Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Samsung dừng sản xuất màn hình LCD

Samsung Display thông báo ngừng các dây truyền sản xuất màn hình LCD ở Trung Quốc, Hàn Quốc vào cuối năm nay. Quyết định này sẽ giúp hãng tập trung vào màn hình chấm lượng tử.

Quyết định này được đưa ra khi dự đoán giá màn hình LCD sẽ giảm trong khi các công ty Trung Quốc sản xuất ngày càng nhiều màn hình này. Samsung không phải nhà sản xuất đầu tiên "chia tay" màn hình LCD, trước đó LG Display cũng tuyên bố dừng các hoạt động sản xuất tại Hàn Quốc vào cuối 2020.

Samsung từ bỏ màn hình LCD và đặt cược vào màn hình chấm lượng tử. (Ảnh: The Verge)Samsung từ bỏ màn hình LCD và đặt cược vào màn hình chấm lượng tử (Ảnh: The Verge)

Tháng 10/2019, Samsung Display công bố khoản đầu tư 5 năm trị giá 10,7 tỷ USD cho công nghệ chấm lượng tử. Tuy nhiên, các TV QLED của hãng vẫn dùng một lớp nền LCD có phủ chấm lượng tử. Samsung đang nghiên cứu công nghệ lượng tử mới, cho phép loại bỏ hoàn toàn tấm nền LCD. 

Samsung Display cho biết, sẽ có thể tiếp tục cung cấp các đơn đặt hàng LCD cho đến cuối năm nay, nhưng vấn đề được nhiều người quan tâm hơn cả là họ sẽ dùng màn hình gì cho TV của mình trong tương lai.

Việc ngừng sản xuất LCD sẽ không ảnh hưởng đến dòng QLED của họ. Vì vậy, trong thời gian ngắn, mảng TV của hãng sẽ không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, công ty vẫn có thể mua tấm nền LCD từ các hãng như CSOT hay AUO thuộc sở hữu của TCL.

Trong các triển lãm công nghệ gần đây, Samsung đã trình diễn công nghệ màn hình MicroLED sử dụng điốt LED tự phát để tạo ra các pixel. Tuy nhiên, đến năm 2019, Samsung đã dự đoán rằng, công nghệ này mất khoảng vài năm nữa mới có thể thương mại hóa.

Khương Nha

Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.