Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng động giảm chú ý có chữa được không và làm sao để cải thiện?

Tăng động giảm chú ý có chữa được không? Mặc dù đây là tình trạng không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ giúp trẻ tăng động giảm chú ý kiểm soát tốt hành vi và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hướng dẫn điều trị chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ

Cách tốt nhất để khắc phục chứng tăng động giảm chú ý là tiếp cận theo nhiều hướng, tác động cả bên trong lẫn bên ngoài. Các triệu chứng của tăng động giảm chú ý ADHD có thể được kiểm soát hiệu quả bằng thuốc và liệu pháp tâm lý.

Sử dụng thuốc trong điều trị chứng tăng động giảm chú ý

Mặc dù vẫn còn rất nhiều tranh cãi về việc lạm dụng thuốc cho trẻ tăng động giảm chú ý nhưng dưới đây là 5 loại thuốc đã được FDA kiểm duyệt và cho phép sử dụng trong điều trị. Bao gồm:

- Methylphenidate.

- Lisdexamfetamine.

- Dexamfetamine.

- Atomoxetine.

- Guanfacine.

Các thuốc này có tác dụng kiểm soát hành vi hiếu động quá mức, đồng thời cải thiện khả năng tập trung của trẻ. Thuốc hoạt động bằng cách ức chế sản sinh ra các chất hóa học trung gian trong não, chẳng hạn như dopamine - hoạt chất khiến hành vi tăng động trở nên tồi tệ hơn.

Thuốc được sử dụng trong điều trị chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ có thể gây ra những tác dụng phụ, điển hình như lo lắng, ăn không ngon, mệt mỏi, nóng nảy, khó ngủ, nhức đầu,... Hiếm hoi hơn, trẻ dùng thuốc có thể bị nhịp tim nhanh, các vấn đề về tim mạch, trầm cảm, thậm chí là tử vong.

Vì vậy, sử dụng thuốc để điều trị chứng tăng động giảm chú ý cho trẻ cần phải có chỉ định và sự theo dõi sát sao của bác sĩ. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, cha mẹ cần lưu ý không tùy tiện tăng giảm liều dùng hay ngừng sử dụng thuốc điều trị chứng tăng động giảm chú ý mà không có chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng thuốc điều trị tăng động giảm chú ý cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ
Sử dụng thuốc điều trị tăng động giảm chú ý cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ

>>> XEM THÊM: Bật mí những địa chỉ khám bệnh tăng động giảm chú ý uy tín nhất TẠI ĐÂY!

Trị liệu tâm lý cho trẻ tăng động giảm chú ý

Các phương pháp trị liệu tâm lý chủ yếu tác động vào việc thay đổi hành vi cho trẻ tăng động giảm chú ý. Một số cách thường được các bác sĩ áp dụng và bố mẹ cũng có thể thực hiện tại nhà như:

Giáo dục tâm lý

Bác sĩ cần tư vấn và giải thích cho trẻ hiểu những vấn đề mà con đang gặp phải. Nhận biết hành vi nào tốt nên phát huy và hành vi nào xấu nên loại bỏ.

Liệu pháp hành vi

Hãy đề xuất những hành vi mong muốn trẻ thay đổi. Đưa ra những quy tắc đơn giản và rõ ràng. Khi trẻ kiểm soát được đúng hành vi bạn mong muốn, hãy thưởng cho trẻ 1 cái ôm và 1 phần quà nhỏ. Ngược lại, khi trẻ có những hành động quá khích, hãy tước bỏ 1 đặc quyền như chơi game, xem tivi,...

Đào tạo kỹ năng xã hội

Trẻ tăng động giảm chú ý cần được đào tạo đầy đủ về các kỹ năng xã hội như giao tiếp, chia sẻ, nhận biết nguy hiểm và hoàn cảnh đặc biệt trong cuộc sống,...

>>> XEM THÊM: Mẹo nuôi dạy trẻ tăng động giảm chú ý hiệu quả TẠI ĐÂY!

Cải thiện chứng tăng động giảm chú ý hiệu quả nhờ thảo dược

Tình trạng tăng động giảm chú ý kéo dài có thể khiến trẻ mệt mỏi, stress và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển. Vì vậy, cha mẹ cần kết hợp cho trẻ sử dụng thuốc nếu có chỉ định và giáo dục, trị liệu tâm lý cho con. Tuy nhiên, đây là một quá trình gian nan, đòi hỏi rất nhiều thời gian và sự kiên trì của các bậc phụ huynh.

Và giải pháp ở đây chính là sản phẩm được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng và hàng nghìn người sử dụng cho kết quả tốt hiện nay - thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần từ cao đinh lăng.

Tại khoa Dược, trường Đại học Y Semmelweis, Hungary đã nghiên cứu tác dụng của đinh lăng trong nghiên cứu cải thiện khả năng học tập ở trẻ tăng động giảm chú ý và cho kết quả như sau: Sử dụng đinh lăng liên tục trong 3-4 tuần giúp trẻ mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý cải thiện kết quả học tập rõ rệt.

Đinh lăng giúp cải thiện khả năng học tập của trẻ tăng động giảm chú ý
Đinh lăng giúp cải thiện khả năng học tập của trẻ tăng động giảm chú ý

Ngoài cao đinh lăng, sản phẩm còn có các thành phần từ thiên nhiên như cao thăng ma, chiết xuất ginkgo biloba kết hợp với vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển của não bộ như natri succinate, taurine, coenzyme Q10, vitamin B6, acid folic.

Sự kết hợp độc đáo này đã tạo nên một công thức toàn diện giúp kiểm soát hành vi cho trẻ tăng động, kích thích não bộ phát triển. Từ đó, cải thiện các triệu chứng tăng động, giúp trẻ kiểm soát giấc ngủ và tăng cường sự tập trung, học tập hiệu quả hơn.

Sản phẩm cũng nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia. Trong một chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, Thạc sĩ Quách Thúy Minh đã đánh giá về sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần cao đinh lăng rất an toàn cho trẻ em, góp phần cải thiện phát triển trí não của trẻ, giúp kiểm soát hành vi và khả năng học tập ở trẻ tăng động giảm chú ý hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác như cao thăng ma, chiết xuất ginkgo biloba cùng vi chất bổ sung cho não bộ giúp tăng tính hưng phấn nhẹ của hệ thần kinh trung ương. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ khắc phục tình trạng tăng động giảm chú ý, giúp trẻ hoạt động và học tập tốt hơn”.

Vào tháng 2 năm 2015, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần từ cao đinh lăng, cao thăng ma, chiết xuất ginkgo biloba cùng các vi chất khác đã được nghiên cứu và công bố kết quả trên Tạp chí Y học thực hành do Bộ Y tế xuất bản. Qua đó, khẳng định hiệu quả của sản phẩm trong việc hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ em. Cụ thể như sau:

  • - Cải thiện nhận thức, ngôn ngữ và giao tiếp.

    - Cải thiện hành vi hiếu động quá mức, rối loạn giấc ngủ.

    - Cải thiện rối loạn lo âu, căng thẳng.

    - Tăng khả năng tập trung và ghi nhớ.

    - Nguyên liệu từ thiên nhiên nên an toàn và chưa ghi nhận tác dụng phụ nào trên lâm sàng tính đến thời điểm hiện tại.

Tăng động giảm chú ý có thể được kiểm soát tốt, giúp chất lượng cuộc sống của trẻ tốt hơn. Để cải thiện tình trạng này và rút ngắn thời gian trị liệu, bố mẹ hãy cho con sử dụng sản phẩm có thành phần từ cao đinh lăng mỗi ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Não Khang

Cốm Vương Não Khang là sự kết hợp của các dược liệu quý như cao đinh lăng, cao thăng ma, chiết xuất ginkgo biloba kết hợp với vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển của não bộ như natri succinate, taurine, coenzyme Q10, vitamin B6, acid folic.

Sản phẩm có công dụng hỗ trợ hoạt huyết, tăng cường vi chất và năng lượng cho não. Đồng thời, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ ở trẻ hay tăng động.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Vương Não Khang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Vương Não Khang

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty CP KD DV & TM Nam Phương

Liên hệ: 024.3557.8387

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 Nhật Anh

Bài liên quan

Tin mới

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần, nếu chi phí đầu vào tăng từ 3%

Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân có nội dung, từ ngày 15/5/2024, giá điện được xét thay đổi 3 tháng/lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.

Giá tiêu hôm nay 2/5: Cao nhất 98.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 2/5: Cao nhất 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/5 trong khoảng 97.500 - 98.500 đồng/kg, ổn định so với giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng miếng SJC có thể sụt giảm
Giá vàng hôm nay 2/5: Vàng miếng SJC có thể sụt giảm

Giá vàng hôm nay 2/5/2024 trên thế giới lao dốc do đồng USD tăng mạnh. Trong nước, giá vàng miếng SJC có thể giảm mạnh theo thế giới sau kỳ nghỉ lễ.

Giá heo hơi hôm nay 2/5: Đi ngang tại ba miền
Giá heo hơi hôm nay 2/5: Đi ngang tại ba miền

Giá heo hơi hôm nay 2/5 duy trì ổn định, trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.

Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1046/NQ-UBTVQH15 đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang theo quy định của pháp luật.