện lực đã được chỉ rõ (tại Kết luận thanh tra của Bộ Công thương). Tuy nhiên, vấn đề đang được dư luận quan tâm đó là cơ quan này sẽ xử lý, khắc phục thiếu sót ra sao? bởi hiện tại, mọi thông tin liên quan, có vẻ như đang... kín mít?

THCL Những sai phạm nghiêm trọng, kéo dài tại Trường ĐH Điện lực đã được chỉ rõ (tại Kết luận thanh tra của Bộ Công thương). Tuy nhiên, vấn đề đang được dư luận quan tâm đó là cơ quan này sẽ xử lý, khắc phục thiếu sót ra sao? bởi hiện tại, mọi thông tin liên quan, có vẻ như đang... kín mít?

Sai phạm “khủng” tại Trường ĐH Điện Lực: Sự im lặng… “bất thường”? - Hình 1

Trường ĐH Điện lực có thực hiện nghiêm túc Kết luận thanh tra...? (Ảnh: Tuấn Ngọc)

Như Thương hiệu & Công luận đã thông tin, liên quan đến hàng loạt sai phạm nghiêm trọng trong công tác tuyển sinh; chất lượng đào tạo; thu - chi tài chính thiếu minh bạch… tại Trường ĐH Điện lực, Thanh tra Bộ Công thương yêu cầu Trường ĐH Điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải rà soát, xác định trách nhiệm, đồng thời có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm.

Theo đó, Kết luận thanh tra số 8674/KL-BCT ngày 16/9/2016 của Bộ Công thương yêu cầu: Trường ĐH Điện lực tổ chức thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra; tập trung kiểm điểm, xác định nguyên nhân dẫn đến các sai phạm, khuyết điểm nói trên; xác định trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan. Định kỳ hàng tháng báo cáo tiến độ thực hiện và tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện về Bộ trước ngày 30/10/2016.

Sai phạm “khủng” tại Trường ĐH Điện Lực: Sự im lặng… “bất thường”? - Hình 2

Bộ Công thương yêu cầu Trường ĐH Điện lực, EVN thực hiện nghiêm Kết luận thanh tra và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 30/10/2016 (Ảnh: Tuấn Ngọc)

Đối với EVN, phải tổ chức thực hiện nghiêm túc Kết luận thanh tra và báo cáo kết quả về Bộ Công thương trước ngày 30/10/2016.

Giao vụ Phát triển nguồn nhân lực, Vụ Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ, Thanh tra Bộ và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm hướng dẫn Trường ĐH Điện lực thực hiện các nội dung của Kết luận thanh tra.

Thành lập Tổ công tác của Bộ Công thương và giao Thanh tra Bộ chủ trì, thực hiện đôn đốc, giám sát Trường ĐH Điện lực, EVN nghiêm túc thực hiện Kết luận thanh tra và báo cáo kết quả về Bộ theo quy định.

Sau khi Kết luận của Thanh tra Bộ Công thương được công khai, để có thông tin chính xác về việc Trường ĐH Điện lực thực hiện nghiêm túc Kết luận thanh tra, phóng viên đã liên hệ với trường để đặt lịch làm việc.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng trôi qua không nhận được động thái phản hồi, phóng viên đã liên hệ trực tiếp với ông Trương Huy Hoàng, Tân Hiệu trưởng Trường ĐH Điện lực với mong muốn, sau những sai phạm xảy ra, vị tân hiệu trưởng này sẽ công khai về những định hướng, phương pháp để khắc phục hậu quả, xây dựng môi trường giáo dục tại đây ngày một lớn, xứng đáng đứng trong Top 5 trường ĐH lớn nhất cả nước…

Nhưng trái với mong chờ đó, động thái ông Hoàng đã khiến phóng viên không khỏi thất vọng?

Sai phạm “khủng” tại Trường ĐH Điện Lực: Sự im lặng… “bất thường”? - Hình 3

Ông Trương Huy Hoàng, Hiêụ trưởng Trường ĐH Điện lực phát biểu tại Lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống nhà trường (Ảnh: http://www.epu.edu.vn)

Cụ thể, sau khi phóng viên trao đổi, liên hệ lịch làm việc để có tư liệu chính xác về việc thực hiện Kết luận thanh tra, thông tin tới bạn đọc, ông Hoàng nói: "Nhà báo cứ đăng ký qua Phòng Hành chính…”.

Tiếc là, từ khi trao đổi với ông Hoàng, đến nay đã gần 1 tháng trôi qua, nhưng lịch làm việc với Trường ĐH Điện lực vẫn chưa được cơ quan này sắp xếp; và hàng loạt thắc mắc của dư luận về việc khắc phục, xử lý sai phạm vẫn chưa được giải đáp công khai.

Tương tự, tại Tập đoàn EVN, sau nhiều tháng đặt lịch làm việc, đến nay vẫn chưa nhận được động thái phản hồi. Khi phóng viên liên hệ lại, thì được nhân viên cơ quan này đưa đẩy qua nhiều phòng, ban và “chốt” lại là không tìm thấy Giấy giới thiệu mà cơ quan báo đã cử phóng viên đến đặt lịch làm việc trước đó.

Động thái bất hợp tác, “né” cung cấp thông tin cho báo chí của 2 cơ quan trên đã rõ. Vậy, là cơ quan quản lý, giám sát, Bộ Công thương sẽ giải đáp những thắc mắc của dư luận như thế nào?

Chúng tôi đã liên hệ với đại diện phía Bộ Công thương. Bằng việc công khai Kết luận thanh tra tại Trường ĐH Điện lực; chỉ rõ nhiều sai phạm, thiếu sót của trường và Tập đoàn EVN, chúng tôi tin rằng, Bộ Công thương sẽ thông tin giải đáp về những thắc mắc trên một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất!

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.