Startup AavGo đang cố gắng khắc phục điều đó bằng cách sử dụng iPad trong khách sạn nhằm cho phép nhân viên khách sạn liên lạc với nhau, cũng như khách hàng dễ dàng liên lạc với nhân viên - do đó giảm được các cuộc điện thoại dịch vụ phòng và các chuyến đi tới quầy lễ tân .
Tuần vừa qua, dịch vụ tương tác giữa khách hàng và nhân viên khách sạn đã được AavGo chính thức ra mắt tại 5 khách sạn. Cho đến thời điểm này, AavGo chỉ cho phép tương tác giữa các nhân viên. Điều đó có nghĩa là khách hàng tại một số khách sạn như The Row Hotel và Hotel Strata có thể sử dụng một bảng yêu cầu do AavGo cung cấp trong phòng để yêu cầu thức ăn, kem đánh răng, gối hoặc dịch vụ kỹ thuật.
Mrunal Desai, đồng sáng lập AavGo cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng để loại bỏ nhu cầu gọi điện thoại cho dịch vụ phòng. Và giảm thiểu tối đa việc phải đi đến quầy lễ tân. Nếu khách hàng cần bất kỳ dịch vụ nào từ khách sạn, có thể yêu cầu nó từ máy tính bảng. "
Về phía khách sạn, không có quá nhiều yêu cầu ngoài Wi-Fi. Một đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này là ALICE, cung cấp hệ thống để điều hành một khách sạn trên một nền tảng đơn lẻ và chào mời khách hàng như ở khách sạn Triumph Hotels, Sixty Hotels và Nylo Hotels. Vào tháng Một năm ngoái, công ty này đã thu về 9.5 triệu đô vốn Series A từ Expedia, nâng tổng vốn đầu tư cho dự án lên tới 13 triệu USD.
Hai dịch vụ này có vẻ khá giống nhau, nhưng Desai đưa ra điểm khác biệt chính là mục tiêu của AavGo không chỉ tập trung các khách sạn cao cấp. Đồng thời AavGo cũng cung cấp máy tính bảng trong phòng.
AavGo tính phí khách sạn 5 USD/phòng/tháng, dự kiến sẽ có mặt tại 50 khách sạn vào cuối năm nay. Đến tháng 12 năm 2018, mục tiêu là áp dụng dịch vụ thành công ở 500 khách sạn. Một vài tháng trước, công ty đã kêu gọi thành công 1 triệu USD vốn đầu tư.
Giang Trần – An Du