Những giải thưởng quốc tế danh giá này là minh chứng cho sự thành công trong chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ về dịch vụ xuất sắc với giá trị cốt lõi “khách hàng là trọng tâm”, cũng như vai trò tiên phong của Techcombank trên hành trình chuyển đổi số hóa ngành ngân hàng.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Techcombank giành giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí tài chính quốc tế FinanceAsia trao tặng. Giải thưởng được tuyển lựa qua quá trình thẩm định và đánh giá khắt khe từ đội ngũ Ban giám khảo là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại Châu Á - Thái Bình Dương.

Cùng trong tháng Sáu, Techcombank được vinh danh “Ngân hàng #1 Việt Nam” trong bảng xếp hạng “Ngân hàng Tốt nhất Thế giới 2024” do Tạp chí Forbes công bố, dựa trên kết quả khảo sát do Công ty Nghiên cứu thị trường Statista triển khai với sự tham gia của ​​hơn 49.000 người trên 33 quốc gia. Những người tham gia khảo sát được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng đối với từng ngân hàng, nơi họ có tài khoản thanh toán hoặc tiết kiệm trong vòng ba năm qua (hoặc thương hiệu được biết đến thông qua người thân), đồng thời, đánh giá khả năng sẽ giới thiệu ngân hàng đó cho người thân hay bạn bè khác.

Bảng hỏi yêu cầu đánh giá từng ngân hàng theo 5 tiêu chí: Độ tin cậy; Điều khoản và điều kiện (chẳng hạn như phí và lãi suất); Dịch vụ khách hàng (thời gian chờ đợi và mức độ tư vấn nhiệt tình của nhân viên); Các dịch vụ qua kênh số (trang web và ứng dụng của ngân hàng thân thiện và an toàn với người dùng); và Chất lượng của dịch vụ tư vấn tài chính. Theo Statista, có tổng số 46 ngân hàng tại Việt Nam tham gia khảo sát này.

Tổng giám đốc Techcombank, ông Jens Lottner, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi Techcombank tiếp tục được vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" từ các tổ chức quốc tế uy tín. Việc Techcombank được các khách hàng bầu chọn là “Ngân hàng #1 tại Việt Nam”, theo kết quả khảo sát được Forbes công bố, đã minh chứng cho niềm tin bền vững mà khách hàng dành cho chất lượng dịch vụ và thương hiệu của chúng tôi”.

Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank hiện là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam tính theo vốn điều lệ, với hơn 13,8 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Ngân hàng đã không ngừng thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác quan trọng, như với Salesforce và Adobe để cung cấp trải nghiệm siêu cá nhân hóa theo thời gian thực, hoặc với Amazon Web Services để chuyển phần lớn ứng dụng của Techcombank lên đám mây và từ đó đặt nền tảng cho việc phục vụ khách hàng. Ngân hàng cũng hợp tác với MISA (nhà cung cấp phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam) và hợp tác rộng rãi với WinLife để tạo ra hệ sinh thái khổng lồ cho khách hàng bao gồm các giải pháp quản lý vận hành và kế toán tài chính.

Techcombank cam kết mạnh mẽ trong việc xây dựng và thúc đẩy lợi ích kinh tế, môi trường và xã hội lâu dài cho Việt Nam, đồng thời hỗ trợ khách hàng và cộng đồng phát huy hết tiềm năng. Năm 2023, Ngân hàng đi đầu trong việc cấp tín dụng xanh cho các dự án bền vững tại Việt Nam, hỗ trợ các sáng kiến ​​xã hội với số tiền quyên góp lên tới 148 tỷ đồng, đồng thời thúc đẩy lối sống lành mạnh và sức khỏe thể chất thông qua việc tài trợ cho giải chạy marathon Techcombank Hà Nội và TP. HCM.

Phương Thảo