Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Supe Lâm Thao - Người bạn đồng hành tin cậy của nhà nông

Thời gian qua, cùng với việc duy trì sản xuất các sản phẩm truyền thống đảm bảo chất lượng, Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) chú trọng sản xuất các sản phẩm mới, được đông đảo khách hàng, nông dân đón nhận, sử dụng và đánh giá cao.

Đem đến những sản phẩm tốt nhất cho nhà nông

Quý I, Supe Lâm Thao còn gặp nhiều khó khăn, thách thức do sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm phân bón cùng loại trên thị trường. Bên cạnh đó, giá nguyên vật liệu phục vụ sản xuất phân bón có xu hướng giảm mạnh, đã ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng về dự trữ sản phẩm, tác động không nhỏ đến sản lượng tiêu thụ phân bón của công ty.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh chỉ đạo kịp thời, đúng định hướng của Ban lãnh đạo - điều hành công ty, cùng tinh thần đoàn kết nhất trí, nỗ lực khắc phục khó khăn của tập thể cán bộ, người lao động, sản xuất, kinh doanh của đơn vị có bước phát triển vượt bậc, đạt nhiều kết quả khả quan về doanh thu, nộp ngân sách nhà nước, đảm bảo việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Theo báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty, quý I/2023, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 1.245 tỷ đồng, bằng 119% kế hoạch quý, tăng 14% so cùng kỳ 2022; đóng góp vào ngân sách nhà nước 14,3 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,6 triệu đồng/tháng, tăng 12,3% so cùng kỳ 2022.

Thời gian qua, cùng với việc duy trì sản xuất các sản phẩm truyền thống đảm bảo chất lượng, Công ty chú trọng sản xuất các sản phẩm mới, trong đó có 6 sản phẩm mới gồm NPK-S Vi sinh và Hữu cơ khoáng vi sinh - được công ty tổ chức ra mắt, xuất bán tại doanh nghiệp và mở rộng tại thị trường miền Nam, đã được đông đảo khách hàng và nông dân đón nhận, sử dụng.

Song song với việc đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, công ty tích cực đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất, kinh doanh; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả giai đoạn 2 của Tem thông minh, có gắn mã QR-code trên bao bì sản phẩm phân bón nhằm phát huy vai trò của loại tem này cho các chính sách thị trường, khuyến mại bán hàng của đơn vị.

Tiêu biểu là chương trình khuyến mại “Trúng thưởng tiền khi mua các sản phẩm phân bón mới của Supe Lâm Thao” - với số lượng giải thưởng nhiều và được áp dụng trên phạm vi toàn quốc. Chương trình đã đạt được hiệu quả thiết thực, nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của khách hàng cùng bà con nông dân.

Cũng trong những tháng đầu năm 2023, Công ty tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028; triển khai thực hiện bữa ăn ca cho người lao động theo hình thức tự chọn, có nhân viên phục vụ, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn ca, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của người lao động, giúp người lao động có sức khoẻ tốt và yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp.

Để thực hiện hoàn thành kế hoạch quý II/2023, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, Tổng giám đốc Supe Lâm Thao, Phạm Thanh Tùng cho biết: Tập thể cán bộ, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, lao động sáng tạo để đưa đơn vị vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển sản xuất, kinh doanh, đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Doanh nghiệp chú trọng sản xuất đảm bảo chất lượng, an toàn; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; thực hành tiết kiệm chống lãng phí; đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi công nghệ số tại công ty.

Liên tiếp trong những năm gần đây, Supe Lâm Thao đã đưa ra nhiều dòng sản phẩm mới, trong đó đặc biệt nổi bật là 3 nhóm với 7 sản phẩm phân bón có cấy chủng vi sinh vật hữu ích.

Nói về điều này, ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc của Supe Lâm Thao chia sẻ:

“Với mong muốn đem đến những sản phẩm tốt nhất cho nhà nông, Công ty đã luôn trăn trở nghiên cứu và đầu tư nguồn lực để liên tục ra mắt các sản phẩm mới. Năm 2022 ra mắt sản phẩm Supe lân vi sinh. Và mới đây nhất là hai nhóm sản phẩm NPK-S vi sinh và Hữu cơ khoáng vi sinh”. 

Hai nhóm sản phẩm NPK-S vi sinh và Hữu cơ khoáng vi sinh gồm 6 phân bón: NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 5-10-3+8S; NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 12-5-10+14S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-16-8+6S và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao 3-5-2+2S+TE.

Supe Lâm Thao chú trọng sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm mới, được đông đảo khách hàng, nông dân đón nhận, sử dụng và đánh giá cao
Supe Lâm Thao chú trọng sản xuất và đưa ra thị trường các sản phẩm mới, được đông đảo khách hàng, nông dân đón nhận, sử dụng và đánh giá cao

Người dân nói về hiệu quả của phân bón Supe Lâm Thao

Theo kết quả khảo nghiệm của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng (thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), sử dụng các phân bón mới này, năng suất các loại cây trồng trong đó có cây lúa đều tăng từ 10-20%.

Là người trực tiếp gieo trồng và sử dụng phân bón mới NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao từ giai đoạn khảo nghiệm cho ruộng lúa của gia đình, chị Trần Thị Thơ (ở xóm Xuôi, thôn Tiểu Quan, xã Phùng Hưng, Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, chị sử dụng phân bón mới có chứa vi sinh của Supe Lâm Thao cho thửa ruộng hơn 4 sào trong vụ mùa năm ngoái, chị thấy cây lúa phát triển khỏe, cứng cây, bông to hạt chắc.

Chị hồ hởi: “Chưa vụ nào chị trồng lúa mà lại được như vụ này. Cây lúa khỏe, rất dễ chăm bón. Sâu bệnh ít hơn hẳn, các vụ khác thường phải sử dụng bốn lần bơm thuốc trừ sâu, vụ này chỉ còn hai lần”. 

Chị Thơ cho biết, những thửa lúa của các gia đình khác trong xóm sử dụng phân bón NPK-S vinh sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao vụ mùa vừa qua cũng cho hiệu quả tương tự: Bông to hạt chắc, lượng thóc thu hoạch tăng 10,8%. Cơm thơm ngon hơn.

Thửa ruộng lúa vụ mùa năm 2022 của chị Trần Thị Thơ (xóm Xuôi, thôn Tiểu Quan, xã Phùng Hưng, Khoái Châu, Hưng Yên) sử dụng phân bón mới có chứa vi sinh của Supe Lâm Thao
Thửa ruộng lúa vụ mùa năm 2022 của chị Trần Thị Thơ (xóm Xuôi, thôn Tiểu Quan, xã Phùng Hưng, Khoái Châu, Hưng Yên) sử dụng phân bón mới có chứa vi sinh của Supe Lâm Thao

Chị Đoàn Thị Hà (ở thôn Sơn Quả 2, xã Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang) là người trực tiếp sử dụng phân bón NPK-S vinh sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao cho diện tích trồng lúa 10 sào của gia đình, cũng có chung đánh giá như trên.

Chị Đoàn Thị Hà (thôn Sơn Quả 2, xã Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang) cùng gia đình thu hoạch lúa trên thửa ruộng sử dụng phân bón mới có chứa vi sinh của Supe Lâm Thao
Chị Đoàn Thị Hà (thôn Sơn Quả 2, xã Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang) cùng gia đình thu hoạch lúa trên thửa ruộng sử dụng phân bón mới có chứa vi sinh của Supe Lâm Thao

Với bản tính chịu thương chịu khó, cộng thêm bạn đồng hành là phân bón Supe Lâm Thao trong nhiều năm, từ một nông dân với số vốn ít ỏi, chị Trần Thị Hiền (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đã vươn lên làm giàu, là một trong số đại diện “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” của huyện Đức Trọng liên tục hơn chục năm nay. Nói về dự định trong thời gian tới, chị Hiền chia sẻ:

“Mình nghĩ nghề nông nghiệp sẽ bền nhất. Mà làm nông thì hàng ngày phải cho cây cối hoa màu ăn, như câu thơ mình nhớ từ lúc đi học: Rễ cây hút nhựa đất/Như cơm ăn hàng ngày. Do đó, mình sẽ tiếp tục nghề nông, cũng sẽ tiếp tục tin tưởng sử dụng và hướng dẫn bà con sử dụng phân bón của Supe Lâm Thao”.

Chị Hiền nói thêm: “Vùng này nhiều gió, bón phân dạng hạt không bị dính lá, không bị gió quẩn, tiết kiệm phân. Lâm Thao nên đưa phân hạt vào bán chứ phân bột ít người dùng”. 

Khi biết Supe Lâm Thao có 6 phân bón mới chứa vi sinh đều dạng hạt, chị rất vui và cho biết sẽ lấy phân mới này về vừa sử dụng vừa cung cấp cho bà con.

Lý giải những thông tin người dân nói về hiệu quả của phân bón NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao, kỹ sư Triệu Đăng Định (Phó Trưởng phòng Kỹ thuật của Supe Lâm Thao), người trực tiếp tham gia nghiên cứu và sản xuất phân bón chứa vi sinh cho biết:

"Các vi sinh vật hữu ích trong phân bón của Supe Lâm Thao giúp chuyển hóa các chất ni tơ dễ bay hơi thành ni tơ khó bay hơi giữ lại trong đất, chống thất thoát đạm.

Đồng thời, chúng phá vỡ các phân tử vô cơ (ni tơ, phốt pho, kali) ở dạng phức tạp trong đất và trong phân bón thành dạng đơn giản giúp cây trồng hấp thụ triệt để dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh, tăng năng suất, tăng chất lượng nông sản.

Đó là một trong những ưu điểm mà phân bón mới chứa vi sinh của Supe Lâm Thao đem đến cho nhà nông".

Hoa Mua

Bài liên quan

Tin mới

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.