Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sôi động thị trường BĐS nghỉ dưỡng

Mới đây, tại Đà Nẵng, chủ đầu tư F.Home chào bán 100 căn hộ B

THCL Mới đây, tại Đà Nẵng, chủ đầu tư F.Home chào bán 100 căn hộ Block A với chính sách bán hàng cao nhất cho đại lý và hoa hồng cao nhất cho nhà đầu tư. Đặc biệt, với chủ đầu tư là người nước ngoài, F.Home khuyến mãi 10 vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đến quê hương của khách. Sự kiện này đem lại sự sôi động cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

Đánh giá về thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay, GS. TSKH Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường cho biết, sự phục hồi và phát triển của thị trường tăng dần, niềm tin vào thị trường BĐS ngày càng lớn. Đặc biệt, thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng bắt đầu phát triển mạnh tại các vùng biển đẹp của Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc…

Những năm gần đây, thị trường BĐS đã có sự phân hóa giữa nhóm các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có tiềm năng và các nhà đầu tư nghiệp dư. Sự phân hóa về tính chuyên nghiệp cũng bắt đầu thể hiện đối với các nhà đầu tư thứ cấp và người tiêu dùng. Thị trường nhà ở đã chuyển từ giao dịch nhiều ở phân khúc giá rẻ vào đầu năm sang phân khúc giá cao vào cuối năm. Các thị trường thường được quan tâm là nhà ở, nhà cho thuê, khu công nghiệp, khu đô thị, văn phòng cho thuê, nhưng thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng được quan tâm nhiều nhất.

Dự án F.Home

Theo thống kê về mức tín dụng đầu tư vào BĐS thì tín dụng đầu tư vào BĐS du lịch, nghỉ dưỡng chiếm 21%, gắn với nhiều dự án mới tại dải ven biển. Trong khi đó, tín dụng đầu tư vào khu đô thị gắn với quá trình đô thị hóa chiếm 20%; tín dụng đầu tư vào nhà ở (luôn gắn với nhu cầu ở của người dân) chiếm 39%.

GS. Đặng Hùng Võ nhận xét, Việt Nam có nhiều ưu điểm khiến nhiều nhà đầu tư lựa chọn là điểm dừng chân, trong đó Đà Nẵng đang là một tâm điểm. Những địa điểm du lịch danh tiếng cùng với môi trường sống thanh bình, an toàn đang hấp dẫn các nhà đầu tư từ châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan…

Lý do khiến loại hình BĐS nghỉ đưỡng được chú trọng nhiều vì vừa phục vụ nhu cầu nghỉ dường tiện lợi, thoải mái cho mỗi du khách, vừa là kênh để chia sẻ lợi ích giữa nhà đầu tư và nhà quản lý BĐS. Trong khi các loại BĐS khác ngày càng khan hiếm, thì BĐS du lịch, nghỉ dưỡng là loại hình hàng hóa BĐS mới, đa dạng, phù hợp với nhu cầu đầu tư sinh lợi, không có rủi ro. Bên cạnh đó, việc thay đổi chính sách mua nhà - đã tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài mạnh dạn đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng.

Ông Võ cho rằng, chính sự đa dạng hóa cách quản lý, trong đó chủ tự quản lý, tự sử dụng hoặc ký gửi công ty quản lý và khai thác chung chia lợi ích, đồng thời không có rủi ro khi chủ vắng mặt khiến nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm. Công ty quản lý có phạm vi hoạt động rộng (ví dụ như trao đổi địa điểm), sẽ đem lại nhiều lợi ích khác. Hơn nữa, hiệu quả đầu tư vào BĐS du lịch nghỉ dưỡng cao hơn đầu tư vào nhà ở để cho thuê.

Chủ đầu tư F.Home cho hay, các căn hộ hiện nay được thiết kế và quản lý vận hành bởi Công ty K&B Nhật Bản. Hiện nay, các doanh nghiệp đầu tư của Nhật Bản tại các KCN ở Đà Nẵng nhiều, nhưng còn thiếu chỗ ở ổn định cho các chuyên gia và gia đình của họ. Vì vậy F.Home nhắm đến thị trường này nhằm đem lại sự tiện ích cho khách mua nhà và chia sẻ lợi ích cho cả 3 bên.

Thu Hằng

 

Tin mới

Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc
Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc

Năm 1972, trong bữa cơm với các cán bộ địa phương tuyến lửa Vĩnh Linh, đồng chí Lê Duẩn hỏi chuyện mọi người về dự kiến ngày non sông liền một dải “việc gì là lớn nhất?" Mỗi người đều có câu trả lời, nhưng đến lượt mình đồng chí Lê Duẩn nói: Theo tôi, vấn đề lớn nhất sau chiến tranh cần phải làm, đó là hòa hợp dân tộc.

Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên
Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG - sàn HOSE) ghi nhận lãi 902,97 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng 41,4 lần và hoàn thành 37,6% so với kế hoạch năm 2024.

Ngày vui thống nhất non sông
Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng
Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng

Những tháng đầu năm 2024, thị trường hàng hóa tại Hà Tĩnh duy trì sự ổn định, và doanh thu bán lẻ đã đạt mức cao nhờ vào cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.

Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024
Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, UBND TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức thành công “Giải vô địch Kickboxing TP. Biên Hoà mở rộng năm 2024”.

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.