Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sắp khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị

Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị sẽ chính thức hoạt động từ ngày 25/11/2021, với địa chỉ trực tiếp tại 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội và trực tuyến tại techmartvietnam.vn.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ giao cho Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện. Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1158/QĐ-TTg ngày 13/07/2021 về việc Ban hành Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ quốc gia đến năm 2030. Bộ Khoa học và công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Cục Thông tin Khoa học và công nghệ quốc gia tổ chức và phát triển các các chợ công nghệ và thiết bị quy mô quốc gia và quốc tế, tham gia các triển lãm, hội chợ khoa học và công nghệ trong nước và quốc tế, tổ chức và phát triển Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị trực tiếp và trên mạng Internet.

Sau thời gian nghiên cứu và chuẩn bị các điều kiện cần thiết, từ ngày 25-27/11/2021, Cục Thông tin Khoa học và công nghệ quốc gia sẽ phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Doanh nhân Quốc tế Việt - Âu, Trung tâm Ứng dụng khoa học, công nghệ và Khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị (Sàn giao dịch công nghệ) trực tiếp tại địa chỉ Tầng 1, số 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội và trực tuyến tại địa chỉ techmartvietnam.vn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sàn giao dịch công nghệ và tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ nhằm kết nối các bên cung - cầu công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trưng bày, trình diễn, triển lãm, xúc tiến giao dịch các sản phẩm, hàng hóa khoa học và công nghệ, góp phần phát triển thị trường khoa học và công nghệ.

Với vai trò là đơn vị quản lý, Cục Thông tin Khoa học và công nghệ quốc gia sẽ chịu trách nhiệm chính về các hoạt động của sàn giao dịch. Cục sẽ hỗ trợ miễn phí cho các doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ, cá nhân có công nghệ và thiết bị có nhu cầu triển lãm, trưng bày, kết nối, giao dịch mua bán công nghệ, thương mại hóa các sản phẩm khoa học và công nghệ. Hoạt động này nhằm mục đích thúc đẩy các hoạt động thương mại hóa các sản phẩm khoa học và công nghệ, giúp các doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ, cá nhân trong nước và ngoài nước ngày càng phát triển mạnh hơn nữa.  

Tại Sàn giao dịch công nghệ không chỉ có các sản phẩm, hàng hóa khoa học và công nghệ được trưng bày, giới thiệu mà còn giới thiệu cơ sở dữ liệu của hàng trăm công nghệ chào bán trên trang techmartvietnam.vn; hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khoa học và công nghệ với hàng trăm nghìn bản ghi về công bố khoa học trong nước và quốc tế của các tác giả Việt Nam, hàng vạn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ được thực hiện bằng ngân sách Nhà nước, hàng triệu kết quả nghiên cứu khoa học trên thế giới thông qua các cơ sở dữ liệu khoa học và công nghệ quốc tế, tạo cơ sở tri thức cho hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo và sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, cơ sở dữ liệu về sáng chế, giải mã công nghệ, công cụ lập bản đồ sáng chế giúp dự báo xu hướng phát triển công nghệ, phân tích thị trường tiềm năng và đối thủ cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm nhanh công nghệ phù hợp cũng như rút ngắn thời gian nghiên cứu đổi mới công nghệ, sản phẩm một cách hiệu quả.

Sau 3 ngày khai trương và trưng bày sản phẩm hàng hóa khoa học và công nghệ, Sàn giao dịch công nghệ tiếp tục hoạt động thường xuyên để giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa khoa học và công nghệ và tổ chức các hoạt động trình diễn, kết nối, xúc tiến chuyển giao công nghệ và hàng hóa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả
Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả

Chiều 16/4, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Chỉ đạo IUU Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai đợt cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), ngăn chặn tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài tháng 3/2024. 

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Hà Nội – Ngày 16/4/2024: Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38).

Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn
Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Ngày 16/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thực trạng, giải pháp phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh”.

Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp
Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất điều kiện, tiêu chí xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp.

Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?
Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?

Bà Elena Butarova sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.