Thời gian qua trên Tạp chí điện tử Thương hiệu & Công luận có nhiều bài viết liên quan đến hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hành vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không niêm yết giá, không bảo đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thương mại như: Siêu thị, chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ, hiệu thuốc, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Để tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố, ngày 13/01, Sở Công Thương thành phố Hải Phòng có văn bản số 112 đề nghị ban nhân dân các quận huyện gửi căn cứ chức năng nhiệm vụ, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát tình hình cung cầu thị trường, kiểm tra các việc chấp hành quy phạm quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh, kê khai, niêm yết giá, các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái và an toàn thực phẩm trên địa bàn, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo bình ổn thị trường nhất là dịp trước tết nguyên đán Nhầm Dần năm 2022, phục vụ nhu cầu mua sắm nhân dân trên địa bàn thành phố. 

Trong quá trình kiểm tra kiểm soát có khó khăn vướng mắc đề nghị trao đổi với Sở Công Thương qua phòng Quản lý thương mại.

Thời gian qua, nhằm thực hiện đúng chức năng, tôn chỉ mục đích Tạp chí Thương hiệu & Công luận đã có loạt bài viết về liên quan đến hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hành vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không niêm yết giá, không bảo đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thương mại như: siêu thị, chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ, hiệu thuốc, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố. Loạt bài viết đã đón nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Công cuộc đấu tranh chống hàng giả hàng nhái cần sự góp công, góp sức không chỉ của các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí mà còn cần có sự đóng góp ý kiến của người tiêu dùng. Mọi phản ánh liên quan đến hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hành vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không niêm yết giá, không bảo đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thương mại người tiêu dùng có thể phản ánh đến Hội Người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng và phản ánh đến Tạp chí Thương hiệu & Công luận.

Trong văn bản 112 của Sở Công Thương, do ông Phó Giám đốc Sở Lê Minh Sơn ký ghi rằng: "Thời gian qua, trên trang điện tử http:thuonghieucongluan.com.vn của Tạp chí Thương hiệu và Công luận...", Tạp chí Thương hiệu & Công luận nói rõ lại rằng, Tạp chí không có trang điện tử mà Tạp chí Thương hiệu & Công luận có 02 loại hình báo chí đó là tạp chí giấy và tạp chí điện tử. 

Rất trân trọng Sở vì sự hợp tác theo chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ doanh nghiệp, thương hiệu hàng hóa Việt làm ăn chân chính nhưng, cũng cần phải dùng từ ngữ cho chuẩn, tránh hiểu lầm. Bởi theo quy định của Luật Báo chí, trang điện tử không được xuất bản tin bài sản xuất.

Quỳnh Nga