Người Việt Nam ngày càng trở nên quen thuộc hơn với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Châu Âu. Diễn đàn giao lưu văn hóa ẩm thực Châu Âu & Việt Nam lần này là nơi các nhà đầu tư, chuyên gia thực phẩm Việt Nam tìm hiểu thêm về thực phẩm và đồ uống của Châu Âu, Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam, cập nhật xu hướng tiêu dùng mới nhất và các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của các sản phẩm thực phẩm của Châu Âu.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Chử Hồng Minh, Người sáng lập Mạng lưới HoReCa Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam RAV và ông Alain Nguyễn, Tổng Giám đốc resort Hoàn Mỹ, Phan Rang, Cố vấn chuyên môn của Hiệp hội Siêu Đầu bếp Thế giới tại Việt Nam đã chia sẻ về thị trường, xu hướng khu vực trong lĩnh vực thực phẩm, khách sạn, nhà hàng sau COVID-19, xu hướng thực phẩm Châu Âu và sự kết hợp giữa Châu Âu và Việt Nam qua việc lựa chọn nguyên liệu chế biến những món ăn độc đáo.

Cũng tại sự kiện, đầu bếp nổi tiếng Nguyễn Mạnh Hùng – còn được biết đến với cái tên Chef Hungazit. Là gương mặt quen thuộc trên truyền hình Việt Nam và là tác giả của nhiều cuốn sách dạy nấu ăn nổi tiếng như “Đầu bếp tự do” và “Trái tim của Chef”, Chef Hungazit đã thực hiện trình diễn nấu ăn trực tiếp để minh họa cách kết hợp sáng tạo các nguyên liệu của Âu và Việt Nam với nhau để tạo nên Sự kết hợp hoàn hảo!

Sau đó là màn tranh tài ẩm thực đã giữa các đầu bếp đến từ năm đội thi, thể hiện những công thức nấu ăn “Sự kết hợp hoàn hảo!” giữa ẩm thực Âu & Việt. Người thắng cuộc là đầu bếp Nguyễn Văn Phương đến từ Blue Butterfly Restaurant với công thức nấu ăn Heo với củ cải vàng puree và táo nấu đậu hũ chiên.

Chiến dịch “Thực phẩm Châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp hoàn hảo!” đã được Liên minh Châu Âu (EU) sáng lập nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống nông nghiệp của EU tại Việt Nam trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU có hiệu lực vào tháng 08/2020 để tiếp tục thúc đẩy nhu cầu của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng hơn tại Việt Nam.

Thể hiện “Sự kết hợp hoàn hảo!” của các sản phẩm Châu Âu và nguyên liệu địa phương của Việt Nam, chiến dịch nêu bật các thuộc tính chính của thực phẩm và đồ uống EU – độ an toàn, tính xác thực, chất lượng và tính bền vững, cũng như chú ý đến ba nhãn chất lượng của EU (PDO, PGI và chất lượng hữu cơ), không chỉ đảm bảo hương vị tuyệt vời mà còn giúp người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm chất lượng.

Liên minh Châu Âu (EU) cũng cho biết Gian hàng Châu Âu sẽ quay trở lại Việt Nam cho sự kiện Food & Hotel Vietnam 2022, được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 07-09 tháng 12 năm 2022, Gian hàng BJ5-01, với các hoạt động hấp dẫn và nếm thử đồ ăn thức uống Châu Âu được ưa chuộng.

Trúc Mai