Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tân Hiệp Phát tiếp tục là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018

Ngày 20/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức lễ công bố và vinh danh các DN có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. Trong số 97 DN có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, có nhiều cái tên quen thuộc với NTD như Ô tô Trường Hải, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty CP Thành Thành Công…

Tân Hiệp Phát tiếp tục là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018 - Hình 1

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018

Buổi lễ công bố, có sự tham dự của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương cùng các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, tăng 9 doanh nghiệp so với 2016.

Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia là hoạt động tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu và đại diện cho các lĩnh vực ngành hàng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam

Thương hiệu quốc gia là chương trình uy tín, danh giá - do Hội đồng Thương hiệu quốc gia mà chủ trì là Bộ Công thương tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam có mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ) trên thị trường trong và ngoài nước.

Năm nay, qua các vòng xét chọn khắt khe như thẩm định nội dung và thẩm tra thực tế với nhiều đặc điểm, điều tra, đối chiếu thông tin, từ hơn 500 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký hoặc được các bộ ngành, UBND các địa phương, các sở công thương, trung tâm xúc tiến thương mại địa phương, hiệp hội ngành hàng giới thiệu, đã có 97 doanh nghiệp đạt các tiêu chí và được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia quyết định công nhận đạt “Thương hiệu quốc gia – Vietnam Value 2018”.

Các doanh nghiệp được vinh danh hầu hết đều là những cái tên quen thuộc với các sản phẩm - dịch vụ được nhiều người tiêu dùng biết đến như Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Vietnam Airline, May 10, May Nhà Bè, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội Hapro, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Bia Hà Nội….

Tân Hiệp Phát tiếp tục là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018 - Hình 2

Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, thay mặt đơn vị nhận giải thưởng  "Thương hiệu quốc gia"

Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, doanh nghiệp 4 lần liên tiếp có sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia, chia sẻ:

“Niềm tự hào có các sản phẩm giữ vững là Thương Hiệu quốc gia trong những năm qua đã nhắc nhở chúng tôi trách nhiệm cao trong việc giữ gìn, xây dựng thương hiệu bằng cách đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm. Chúng tôi đã xây dựng và thực hiện một chiến lược để phát triển thương hiệu, giữ vững uy tín sản phẩm đồ uống mang Thương Hiệu quốc gia của mình, với phương châm luôn đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng”.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển mạnh, góp phần quảng bá hình ảnh của hàng Việt Nam ở thị trường nội địa và xuất khẩu, từng bước ứng dụng công nghệ cao 4.0 và khoa học quản trị để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Tân Hiệp Phát tiếp tục là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018 - Hình 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu quốc gia” năm 2018 tại trụ sở Chính phủ

Theo công bố của Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu Quốc gia giá trị nhất trên thế giới năm 2018, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD, xếp hạng 43, thuộc nhóm thương hiệu mạnh.

Vị trí Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được cải thiện trên bảng xếp hạng nhờ sự thúc đẩy, hỗ trợ phát triển kinh tế của Chính phủ, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của chương trình Thương hiệu quốc gia và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần có chiến lược lâu dài để phát triển Thương hiệu quốc gia một cách bền vững.

Mạnh Hùng

 

 

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.