Tập đoàn Mai Linh kỷ niệm 34 năm khởi nghiệp, xây dựng và phát triển
Ngày 12/7, Tập đoàn Mai Linh tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập, đánh dấu chặng đường hơn 3 thập kỷ khởi nghiệp, xây dựng và phát triển với chủ đề “Mai Linh - 34 năm ấy biết bao ân tình”.
34 năm xây dựng và phát triển
Năm 1989, đánh dấu sự hình thành của Tập đoàn Mai Linh, do Chủ tịch Hồ Huy sáng lập. Sau 4 năm khởi nghiệp, ngày 12/7/1993, ông sáng lập Công ty TNHH Du lịch - Thương mại - Vận tải hành khách Mai Linh, vỏn vẹn với 2 chiếc xe, ngành nghề kinh doanh ban đầu chỉ là cung cấp dịch vụ cho thuê, du lịch và bán vé máy bay. Đến năm 1995, Mai Linh chính thức kinh doanh hoạt động taxi.
Năm 2005, Mai Linh xác lập kỷ lục doanh nghiệp có nhiều xe taxi nhất Việt Nam. Đến năm 2010, Mai Linh thống nhất “màu xanh Mai Linh” trên hành trình vận tải khắp Việt Nam. Tập đoàn Mai Linh cũng xác lập kỷ lục “Hãng taxi có số lượng ca hộ sinh trên xe nhiều nhất châu Á”.
Sau 34 năm khởi nghiệp, xây dựng và phát triển, Mai Linh tự hào là thương hiệu vận tải có mạng lưới kinh doanh phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành phố và các huyện đảo Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, để phát huy thành quả 34 năm khởi nghiệp và từng bước hiện thực hoá các kế hoạch trên, Mai Linh sẵn sàng đón nhận những nguồn ngoại lực, đẩy mạnh hợp tác để phát triển theo hướng toàn cầu hoá, lấy công nghệ làm trụ cột, xây dựng hệ sinh thái đa dịch vụ, mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng.
Thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV Tập đoàn Mai Linh, ông Hồ Huy bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến quý khách hàng, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, quý đối tác, nhà đầu tư đã luôn đồng hành và sử dụng dịch vụ của Mai Linh trong suốt thời gian qua.
“Sự mến yêu và tin cậy của quý vị là niềm tự hào và thành công lớn nhất của Mai Linh, là động lực mạnh mẽ giúp chúng tôi không ngừng đổi mới để hoàn thành tốt nhất sứ mệnh của mình - mang đến sự hài lòng cho mọi người, vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, người đứng đầu Tập đoàn Mai Linh chia sẻ.
Sau hơn 30 năm, Mai Linh đã phát triển thành tập đoàn vận tải lớn mạnh hàng đầu Việt Nam với mạng lưới đơn vị, chi nhánh phủ khắp 63 tỉnh, thành phố và 4 huyện đảo, gần 30.000 CBNV và hơn 17.000 đầu phương tiện.
Sau nhiều năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế, thì năm 2022, Mai Linh đã bật dậy mạnh mẽ bằng chiến lược và giải pháp hợp lý. Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 ghi nhận doanh thu thuần năm 2022 đạt xấp xỉ 1.647 tỷ đồng, tăng 583 tỷ đồng so với năm 2021. Kết quả này có ý nghĩa - đánh dấu việc Mai Linh đã có lợi nhuận trở lại.
Những năm gần đây, Mai Linh đã nhanh chóng hoà mình vào làn sóng chuyển đổi số, chuyển mình mạnh mẽ trong cuộc đua số hoá. Ngoài tổng đài taxi toàn quốc 1055 ngày càng phổ biến, ứng dụng app taxi Mai Linh liên tục hoàn thiện, Mai Linh còn hợp tác với fintech đưa dịch vụ gọi taxi lên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử nhằm đa dạng phương thức đặt xe.
Bên cạnh đó, Mai Linh còn giới thiệu thẻ MPASS, mang đến giải pháp quản lý chi phí dành cho doanh nghiệp khi thanh toán các dịch vụ thuộc hệ sinh thái Mai Linh.
Bên cạnh thế mạnh truyền thống là taxi chất lượng cao mang thương hiệu Mai Linh và Hoà Bình Xanh, Tập đoàn Mai Linh không ngừng đa dạng hoá hệ sinh thái vận tải với các dòng sản phẩm, như:
Xe bus đường dài Mai Linh Express; xe bus tiêu chuẩn Nhật Bản - Mai Linh Willer (tuyến Hà Nội - Thanh Hóa) xe điện Mai Linh (E-Bus); xe cho thuê (Car Rental), Mai Linh Bike; Mai Linh Tourism; dịch vụ sửa chữa, bảo trì xe Mê Kông Xanh; dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; sản phẩm mới là Mai Linh xe thông minh (SmartCar); tàu cao tốc hai thân Mai Linh Express hiện đại bậc nhất Việt Nam phục vụ tuyến Cần Thơ - Côn Đảo - Cần Thơ.
Đặc biệt, khai thác thế mạnh hệ sinh thái, nhất là lĩnh vực Logistics để phát triển xứng tầm, trở thành đại diện của vận tải Việt Nam vươn tầm thế giới.
Khẳng định vị trí hàng đầu trong ngành vận tải hành khách tại Việt Nam
Trước đó, sáng cùng ngày, Tập đoàn Mai Linh tổ chức Lễ kỷ niệm 34 thành lập, được tổ chức thông qua hình thức kết nối trực tuyến với sự tham dự của Quý khách sở, ban ngành, thành viên Ban Lãnh đạo, Ban Điều hành, CBNV tại 63 tỉnh, thành phố và các huyện đảo .
“Taxi Mai Linh” với màu xanh lá cây đặc trưng đại diện cho màu xanh cuộc sống, màu xanh môi trường và màu xanh an toàn giao thông, nay đã là một thương hiệu quen thuộc, gần gũi với không chỉ người tiêu dùng trong nước mà cả du khách nước ngoài.
Với phương châm “Khách hàng là tất cả” và “An toàn, tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi” - từ ngày đầu thành lập đến nay, Mai Linh không ngừng mở rộng địa bàn, nâng cao chất lượng phương tiện, phát triển dịch vụ, huấn luyện đội ngũ lái xe, ứng dụng cập nhật công nghệ trong phục vụ khách hàng.
Với sự nỗ lực không ngừng, Tập đoàn Mai Linh đã khẳng định được vị trí thương hiệu hàng đầu trong ngành vận tải hành khách ở Việt Nam. Trải qua 34 năm khởi nghiệp, màu xanh hệ sinh thái Tập đoàn Mai Linh ngày càng vươn xa, trở thành niềm tự hào của thương hiệu Việt.
Người đứng đầu Tập đoàn Mai Linh và hoạt động hướng về quê hương
Cũng trong ngày kỷ niệm này, với cương vị là Chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. HCM, ông Hồ Huy đã chủ trì cuộc họp đánh giá hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2023.
Với chủ trương công khai, cởi mở, chân tình & yêu thương, ghi nhận tại các phiên thảo luận, nhiều nội dung đã được phân tích ở nhiều khía cạnh khác nhau với tinh thần thẳng thắn và xây dựng tích cực. Trong đó, Ban chấp hành tiếp tục quan tâm, chú trọng công tác xây dựng và kiện toàn tổ chức bộ máy; phát triển thành viên, trẻ hóa đội ngũ Ban chấp hành; kết nối và công nhận các CLB, Hội đồng hương đã hoạt động lâu năm, nhưng đang hoạt động độc lập.
Trong khuôn khổ cuộc họp Ban chấp hành Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. HCM, ông Hồ Huy - Chủ tịch Hội đồng hương đã trao quyết định Công nhận CLB Báo chí Thanh Hóa tại TP. HCM và danh sách Ban chấp hành sáng lập cùng CLB Thơ Lam Kinh.
Kết nối và công nhận Hội đồng hương huyện Như Xuân trực thuộc Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. HCM.
Đặc biệt, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển Hội đồng hương thị xã Sầm Sơn “Sầm Sơn phương Nam” (nay là TP. Sầm Sơn) cũng chính thức thức được thành lập trực thuộc Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. HCM và giao cho Nhà báo Nguyễn Bá Cường - Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký CLB Báo chí Thanh Hóa tại TP. HCM, nguyên Chủ tịch sáng lập Hội đồng hương thị xã Sầm Sơn tại TP. HCM và các tỉnh thành phía nam phụ trách.
Dù ở đâu, trên lĩnh vực nào, người Thanh Hóa vẫn giữ được phẩm chất mang đậm bản sắc Xứ Thanh, tích cực tham gia đóng góp xây dựng quê hương, đất nước và luôn hướng về “nơi trôn rau cắt rốn” với một tình yêu sâu nặng.
Bá Cường
Tin mới
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.
Xem nhiều
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?