Theo đó, chiều 4/ 3, Bộ GTVT đã thông tin về tiến độ hai dự án vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý chuyển đổi từ phương thức đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công.
Theo bộ này, để đảm bảo tiến độ hai dự án thành phần trên theo yêu cầu Chính phủ và Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Văn Thể chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 (đại diện chủ đầu tư dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn) và Ban Quản lý dự án 6 (đại diện chủ đầu tư dự án Nghi Sơn - Diễn Châu) hoàn thành các thủ tục điều chỉnh dự án trong tháng 3 để sớm đấu thầu lựa chọn nhà thầu. Mục tiêu đảm bảo hai dự án khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên trong tháng 6/ 2021.
Do đó, sau khi có Nghị quyết của Chính Phủ, đơn vị liền tiến hành thẩm định và tham mưu cho lãnh đạo bộ sớm phê duyệt điều chỉnh dự án, hồ sơ mời thầu… đảm bảo tuân thủ trình tự và quy định pháp luật về quản lý dự án đầu tư xây dựng, pháp luật về đấu thầu.
Theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hai dự án nêu trên phải hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2023.
Dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam giai đoạn 2017 – 2020 có chiều dài tuyến 654 km, được chia thành 11 dự án thành phần. Trong đó, sáu dự án thành phần đầu tư công và năm dự án thành phần đầu tư theo hình thức PPP.
Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư, dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu không có nhà đầu tư tham gia dự thầu nên phải chuyển đổi sang đầu tư công. 3/5 dự án thành phần đầu tư PPP (đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, đoạn Nha Trang - Cam Lâm và đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo) đã lựa chọn được nhà đầu tư.
Được biết, hiện Bộ GTVT đang thực hiện các thủ tục tiếp theo để sớm khởi công dự án.
Hoài Thu