Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Saigon Co.op quản lý chặt chất lượng thịt heo

Hiện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đang phối hợp cơ quan quản lý nhà nước siết chặt việc quản lý chất lượng thịt heo, đồng thời cũng phối hợp các nhà cung cấp thịt trong nước có phương án dự phòng cho kịch bản nguồn cung bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch.

Saigon Co.op khẳng định hầu hết nguồn cung thịt heo trên toàn hệ thống của Saigon Co.op hiện đang được kiểm soát nghiêm ngặt, truy suất nguồn gốc dễ dàng.

Theo đó, ngày 16/5, đại diện Saigon Co.op tiếp tục thông tin về việc kiểm soát chất lượng thịt heo bày bán trong toàn hệ thống sau khi tình trạng dịch tả heo châu Phi tiếp tục lây lan và xuất hiện ở các trang trại tự phát nhỏ lẻ đã gây ít nhiều tâm lý bất an cho người tiêu dùng. 

Saigon Co.op quản lý chặt chất lượng thịt heo - Hình 1

Siêu thị Saigon Co.op siết chặt quản lý thị heo trong chuỗi bán hàng

Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op bao gồm gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước chủ yếu nhập hàng trực tiếp từ các đầu mối uy tín hàng đầu VN như Vissan, Nam Phong, Anh Hoàng Thy, SagriFood… Hầu hết thịt heo từ các nguồn này đều đạt chuẩn VietGAP và có thể truy xuất nguồn gốc, đang được nuôi tại các trang trại tập trung quy mô lớn được cách ly và tiêu độc khử trùng nghiêm ngặt.

Ông Phạm Trung Kiên - phó tổng giám đốc Saigon Co.op, ngay khi có thông tin về bệnh dịch, hệ thống đã ngay lập tức áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ để kiểm soát nguồn thịt tốt nhất có thể.

Bên cạnh việc tăng tần suất giám sát trực tiếp quy trình tiếp nhận và giết mổ, hệ thống Saigon Co.op cũng tổ chức kiểm tra đột xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm bất ngờ tại các siêu thị để đảm bảo an toàn khi bán đến tay khách.

Hiện Saigon Co.op đang phối hợp cơ quan quản lý nhà nước siết chặt việc quản lý chất lượng thịt heo, đồng thời cũng phối hợp các nhà cung cấp thịt trong nước có phương án dự phòng cho kịch bản nguồn cung bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch.

Song song đó, các cơ quan quản lý chuyên ngành của TP.HCM cũng đang tăng cường kiểm soát chặt chẽ quy trình nhập heo, tổ chức lấy mẫu tại các cơ sở chăn nuôi, các chợ đầu mối và triển khai đồng loạt các biện pháp tiêu độc khủ trùng các phương tiện vận chuyển nhằm chủ động ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh xâm lấn sâu.

Theo hướng dẫn của Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, thịt heo khỏe, an toàn sẽ có màu đỏ tự nhiên, mỡ sáng, độ đàn hồi khi dùng tay nhấn vào miếng thịt tốt, không bị nhão, không bị rỉ nước. Người dân nên mua thịt heo được chứng minh rõ nguồn gốc, xuất xứ ở những địa chỉ uy tín như siêu thị, cửa hàng chuyên cung cấp thịt sạch đồng thời nên tuân thủ ăn chín, uống sôi, không ăn tiết canh hay các loại thực phẩm từ thịt heo chưa được chế biến kỹ.

T.Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.