Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

T-Mart bị Quản lý Thị trường Bắc Ninh thu giữ hàng chục kg thực phẩm hết hạn

Sau bài viết “Siêu thị T- Mart Bắc Ninh mới khai trương đã bày bán hàng hóa thiếu thông tin, hết hạn sử dụng”, Đội quản lý thị trường số 1 tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra và thu giữ gần 70kg hàng hóa, thực phẩm đã hết hạn sử dụng, vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại Hệ thống siêu thị T-Mart có địa chỉ tại số 56 đường Huyền Quang, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

LTS: Hiện nay, người tiêu dùng thường xuyên mua sắm tại các hệ thống siêu thị lớn, vì với họ, sản phẩm ở những hệ thống này luôn đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chỉ bán những sản phẩm còn hạn sử dụng. Nhưng ngược lại, chính lối suy nghĩ này, đã khiến nhiều người tiêu dùng mua phải nhiều mặt hàng không như ý muốn...

Tập đoàn TGROUP là công ty mẹ của hệ thống Công ty cổ phần T-Martstores - Hệ thống chuỗi siêu thị T-Mart, một trong những công ty hàng đầu Việt Nam đi tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị. Với hệ thống hơn 80 siêu thị T-Mart hiện tại trên cả nước, T-Group đã và đang phát triển vươn lên lớn mạnh từng ngày. Với tiêu chí chủ đạo là luôn đảm bảo giá rẻ, nhiều tiện lợi trong mua sắm đã tạo lên sự thành công của tập đoàn. Mang sứ mệnh: “Trao tận tay người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi nhất, cung cấp những sản phẩm chính hãng chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới…”.

Tuy nhiên, siêu thị T-Mart ở Bắc Ninh đang dần đánh mất thương hiệu bởi hàng hóa sản phẩm đang len lỏi trong hệ thống siêu thị xuất xứ không rõ nguồn gốc, bán hàng hết hạn sử dụng tới tay người tiêu dùng…

Mới đây, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã ghi nhận thực tế và đăng tải bài viết “Siêu thị T- Mart Bắc Ninh mới khai trương đã bày bán hàng hóa thiếu thông tin, hết hạn sử dụng” phản ánh thực trạng đang diễn ra tại siêu thị T-Mart có địa chỉ số 56 đường Huyền Quang, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, sản phẩm có hiện tượng chảy nước, chuyển màu.

Siêu thị T-Mart tại phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh dù mới khai trương đã bày bán nhiều sản phẩm hết hạn sử dụng, cận date
Siêu thị T-Mart tại phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh dù mới khai trương đã bày bán nhiều sản phẩm hết hạn sử dụng, cận date.

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ tới Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh để phối hợp xác minh và cung cấp kết quả kiểm tra tại Hệ thống chuỗi siêu thị T–Mart, nhằm đảm bảo minh bạch thị trường, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng. Sau đó, Cục Quản lý thị trường đã giao cho Đội Quản lý thị trường số 1 tiếp nhận thông tin và xử lý.

Chiều 30/12/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ hàng chục kg thực phẩm quá hạn sử dụng, có hiện tượng chảy nước, đổi màu.

Cụ thể, qua kiểm tra hệ thống chuỗi siêu thị T- Mart tại phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Đội phát hiện và thu giữ 68,3kg thực phẩm quá hạn sử dụng.

Biên bản tạm giữ tang vật vi phạm hành chính của T-Mart do Đội Quản lý thị trường số 1 thực hiện
Biên bản tạm giữ tang vật vi phạm hành chính của T-Mart do Đội Quản lý thị trường số 1 thực hiện.

Trong đó, thịt chân giò lợn tươi sống đã đóng gói (Việt Nam sản xuất) có 1,85kg có hiện tượng chảy nước, chuyển màu, quá hạn sử dụng ghi trên bao bì hàng hóa; thịt vai lợn tươi sống đã đóng gói (Việt Nam sản xuất) với số lượng 9.2kg có hiện tượng chảy nước, chuyển màu, quá hạn sử dụng ghi trên bao bì hàng hóa; thịt ba chỉ lợn tươi sống đã đóng gói (Việt Nam sản xuất) với số lượng 15,73kg có hiện tượng chảy nước, chuyển màu, quá hạn sử dụng ghi trên bao bị hàng hóa; thịt nạc vai lợn tươi sống đã đóng gói (Việt Nam sản xuất) 8,4kg cũng xảy ra hiện tượng chảy nước, chuyển màu, quá hạn sử dụng ghi trên bao bì hàng hóa; thịt nạc thăn lợn tươi sống đã đóng gói cũng có tới 6,48kg có hiện tượng chảy nước, đổi màu.

Hàng chục kilogam thực phẩm tại T-Mart bị Đội Quản lý thị trường số 1 tạm giữ do đã quá hạn sử dụng, có dấu hiệu đổi màu, chảy nước
Hàng chục kilogam thực phẩm tại T-Mart Bắc Ninh bị Đội Quản lý thị trường số 1 tạm giữ do đã quá hạn sử dụng, có dấu hiệu đổi màu, chảy nước.

Bên cạnh đó, Đội cũng thu giữ 0,84kg thịt móng giò lợn tươi sống đã đóng gói; 1,56kg thịt sườn non lợn tươi sống; 0,67kg thịt xương lợn tươi sống đã đóng gói; 4,5kg thịt bắp giò lợn tươi sống đã đóng gói; 1kg thịt đùi gà rút xương tươi sống đã đóng gói; 4,5kg thịt sườn lợn tươi sống đã đóng gói; 2,5kg thịt sườn sụn lợn tươi sống đã đóng gói; 2,07kg bì lợn tươi sống đã đóng gói; 1,45kg thịt dẻ sườn trâu tươi sống đã đóng gói; 1,02 thịt đùi tỏi gà tươi sống đã đóng gói; 1,02kg thịt ức gà tươi sống đã đóng gói; 4,5kg thịt đùi cánh gà tươi sống đã đóng gói và 1,01kg thịt cánh gà tươi sống đã đóng gói.

Các sản phẩm này sản xuất tại Việt Nam, đều chưa qua sử dụng nhưng có hiện tượng chảy nước, chuyển màu, quá hạn sử dụng ghi trên bao bì hàng hóa
Các sản phẩm này sản xuất tại Việt Nam, đều chưa qua sử dụng nhưng có hiện tượng chảy nước, chuyển màu, quá hạn sử dụng ghi trên bao bì hàng hóa.

Đáng chú ý, các sản phẩm này đều do Việt Nam sản xuất, đều chưa qua sử dụng nhưng có hiện tượng chảy nước, chuyển màu, quá hạn sử dụng ghi trên bao bì hàng hóa. Ngoài những tang vật vi phạm hành chính nêu trên, Đội quản lý thị trường số 1 không tạm giữ thêm thứ gì khác. Toàn bộ số hàng hóa hiện được tạm giữ tại Đội quản lý thị trường số 1.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra cũng hẹn bà Hoàng Ánh – Quản lý cửa hàng, người được ủy quyền, đúng 07h30 ngày 03/01/2023 có mặt tại Đội quản lý thị trường số 1 tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục làm việc.

Thị trường hàng hóa thời điểm cuối năm diễn ra vô cùng sôi động do nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Cũng bởi lẽ này, nhiều thành phần xấu đã lợi dụng để trà trộn, đưa các mặt hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng quá sử dụng vào thị trường bán cho người tiêu dùng.

Cùng với sự vào cuộc của lực lượng chức năng, người tiêu dùng cần nâng cao tính cảnh giác, chỉ chọn địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để mua sắm. Đồng thời, người dân khi phát hiện các doanh nghiệp, tổ chức có hành vi gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng cũng nên cung cấp các thông tin cho cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ngay khi có quyết định xử phạt của Chuỗi hệ thống siêu thị T-Mart tại tỉnh Bắc Ninh!

Kiều Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.