Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Sân chơi cuối tuần”: Một hoạt động hữu ích của trường Tiểu học Trung Tự

Sáng ngày 07/4, Trường Tiểu học Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội) phối hợp với Quận đoàn Đống Đa đã tổ chức “Sân chơi cuối tuần” nhằm giúp các em học sinh hỏi, vui chơi, rèn luyện tinh thần, thể chất, đặc biệt là trau dồi kiến thức hữu ích.

“Sân chơi cuối tuần”: Một hoạt động hữu ích của trường Tiểu học Trung Tự - Hình 1

Các em học sinh khối 3 và khối 4 Trường Tiểu học Trung Tự hào hứng với các chương trình tổ chức "Sân chơi cuối tuần" 

Với chủ đề “Thiếu nhi vui khỏe” sân chơi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bậc phụ huynh và các em nhỏ. Chia sẻ với phóng viên bà Cao Hương Mỹ - Phó Bí thư Quận đoàn Đống Đa, Hà Nội cho biết, “Sân chơi cuối tuần” cho thanh, thiếu nhi là chuyên đề được Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo triển khai từ giữa tháng 7/2016 đã mang lại hiệu quả tích cực. Qua mô hình bổ ích và thiết thực này, tổ chức Đoàn thanh niên thành phố, cũng như Quận đoàn đã dần giải quyết được bài toán nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Quận đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức như: Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội, Ban Chỉ huy Quân sự các quận, Trường Lê Duẩn, cán bộ điện lực… để tổ chức tại các trường và địa bàn dân cư. Thông qua chương trình, giúp các em học sinh nâng cao được kỹ năng phòng chống các tai nạn thương tích như: Phòng chống đuối nước, khi gặp sự cố cháy nổ, đặc biệt là kỹ năng sống hàng ngày. Cùng với các tiết mục trò chơi dân gian cũng giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng sống ...”, bà Cao Hương Mỹ thông tin.

“Sân chơi cuối tuần”: Một hoạt động hữu ích của trường Tiểu học Trung Tự - Hình 2

 Cán bộ Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội giao lưu với các em học sinh

Cùng không khí sôi động, hào hứng của hàng trăm em thiếu niên nhi đồng với các tiết mục văn nghệ, trò chơi mà các anh chị Quận đoàn, Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội tổ chức thực hiện. “Sân chơi cuối tuần” với chủ đề “Thiếu nhi vui khỏe” đây là những kỹ năng hết sức hữu ích trong cuộc sống, nhưng rất nhiều em còn cảm thấy xa lạ bởi chưa bao giờ được hướng dẫn. Cô Lê Thị Thanh Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đây là một hoạt động rất hữu ích cho các em học sinh nhà trường.

“Sân chơi cuối tuần”: Một hoạt động hữu ích của trường Tiểu học Trung Tự - Hình 3

Thượng úy Phan Tuấn Anh - Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa hướng dẫn tổ chức các em về nghi thức Đội

“Sân chơi cuối tuần, không chỉ tập trung tổ chức tuyên truyền, tập huấn về kiến thức sống, kỹ năng phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, nhằm giảm tới mức thấp nhất tỷ lệ tai nạn thương tích trẻ em và đuối nước. Mà còn mang đến cho các em nhỏ nhiều hoạt động vui chơi, học làm người có ích, bảo vệ môi trường; các chò trơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao và biểu diễn nghệ thuật, tập các bài múa hát tập thể, biểu diễn nghi thức Đội, thi vẽ tranh.

Trong thời gian tới để phát huy hiệu quả cần sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy, chính quyền và cộng đồng trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn lực giúp nhà trường nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. ..”, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Trung Tự nhấn mạnh.

“Sân chơi cuối tuần”: Một hoạt động hữu ích của trường Tiểu học Trung Tự - Hình 4

Bà Cao Hương Mỹ - Phó Bí thư Quận đoàn Đống Đa với những phần quà khích lệ các em sau các tiết mục trò chơi bổ ích

Với chủ đề “Thiếu nhi vui khỏe”  các em học sinh đã được Thượng úy Phan Tuấn Anh - Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa hướng dẫn về những kiến thức, nghi thức đội. Cán bộ Cung Văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội bằng sự hướng dẫn của nhanh trí, thông minh và hài hước đã giúp các em học sinh trải qua các phần thi một cách sôi nổi và bổ ích, để các em học sinh được thể hiện tài năng của mình.

Như Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…