Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sun World Đà Nẵng: Tổ chức lễ hội lân sư rồng quốc tế dịp 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9, lễ hội lân sư rồng quốc tế ấn tượng với sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn sẽ diễn ra tại Sun World Danang Wonders.

Sun World Đà Nẵng: Tổ chức lễ hội lân sư rồng quốc tế dịp 2/9 - Hình 1

Lễ hội lân sư rồng quốc tế Đà Nẵng quy tụ 30 đội đến từ 6 quốc gia.

Diễn ra từ 30/8 đến 2/9 tại Sun World Danang Wonders (số 1 Phan Đăng Lưu, Đà Nẵng), Lễ hội lân sư rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 được đánh giá là sự kiện quy mô lớn. Tham gia tranh tài tại lễ hội lần này là 30 đội lân sư rồng danh tiếng từ nhiều quốc gia, trong đó có 6 đội đến từ Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Indonesia, Australia và 24 đội lân sư khắp ba miền Việt Nam.

Lễ hội hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều màn tranh tài hấp dẫn khi quy tụ những cái tên “đình đám” trong làng lân sư rồng quốc tế như: Kuantan Builders Lion & Dragon Dance Club (Malaysia) - giải nhất Mai hoa thung thế giới tổ chức tại Thái Lan 2019, Shenzhen yanluo Bilintang Dragon & Lion dance Group (Trung Quốc) - giải nhất Mai hoa thung và giải ba Lân địa bửu tại giải lân sư rồng quốc tế tại Indonesia 2019. Cùng với đó, là các đội Tinh Anh Đường (Trung Quốc) hai năm liền đạt giải nhất Mai hoa thung tại giải lân quốc tế Singapore, đội Hào Dũng Đường (Việt Nam) - giải nhất Mai hoa thung tại giải lân sư rồng quốc tế Đài Loan (Trung Quốc) 2019, giải nhì Mai hoa thung quốc tế Thái Lan 2019…

Sun World Đà Nẵng: Tổ chức lễ hội lân sư rồng quốc tế dịp 2/9 - Hình 2

Ngoài các nội dung biểu diễn thi đấu quen thuộc, điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội lân sư rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 là nội dung “Mai hoa thung trên nước” lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam. Các đội lân tham gia hạng mục này sẽ được trình diễn trên một sân khấu nước quy mô lớn với dàn mai hoa gồm 21 cọc sắt có chiều cao từ 1,2 m đến 3 m, chiều dài 14 m được dàn dựng công phu bên bờ tây sông Hàn thuộc khuôn viên Sun World Danang Wonders. Trình diễn mai hoa thung luôn được đánh giá là nghệ thuật đỉnh cao, vận động viên cần có sự dẻo dai, chuẩn xác trong từng động tác và tinh thần quả cảm. Trong lễ hội năm nay, hạng mục mai hoa thung không chỉ là thử thách cho các đội thi đấu, mà còn hứa hẹn cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn mang đậm tính nghệ thuật và chất lượng.

Tham dự lễ hội lân sư rồng tại Sun World Danang Wonders, du khách còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc biệt từ các nghệ sĩ nhí quốc tế. Độc đáo và hứa hẹn đầy kịch tích là màn trình diễn của hai anh em 11 tuổi người Trung Quốc - từng đạt kỷ lục hai vận động viên nhảy dàn mai hoa thung nhỏ nhất thế giới và giải nhất cup Mekong 2017 tại Trung Quốc. Bên cạnh đó là tiết mục của nhóm kungfu Bảo Cường - nhóm từng mang đến bất ngờ cho ban giảm khảo và khán giả vòng bán kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng châu Á - Asia's Got Talent.

Đêm gala của lễ hội trong tối 2/9 cũng sẽ mang đến những màn pháo “hỏa thuật” đẹp mắt, cùng bữa tiệc âm nhạc quy tụ dàn sao Việt lớn với “anh Bo” Đan Trường, ca sĩ Isaac, hai chàng trai của các ca khúc “triệu view” Jack và K-ICM… Âm nhạc sôi động hòa với “vũ khúc ánh sáng” của Lazer show trong lồng kính sẽ mang đến không gian huyền ảo, mê hoặc cho người xem.

Sun World Đà Nẵng: Tổ chức lễ hội lân sư rồng quốc tế dịp 2/9 - Hình 3

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội từ ngày 30/8 đến 2/9, Sun World Danang Wonders dành tặng ưu đãi đồng giá 50.000 đồng/vé cho học sinh, sinh viên toàn quốc và người dân Đà Nẵng đến vui chơi và tham dự lễ hội.

Với giá vé này, du khách, người dân sẽ có cơ hội vừa tham dự Lễ hội lân sư rồng quốc tế Đà Nẵng 2019, vừa được tận hưởng một kỳ nghỉ lễ với nhiều trò chơi hiện đại và thưởng thức thế giới ẩm thực phong phú.

Không chỉ là một hoạt động văn hóa, thể thao góp phần duy trì, bảo tồn, phát triển bộ môn nghệ thuật lân sư rồng truyền thống, Lễ hội lân sư rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 còn là món quà độc đáo mà Sun World Danang Wonders dành tặng người dân, du khách đến công viên trong dịp lễ quốc khánh 2/9 năm nay.

                                                                                                                                    Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.