Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tai nạn tại Chư Sê: Nỗi ám ảnh của những người may mắn thoát “lưỡi hái tử thần”

Một ngày kể từ sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai vào rạng sáng ngày 7/5, nhiều người may mắn sống sót vẫn chưa hết hoảng loạn, bàng hoàng.

Lời kể của nạn nhân

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng vào  ngày 7/5 vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 13 người và khiến 32 người bị thương xảy ra trên địa bàn thị trấn Chư Sê.

Nguyên nhân ban đầu là do tài xế Võ Văn Quý (SN 1990, trú tại Thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định) điều khiển xe tải mang BKS 77C-139.37 chạy quá tốc độ, đi vào phần đường ngược chiều nên đã va chạm với xe khách mang BKS BKS 18B -018.32, do tài xế Nguyễn Văn Vượng (SN 1965, trú tại Hoàng Sơn, Giao Thủy, Nam Định). Sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên, nhiều người vẫn còn chưa hết bàng hoàng.

Tai nạn tại Chư Sê: Nỗi ám ảnh của những người may mắn thoát “lưỡi hái tử thần” - Hình 1

Ông Phạm Anh Hùng nạn nhân trong vụ tai nạn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn

Là nạn nhân cao tuổi nhất trên chuyến xe, bà Trần Thị Biên (83 tuổi, quê Hà Nam) vẫn còn trong tình trạng hoảng loạn, kể lại: Con gái bà làm việc ở Bình Phước nên bà vào đó thăm con. Đêm ngày 6/5, gia đình bà có tất cả 4 người cùng lên xe khách Đức Hà để về quê Hà Nam (gồm có bà, mẹ con của con gái bà cùng một người cháu họ hàng). Lúc tai nạn xảy ra, bà còn đang lơ mơ ngủ thì bỗng có tiếng nổ rất lớn rồi bà không biết gì nữa, tỉnh dậy thì thấy mình đang trong bệnh viện rồi.

Xung quanh cũng toàn là những người bị thương, có người nặng, người nhẹ, nhưng lại không thấy con và cháu của mình đâu. May mắn là có người cháu họ hàng xa đang sinh sống ở Gia Lai, biết tin đã lập tức đến bệnh viện chăm sóc bà và cho bà biết tình hình của con và cháu bà. Có lẽ, đây là chuyến đi ám ảnh bà suốt những quãng thời gian còn lại. 

Tai nạn tại Chư Sê: Nỗi ám ảnh của những người may mắn thoát “lưỡi hái tử thần” - Hình 2

Vụ tai nạn sẽ là nỗi ám ảnh của bà Trần Thị Biên suốt quãng đời còn lại

Một nạn nhân khác may mắn sống sót trong vụ va chạm nói trên ông Phạm Anh Hùng (SN 1969, trú tại xã Nam Dong, Cư Jút, Đăk Nông) bàng hoàng nhớ lại: “Tôi đi trên chuyến xe này để vào đón con gái, tôi nằm dưới, ở hàng ghế giữa sau bác tài 2 ghế. Khi xảy ra sự việc, tôi vẫn còn đang ngủ, chỉ kịp nghe tiếng nổ lớn, trời đất rung chuyển.

Đến khi tỉnh lại thì thấy máu từ trên đầu chảy xuống, toàn thân đau đớn, xung quanh là cảnh tượng kinh hãi, người bị văng ra từ trong xe nằm chết la liệt trên đường. Bản thân tôi cũng cũng bị thương ở phần đầu, đa chấn thương. May mắn cho tôi là được người dân hỗ trợ và đưa đến bệnh viện”.

Thời điểm xảy ra sự việc, anh Lương Ngọc Thạch (trú tại Chư Pưh, Gia Lai) chứng kiến sự việc cho biết: “Tôi chạy cùng chiều với chiếc xe tải gây tai nạn. Chiếc xe tải khi ấy phóng rất nhanh, vừa đi vừa nhấn muốn “liệt” còi, xe chạy trong tình trạng lạng lách vào phần đường ngược chiều, sau đó tông thẳng vào chiếc xe khách đang chạy hướng ngược lại. Cú tông quá mạnh khiến 2 xe bẹp dúm, các bộ phận trên xe văng đầy trên đường, xác người ngổn ngang, một cảnh tượng rất kinh hãi”.

Anh Trần Huy Hoàng (trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) nhà gần bên vị trí xảy ra vụ tai nạn cho biết, khi xảy ra tai nạn, gia đình tôi đang ngủ, chỉ nghe tiếng nổ rất lớn, khi ra thì thấy trước nhà là xác người nằm la liệt, máu chảy rất nhiều, các bộ phận máy móc của xe văng từ xe rải rác từ đường vào đến tận hiên nhà, các bao phân bón văng khắp nơi. Khi ấy, động cơ từ 2 chiếc xe tải vẫn còn đang gầm rú rất kinh hãi. Sau đó, tôi đã hô hoán người dân cùng giúp đưa những người bị thương còn đang mắc kẹt trên xe xuống”.

Tai nạn tại Chư Sê: Nỗi ám ảnh của những người may mắn thoát “lưỡi hái tử thần” - Hình 3

Hiện trường vụ tai nạn

Sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nói trên, các nạn nhân đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo ngành y tế tập trung toàn bộ lực lượng y tế, phương tiện trên đại bàn tỉnh để cứu chữa những nạn nhân.

Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Đình Thọ đề nghị địa phương cần tập trung cứu chữa người bị thương, tạo điều kiện cho gia đình chăm lo đến sức khỏe của những nạn nhân trong vụ tai nạn, đồng thời hỗ trợ chi phí đi lại, ăn ở cho những thân nhân những nạn nhân trên chuyến xe “tử thần”.

Vợ tài xế xe tải xin lỗi gia đình các nạn nhân

Liên quan đến nghi vấn chồng có sử dụng ma túy, chị Phúc khẳng định: “Chồng tôi không sử dụng bao giờ mà chỉ hút thuốc lá. Mỗi khi anh đi lái xe, tôi thường mua cam, quýt cho anh ấy ăn để đỡ buồn ngủ”.

Tai nạn tại Chư Sê: Nỗi ám ảnh của những người may mắn thoát “lưỡi hái tử thần” - Hình 4

Chị Quách Thị Phúc (vợ tài xế xe tải) thay mặt chồng gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân

Trong cuộc trò chuyện, chị Phúc liên tục hỏi về sức khỏe của người bị thương trong vụ tai nạn và mong sức khỏe họ chuyển biến tốt. Chị thay mặt gia đình và chồng nhờ chúng tôi chuyển lời xin lỗi đến những nạn nhân trong vụ tai nạn và mong được tha thứ.

“Gia đình tôi rất buồn, giờ anh ấy (tài xế Quý) cũng đang nằm viện và chưa biết kết quả sao. Vợ chồng tôi đã có 2 con nhỏ, anh ấy là trụ cột chính trong gia đình”, chị Phúc nghẹn ngào.

Theo bác sỹ Đinh Thị Thu Hường, Phó khoa Hồi sức - Tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai): Bệnh nhân Quý lúc mới vào viện, tình trạng hôn mê sâu 6 điểm, không có huyết áp, suy hô hấp, được cho thở máy. Từ hôm qua đến nay đã có huyết áp, bồn dịch đủ theo áp lực tĩnh mạch trung tâm. Qua hình ảnh CT, bệnh nhân bị chấn thương sọ não có xuất huyết dưới vùng cứng, không có chỉ định mổ, tiên liệu bệnh tình rất nặng, đe dọa tử vong.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).