Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Cô giáo trẻ tận tâm với nghề, hết lòng vì sự nghiệp trồng người

Cô giáo Vương thị Hồng My - giáo viên trường Tiểu học Hoàng Đan, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc là một giáo viên có tuổi đời, tuổi nghề còn khá trẻ nhưng đã có những thành tích đáng kể trong hoạt động của nhà trường cũng như hoạt động ngành giáo dục.

“Người thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa, người thầy giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy, để em đến bên bờ ước mơ…”. “Người thầy” trong bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy luôn khiến tôi không khỏi xúc động khi thấy đâu đó phảng phất bóng một cô giáo trẻ hết lòng nhiệt huyết với nghề. Tôi đang muốn nhắc tới một tấm gương “dạy tốt - học tốt” của cô giáo Vương Thị Hồng My - một giáo viên Tiếng Anh tại trường Tiểu học Hoàng Đan, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc nơi tôi đang công tác. Đây là lời giới thiệu đầy xúc động của một giáo viên trường Tiểu học Hoàng Đan với phóng viên về đồng nghiệp của mình.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Cô giáo trẻ tận tâm với nghề, hết lòng vì sự nghiệp trồng người - Hình 1

Một tiết dạy học tiếng Anh của cô giáo Vương Thị Hồng My

Trường tiểu học Hoàng Đan là một trong những trường còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Trang thiết bị thiếu thốn, thiếu phòng máy, phòng học bộ môn và các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc dạy học môn Tiếng Anh. 100% học sinh là con em nông thôn thuần túy nên điều kiện để tiếp cận với môn học ngoại ngữ còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, phương tiện để hỗ trợ giúp đỡ cho các em học môn ngoại ngữ không có. Trong quá trình giảng dạy, nắm bắt được tình hình của trường, địa phương  với tinh thần "tất cả vì học sinh thân yêu", cô My luôn trăn trở, băn khoăn, suy nghĩ để tìm phương pháp tốt nhất để dạy các em. Để có các tiết học sinh động, cô Hồng My đã chủ động tìm hiểu thêm nhiều sách báo, thông tin qua mạng Internet và đưa ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phương pháp giảng dạy mới theo các chương trình Tiếng Anh liên kết từ đó tạo nên chất lượng hiệu quả trong việc giảng dạy và học tập.

Với những tìm tòi, đổi mới trong phương pháp dạy học mà giờ đây các em học sinh của trường Tiểu học Hoàng Đan đã say sưa, hào hứng, sôi nổi hơn trong các giờ học tiếng Anh. “Miss My” là cái tên gọi quen thuộc và trìu mến mà các lớp học sinh đã dành tặng cho cô giáo Hồng My. Đủ để thấy sự gắn bó với nghề, với học sinh mà người giáo viên trẻ đã dày công vun đắp.

Cô Nguyễn Thị Tình - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Đan, huyện Tam Dương cho biết: Môn học ngoại ngữ còn khá mới mẻ đối với ngôi trường như Trường Tiểu học Hoàng Đan. Tuy vậy đội ngũ giáo viên bộ môn Tiếng Anh trong nhà trường đã cố gắng không ngừng  nghỉ để tạo nền móng cho môn học. Cô giáo Vương Thị Hồng My là một tấm gương về sự say mê, tâm huyết, sáng tạo và yêu nghề để các giáo viên trẻ học tập. Từ những bài giảng của mình, cô Hồng My đã thực sự "truyền lửa" cho học sinh, tiếp thêm cho các em niềm say mê học tập và sáng tạo. Cô là người luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo đảm về khối lượng, chất lượng, thời gian và hiệu quả công việc.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà cô giáo Vương Thị Hồng My được Ban giám hiệu giao cho đó là bồi dưỡng đội tuyển học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ môn Tiếng Anh của nhà trường. Với những cố gắng và lòng nhiệt tình tìm tòi, sáng tạo cũng như lòng yêu nghề, cô giáo Vương Thị Hồng My đã bồi dưỡng nhiều học sinh đạt giải trong các sân chơi Tiếng Anh do huyện và tỉnh tổ chức. Đặc biệt, trong năm học 2016-2017, em Đỗ Trường Sơn, lớp 5A1, trường Tiểu học Hoàng Đan dưới sự chỉ dạy ân cần của cô Hồng My đã đạt giải khuyến khích quốc gia cuộc thi Olympic tiếng Anh thông minh (OSE). Đây là nguồn động viên không nhỏ đối với một cô giáo trẻ năm đầu bước vào nghề như cô giáo Vương Thị Hồng My.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Cô giáo trẻ tận tâm với nghề, hết lòng vì sự nghiệp trồng người - Hình 2

Em Đỗ Trường Sơn cùng cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Tình và cô Vương Thị Hồng My (áo đỏ) trong Lễ trao giải cuộc thi OSE

Năm học 2017- 2018 với  lòng say mê, nhiệt huyết với nghề, cô Vương Thị Hồng My đã đạt thành tích trong  kì thi giáo án E- learning: 01 giải ba cấp tỉnh, 01 giải nhì. Thi Giáo viên dạy giỏi môn Tiếng Anh đạt giải KK cấp huyện . Cuối năm học đạt danh hiệu CSTĐCS được UBND huyện tặng giấy khen.

Cô giáo Vương Thị Hồng My chia sẻ: Tiếng Anh là một môn học về ngôn ngữ đòi hỏi người giáo viên phải không ngừng sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học sao cho phù hợp với mọi đối tượng học sinh. Bên cạnh đó, cần tận dụng sự phát triển cuả công nghệ thông tin để tạo ra những tiết học sinh động, lý thú nhất cho các em. Đó cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc dạy ngoại ngữ cho học sinh tiểu học, từ đó tạo môi trường học tập giúp Tiếng Anh gần gũi với các em hơn.

Có thể nói, cô giáo Vương Thị Hồng My là một bông hoa đẹp trong vườn hoa “Người tốt - việc tốt” thi đua “dạy tốt - học tốt” của trường Tiểu học Hoàng Đan, huyện Tam Dương nói riêng và của nền giáo dục nước nhà nói chung. Hi vọng rằng trong những năm học tiếp theo, với tâm huyết và sức trẻ, cô giáo sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Lê Sơn - Nguyễn Tình

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.