Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập Đoàn Mường Thanh: Ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới

Là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương”, hướng tới vị thế “thương hiệu đại diện ngành lưu trú Việt Nam”. Tập đoàn khách sạn Mường Thanh (Mường Thanh) đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, mong muốn khắc họa những giá trị con người, cùng tinh hoa văn hóa dân tộc Việt vào thiết kế của mình, nhằm định hình rõ nét 4 phân khúc khách sạn. giới thiệu đến du khách trong nước và quôc tế.

Khởi nguồn từ vùng đất Điện Biên lịch sử, nơi mang đậm phong cách của dân tộc Thái vùng Tây Bắc. Trải qua hơn hai thập kỷ hình thành, phát triển, với một lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vào năm 2012. Mường Thanh đã chứng minh sự trưởng thành, lớn mạnh không ngừng, khi trở thành “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương”, với hình ảnh cánh chim Mường Thanh bay đến khắp các tỉnh thành Việt Nam và nước bạn Lào.

Để chuẩn bị cho bước phát triển mới, tự nguyện mang sứ mệnh bảo tồn và phát huy những giá trị Việt. Tháng 8/2018, Mường Thanh quyết định ra mắt Bộ nhận diện Thương hiệu mới: “Bản sắc Việt – Bản sắc Mường Thanh”, theo phong cách hiện đại, hội nhập, nhưng vẫn vẹn nguyên nét độc đáo thuần Việt. Với tư tưởng xuyên suốt: Mang đậm bản sắc, chất liệu văn hóa dân tộc; Kiên định giữ gìn hình ảnh thuần Việt; Lấy cơ sở những giá trị con người Việt làm định vị phát triển thương hiệu. Bộ nhận diện Thương hiệu Mường Thanh thể hiện rõ cá tính, niềm tự hào giá trị Việt: Uống nước nhớ nguồn, hội nhập, thân thiện, từ tâm… Với những nét đặc trưng từ hoa Ban, váy Thái, rượu táo Mèo, xôi nếp nương… đều được giới thiệu đến với du khách trong và ngoài nước. Nhắc đến Mường Thanh, du khách sẽ nhớ đến nét văn hóa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc và dịch vụ chân thành trong nụ cười hồn hậu của con người Việt Nam.

Tập Đoàn Mường Thanh: Ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới - Hình 1

Bộ nhận diện mới của Mường Thanh lấy cảm hứng từ các họa tiết thổ cẩm, định hình cá tính rõ nét của 4 phân khúc khách sạn: Luxury, Grand, Holiday, Mường Thanh:

Mường Thanh Luxury: Phân khúc sang trọng nhất của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, chọn kim cương và cảm hứng từ họa tiết lục năng trong hoa văn thổ cẩm, để kiến tạo nên nhận diện của một sản phẩm cao cấp và đậm nét văn hóa.

Mường Thanh Grand: Là nhóm khách sạn cao cấp nằm tại các thành phố lớn, trung tâm thị xã đô thị. Luôn là điểm đến, sự lựa chọn của các doanh nhân. Lấy ý tưởng từ tia chớp được viết trên ngôn ngữ họa tiết thổ cẩm, đồ họa zic zắc, làm biểu tượng cho phân khúc Grand, mang ý nghĩa luôn hướng về phía trước, biểu trưng cho sức mạnh và sự thành công.

Mường Thanh Holiday: Nằm ở các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trên khắp đất nước Việt Nam.  Hình tròn được chọn làm đồ họa nhận diện cho phân khúc, hòa quyện cùng màu xanh ngọc, mang đến cảm xúc thư thái, đượm sắc thiên nhiên, trong lành, tinh khiết, cùng dịch vụ thân thiện, chân thành, những trải nghiệm đầy sắc màu cho kỳ nghỉ lý tưởng, khơi nguồn cảm hứng và sáng tạo.  

Phân khúc Mường Thanh: Nằm ở trung tâm của các thành phố, thị trấn trên khắp cả nước, bao gồm các khách sạn 3-4 sao. Đi từ cảm hứng hình ảnh của cô gái Thái đang múa điệu xòe mừng khách đến chơi nhà, đồ họa đặc trưng của phân khúc mang đến sự vui tươi, cởi mở, thân thiện và an toàn. Màu xanh của núi rừng Tây Bắc được chọn làm màu sắc chủ đạo trong thiết kế kiến trúc, ứng dụng trong nội thất, tạo nét dung dị, yêu thương, trân trọng, với giá cả hợp lý cùng dịch vụ đạt chuẩn, nhóm này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thân thiết như “ngôi nhà phương xa” của chính mình, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho du khách.

Với 4 phân khúc, 4 định hình giá trị trải nghiệm cho đối tượng khách hàng khác nhau. Mường Thanh đã tạo cho khách hàng niềm tin: Dù bạn là ai, đến bất kỳ hành trình nào, Mường Thanh đều sẵn sàng phục vụ.

Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, với biểu tượng cánh chim đại bàng, cùng chuỗi 54 khách sạn, dự án khách sạn trong và ngoài nước. Mường Thanh khát vọng trở thành đại diện quốc gia ngành lưu trú, mang trong mình sứ mệnh gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh những giá trị tốt đẹp của con người, cùng nét tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc Việt. Sự cải tiến, đổi mới trong bộ nhận diện, hứa hẹn đem đến những cảm xúc, định hình phong cách mới về Mường Thanh, góp phần hiện thực hóa khát vọng về thương hiệu Việt sánh vai với các thương hiệu quốc tế trong ngành dịch vụ.

Trần Minh Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.