Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Suy thận mạn: Định nghĩa, mức độ nguy hiểm và phương pháp điều trị

Suy thận mạn là căn bệnh khó để chữa khỏi hoàn toàn, với tỉ lệ mắc ngày một gia tăng. Vậy cụ thể, suy thận mạn là gì? Mức độ nguy hiểm và phương pháp điều trị ra sao?

Suy thận mạn là gì?

Thận có chức năng tách chất độc cũng như dịch dư thừa khỏi máu và đào thải chúng qua nước tiểu. Suy thận mạn là sự giảm chức năng thận dưới ngưỡng bình thường, thời gian kéo dài trên 3 tháng. Bệnh nhân khi đã được chẩn đoán bị suy thận mạn thì rất khó để chữa khỏi hoàn toàn.

Suy thận mạn tính thường xuất hiện ở những người bị tăng huyết áp, đái tháo đường lâu năm hoặc mắc các bệnh ở thận khác như: Sỏi thận, bệnh thận IgA,…

Suy thận mạn là tình trạng ngày càng phổ biến
Suy thận mạn là tình trạng ngày càng phổ biến

Suy thận mạn nguy hiểm thế nào?

Suy thận mạn tính là căn bệnh nguy hiểm, thường dẫn tới nhiều biến chứng, làm giảm tuổi thọ. Cụ thể hơn, bệnh có thể dẫn đến: Huyết áp cao, suy tim, loãng xương, mỡ máu, suy gan, chứng tăng năng tuyến cận giáp, suy dinh dưỡng, thiếu máu, rối loạn chức năng não và mất trí nhớ,…

Suy thận mạn sẽ tiến triển qua 5 giai đoạn. Với suy thận mạn giai đoạn 1 và giai đoạn 2, nếu được phát hiện sớm, điều trị đúng đắn thì có thể sống chung với bệnh lâu dài.

Ngược lại, khi suy thận tiến triển đến giai đoạn cuối, người mắc cần tiến hành các biện pháp điều trị thay thế thận để duy trì sự sống.

Điều trị bệnh suy thận mạn tính

Trong điều trị suy thận mạn, cải thiện nguyên nhân gây bệnh là vấn đề then chốt. Đối với phần lớn các bệnh nhân, đó là kiểm soát chặt chẽ đường máu và huyết áp bằng thuốc, chế độ ăn uống, luyện tập, thay đổi thói quen sinh hoạt,…

Thuốc hạ huyết áp được kê đơn thường thuộc nhóm ức chế men chuyển hoặc ức chế thụ thể angiotensin. Một số loại thuốc hạ đường huyết có thể được dùng là: Metformin, linagliptin, pioglitazone,...

Người bị suy thận nên dùng thuốc theo chỉ định
Người bị suy thận nên dùng thuốc theo chỉ định

Kiểm soát cholesterol cũng cần được quan tâm bởi suy thận mạn tính dễ gây bệnh lý tim mạch. Thầy thuốc có thể kê cho bạn statin để làm giảm nguy cơ này.

Ngoài ra, điều trị các vấn đề gây nên bởi suy thận như: Ứ dịch, thiếu máu, yếu xương, dư thừa acid, tăng kali máu, mất protein,… cũng cần được quan tâm.

Đối với suy thận giai đoạn từ 3b trở đi, có 3 phương pháp điều trị chính:

- Chạy thận nhân tạo.

- Thẩm phân phúc mạc (lọc màng bụng).

- Ghép thận.

Giải pháp tăng cường chức năng thận từ thảo dược

Để cải thiện chức năng thận, bên cạnh những lời khuyên kể trên, người bị suy thận mạn cần thực hiện song song biện pháp giúp bổ thận, tăng cường dinh dưỡng, năng lượng cho các tế bào thận, an toàn khi sử dụng lâu dài. Một trong số những thảo dược quý có các tác dụng trên chính là cây dành dành.

Theo đông y, dành dành dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như lưu thông máu. Thảo dược này cũng đã có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, PGS.TS Trần Đình Ngạn - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện 103, cho biết: “Dành dành được nghiên cứu năm 2017 chứng minh có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận”.

Dành dành được nghiên cứu chứng minh rất tốt với thận
Dành dành được nghiên cứu chứng minh rất tốt với thận

Tại nước ta hiện nay đã ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, linh chi đỏ, râu mèo, mã đề, trầm hương,… đem lại tác dụng:

- Bổ thận, tăng cường dinh dưỡng và năng lượng cho tế bào thận, từ đó giảm tổn thương thận, làm chậm tiến trình suy thận.

- Bảo vệ và tăng cường chức năng thận, tăng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể.

- Bổ máu, giảm nhẹ triệu chứng.

Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, thân thiện với cơ thể, dễ dung nạp nên không gây tác dụng phụ và có thể dùng kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương lên tới 92,9%.

Nhờ những ưu điểm vượt trội này, sản phẩm đã trở thành một công thức độc đáo, giúp bổ thận, phục hồi và cải thiện chức năng thận, giảm nhu cầu chạy thận ở người bị suy thận hiệu quả, an toàn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương giúp cải thiện suy thận
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương giúp cải thiện suy thận

Hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình:

- Mua 6 tặng 1: Mua 6 hộp Ích Thận Vương 30 viên, tặng 1 hộp 30 viên.

- Mua 2 tặng 1: Mua 2 hộp Ích Thận Vương 90 viên, tặng 1 hộp 30 viên qua hình thức tích điểm.

- Mua 1 tặng 1: Mua 1 hộp Ích Thận Vương 180 viên, tặng 1 hộp 30 viên.

Hơn nữa, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Linh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.