Theo đó, nhiều giải pháp đang được thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa từ hệ thống cảng biển Việt Nam đi quốc tế.
Đại diện Cục Hàng hải cho biết, Việt Nam hiện có gần 30 tuyến vận tải đi châu Âu, châu Mỹ, do khoảng 10 hãng tàu nước ngoài đảm nhận, xuất phát từ các bến cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) và Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Ảnh TTXVN-VNA)
Sau chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục hàng hải đã giao các chi cục tại Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, kê khai và niêm yết giá cũng như các khoản phụ thu đối với hàng container, ngoài ra, kiểm soát ổn định các giá dịch vụ khác trong giai đoạn thị trường biến động.
Theo thống kê của Cục hàng hải Việt Nam, giá cước vận tải container đã tăng gấp đôi đối với tuyến đi châu Âu và tăng đến 60% với hàng đi Mỹ so với cuối năm ngoái. Việc triển khai các giải pháp nhằm mục tiêu ổn định sản lượng hàng hóa, lịch trình giao hàng và kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp.
T. Hương