Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Thanh Xuân (Hà Nội): “Điểm sáng” của ngành giáo dục

Như chúng ta đều biết, mục tiêu của giáo dục là phát triển toàn diện con người… Bên cạnh đó, giúp cho mỗi cá nhân phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi người đang tiềm ẩn.

Trước những mục tiêu của ngành giáo dục, giáo dục quận Thanh Xuân đã liên tiếp trong 4 năm xếp vị trí thi đua thứ 1/30 quận, huyện, thị xã toàn Hà Nội. Và đây cũng là Quận đầu tiên trên địa bàn Thành phố duy trì vững chắc thành tích 2 năm liên tiếp đạt tỷ lệ tuyệt đối 13/13 chỉ tiêu thi đua xếp loại xuất sắc.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục Quận Thanh Xuân đã được Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội – Ngô Văn Quý đã biểu dương: “Quận Thanh Xuân đã không ngừng chủ động, sáng tạo, thực hiện thành công nhiều mô hình mới, khẳng định vị thế trong toàn thành phố, điển hình như mô hình quản trị trường học, mô hình quản lý duy trì nhà vệ sinh sạch, mô hình vườn hoa cây cảnh trong trường học, tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo quận và các trường trên địa bàn… Đây là những điểm mới cần được đánh giá, tổng kết để nhân rộng trong quận và thành phố”. 

Năm học 2018 – 2019 thực hiện kế hoạch của năm, Phòng giáo dục quận Thanh xuân đã phát động hội thi “Giai điệu tuổi hồng” đối với tất cả các trường Mầm Non, Tiểu học và THCS trên địa bàn Quận. Hội thi không chỉ mang đến sân chơi bổ ích cho các em học sinh, phát huy sức sáng tạo và còn phát hiện ra những học sinh có năng khiếu nghệ thuật.

Quận Thanh Xuân (Hà Nội): “Điểm sáng” của ngành giáo dục - Hình 1

  1. Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp Quận

Tại hội thi “Giai điệu tuổi hồng” Trường tiểu học Phan Đình Giót được vinh dự lựa chọn tiết mục để khai mạc hội thi. Tiết mục của trường được Ban tổ chức đánh giá cao. Kết thúc hội thi, trường Tiểu học Phan Đình Giót đã “vượt xa” các trường bạn và đoạt giải xuất xắc toàn đoàn. Trong đó, tiết mục đơn ca của em Bùi Khánh Thi – học sinh lớp 5A6 đoạt giải nhất và tiết mục múa – Giai điệu quên hương, cũng giành giải nhất trong hội thi.

Trước những thành tích vượt trội mà trường Phan Đình Giót đã đạt được, Ban tổ chức đã lựa chọn tiết mục của trường đi tham dự hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp Thành phố. Cuộc thi diễn ra ngày 13 -11, tiết mục do Trường tiểu học Phan Đình Giót tham dự đã giành được giải nhất hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp Thành phố.

  1. Quận Thanh Xuân (Hà Nội): “Điểm sáng” của ngành giáo dục - Hình 2
    1. Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp Thành phố

Trao đổi với Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Hiệu Trưởng trường tiểu học Phan Đình Giót về những thành tích mà trường đã đạt được, bà cho biết: “Trường luôn thực hiện tốt phong trào “Thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bên cạnh đó, trường luôn taọ sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện khả năng hiểu biết, giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp ứng xử, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa thầy và trò… Bên cạnh đó, qua các hoạt động phong trào nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, với tập thể”.

Theo tìm hiểu của PV, thì những thành tích của giáo viên và học sinh trong trường thật ấn tượng: Có 18 giáo viên dạy giỏi cấp Quận, 05 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Quận, 1 giải nhất kỹ năng công nghệ thông tin cấp Quận…

Bên cạnh đó các em học sinh cũng “gặt hái” được thành tích nổi bật: Cấp Quốc gia, môn thể dục thể thao đạt được 04 huy chương vàng (trong đó: 02 huy chương vàng môn Teakwondo, 02 huy chương vàng môn cờ vua) và hàng loạt các giải tiếng anh cấp Thành phố và cấp Quận mà các em đã giành được.

Không chỉ với những thành tích đã đạt được, Trường tiểu học Phan Đình Giót còn tổ chức các chương trình trải nghiệm theo chủ điểm của từng tháng cho học sinh được tự do sáng tạo và phát huy khả năng của mình. Như tháng 10 chủ điểm “Em yêu Hà Nội”,  tháng 11 chủ đểm của trường là “Biết ơn thầy cô”. Đây là chương trình trải nghiệm đầy bổ ích giúp cho học sinh được thoải mái vận động và sáng tạo theo các chủ điểm và phù hợp với lứa tuổi của các con.

Quận Thanh Xuân (Hà Nội): “Điểm sáng” của ngành giáo dục - Hình 3

  1. Những tiết học trải nghiệm ngoài trời của các con tại Trường tiểu học Phan Đình Giót

  2. Có mặt tại trường tiểu học Phan Đình Giót PV được chứng kiến các em học sinh quây quần, trong giờ học trải nghiệm theo chủ đề ở ngoài sân trường để tự tay làm những bưu thiếp xinh xắn, giành tặng thầy cô nhân ngày 20 -11 sắp đến.

Trao đổi với các em về chương trình trải nghiệm thường xuyên diễn ra hằng tháng trong trường các em rất hào hứng nói: “Chúng cháu rất vui khi được tự tay làm những gì mình thích để tặng những người chúng cháu yêu thương. Ở trường chúng cháu thường xuyên có những buổi trải nghiệm “ý nghĩa” và rất vui như thế này…”.

Một em học sinh nhanh nhảu tiếp lời: “Những buổi học ngoài trời như thế này chúng con rất thích. Vì nó mang đến cho chúng con sự tự do sáng tạo, và tự tay làm ra những sản phẩm yêu thích để tặng những người mình yêu thương. Hơn nữa, buổi học như vậy giúp chúng con có kỹ năng làm việc theo nhóm và đoàn kết với nhau hơn…”

Nhìn những gương mặt ngây thơ và hồn nhiên đang được học tập, trải nghiệm và tự tay làm ra những sản phẩm để giành tặng thầy cô nhân ngày 20 – 11, đó quả là một món quà thân thương đầy ý nghĩa.

Linh Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.