Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ có thuốc tránh thai nam uống hàng ngày

Theo các nhà nghiên cứu, thuốc tránh thai dành cho nam giới đang tiến gần hơn đến việc phê duyệt sau khi các thử nghiệm ban đầu cho thấy viên thuốc uống 1 lần/ngày là an toàn và hiệu quả.

Sẽ có thuốc tránh thai nam uống hàng ngày - Hình 1

 Thuốc DMAU tương tự như thuốc viên tránh thai nữ.

Loại thuốc viên mới, được gọi là DMAU theo tên hóa học của nó, dimethandrolone undecanoate, tương tự như thuốc viên tránh thai nữ. TS. Stephanie Page, giảng viên y khoa tại Đại học Washington, cho biết thuốc chứa phối hợp các hoóc-môn - một androgen, như testosterone, và progestin.

Khi uống hàng ngày, thuốc có thể làm giảm số tinh trùng xuống mức đủ thấp để người phụ nữ không thể mang thai với người đàn ông đó.

Theo TS. Page, DMAU là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của thuốc tránh thai nam dùng một lần mỗi ngày. "Nhiều nam giới nói rằng họ sẽ thích loại thuốc uống hàng ngày như một biện pháp tránh thai có thể thay đổi, thay vì những mũi tiêm hoặc gel tại chỗ có tác dụng kéo dài hơn, cũng đang trong quá trình phát triển."

Sự phát triển của thuốc tránh thai ở nam giới gặp khó khăn do các dạng testosterone uống có thể dẫn đến viêm gan và chúng bị đào thải ra khỏi cơ thể quá nhanh, đòi hỏi phải uống hai viên/ngày. Tuy nhiên, DMAU chứa undecanoate, làm chậm quá trình đào thải này.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu 100 nam giới dùng các liều DMAU khác nhau, cũng như viên giả dược. Những người uống liều cao nhất - 400 mg - có “giảm rõ rệt” nồng độ testosterone và hai hoóc-môn cần thiết cho sản sinh tinh trùng. Page cho biết những kết quả này phù hợp với biện pháp tránh thai nam có hiệu quả trong các nghiên cứu dài ngày.

Các đối tượng nghiên cứu có giảm nhẹ cholesterol HDL ("tốt") và tăng cân nhẹ. Tuy nhiên, cả hai đều nhỏ. Theo các nghiên cứu, tất cả nam giới đều vượt qua các xét nghiệm về độ an toàn, bao gồm các chỉ số về chức năng thận và gan.

"Mặc dù có ít testosterone tuần hoàn, nhưng rất ít người báo cáo có các triệu chứng phù hợp với thiếu hoặc thừa testosterone", TS. Page cho biết. Nghiên cứu dài ngày hiện đang được tiến hành để khẳng định rằng DMAU uống hàng ngày ngăn chặn sản sinh tinh trùng.

Theo Dân Trí

Theo USN

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Châu Âu, EU lo bị lộ những gì?
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Châu Âu, EU lo bị lộ những gì?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tới Châu Âu lần đầu tiên sau 5 năm vào tuần tới. Theo kế hoạch, người đứng đầu Ủy ban Châu Âu (EC) Ursula von der Leyen sẽ gặp ông Tập và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Paris để thảo luận về mối quan hệ với Trung Quốc.

Tiêu hủy hơn 15 nghìn con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Tiêu hủy hơn 15 nghìn con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, đơn vị này vừa phát hiện và tiêu hủy 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cựu Tổng thống Donald Trump "úp mở" kế hoạch chi tiết giải quyết xung đột
Cựu Tổng thống Donald Trump "úp mở" kế hoạch chi tiết giải quyết xung đột

Tờ Telegraph dẫn một nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, ông Trump có kế hoạch chi tiết về cách giải quyết xung đột Ukraine một cách hòa bình, nhưng sẽ không tiết lộ kế hoạch này trước cuộc bầu cử Mỹ sắp tới.

Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030: Đột phá, tiên phong và liên kết
Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030: Đột phá, tiên phong và liên kết

Theo Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, nội dung bản quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 có thể tập trung vào 3 từ: đột phá, tiên phong và liên kết - đột phá từ tư duy, tầm nhìn đến tổ chức thực hiện; tiên phong, đi đầu trong đổi mới và cải cách; và liên kết vùng chặt chẽ để tận dụng hết lợi thế, tiềm năng.

Hệ thống cửa hàng Teen Love tại Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Hệ thống cửa hàng Teen Love tại Hải Phòng bị phản ánh bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu và Công luận tiếp tục nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc hệ thống gồm 02 cửa hàng Teen Love tại quận Đồ Sơn và huyện Kiến Thuỵ (TP. Hải Phòng) bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện
Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện

Những năm qua, nhờ sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực Hà Nội và chính quyền quận Hà Đông, Công ty Điện lực Hà Đông luôn cải tiến - nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, trên địa bàn...