Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập Đoàn Trường Tiền: Kinh doanh luôn gắn liền với hoạt động từ thiện nhân đạo

Nhân dịp đầu Xuân năm 2019, Tập đoàn trường Tiền vừa tổ chức một chuỗi những hoạt động từ thiện tại hai tỉnh Nam Định và Hà Giang. Với những phương án, kế hoạch và cả những sự chuẩn bị từ trước đó, mọi việc đã diễn ra suôn sẻ.

Trên chuyến xe của cuộc hành trình, lòng ai cũng háo hức vì sắp trở thành những “đại sứ” mang tiếng cười, niềm vui và cả tình yêu thương đến với các em nhỏ mô côi, khuyết tật, những cụ già neo đơn không nơi nương tựa. Điểm đầu tiên mà Tập đoàn Trường Tiền đến là Tu viện Đa Minh – Trung Lao, TP. Nam Định. Nhưng khi bước xuống xe ai cũng thấy buồn vì chứng kiến cảnh các em nhỏ, các cụ già bị bỏ rơi có hoàn cảnh, số phận đáng thương.

Tập Đoàn Trường Tiền: Kinh doanh luôn gắn liền với hoạt động từ thiện nhân đạo - Hình 1

 Đại diện lãnh đạo tập đoàn Trường tiền trao quà cho hoàn cảnh neo đơn tại Tu viện Đa Minh- Trung Lao - Nam Định

Với ý nghĩ “Từ Thiện là đức hạnh của con tim, không phải của đôi tay. Từ Thiện nhìn vào nhu cầu, không nhìn vào nguyên nhân”. Lãnh đạo Tập Đoàn Trường Tiền đã chia sẻ bằng tấm lòng nhân ái của mình đến các hoàn cảnh khó khăn. Với số tiền 100 triệu đồng đã được tập đoàn chuyển đến cho tu viện Đa Minh. Niềm vui vỡ òa, tiếng cười giòn tan của những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn càng khiến cho những người trong chuyến đi cảm thấy hoạt động, chương trình từ thiện lần này thật có ý nghĩa. Mặc dù về mặt vật chất chưa thật nhiều nhưng về mặt tinh thần đó là cả một tấm lòng lớn lao của Tập đoàn Trường Tiền.

Cũng trên hành trình thiện nguyện của Tập đoàn Trường Tiền trong đợt đầu xuân 2019 này, các cán bộ, nhân viên của tập đoàn đã không quản ngại đường xá xa xôi, với tấm lòng hướng thiện, họ đã vượt qua quãng đường dài gần 500 km đến với thôn Trà Mần, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang trao số tiền 100 triệu đồng để xã xây trường mầm non cho các em nhỏ nơi đây. Điểm trường Trà Mần có tổng diện tích 114m2, với 19 học sinh, quy mô gồm 1 phòng lưu trú, 1 lớp học, 1 hội trường họp thôn. Điểm trường Trà Mần có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự nghiệp giáo dục tại thôn nghèo thuộc một xã vùng cao cuả huyện Mèo Vạc.

Chia sẻ về việc triển khai chương trình đầy ý nghĩa này, ông Lê Xuân Hùng - đại diện Tập đoàn Trường Tiền cho biết: “Đây là cơ hội để Tập đoàn Trường Tiền thể hiện tình cảm tới các em nhỏ tại Trà Mần, ngôi trường giúp các em nhỏ có điều kiện học tập, cũng như giúp các thầy cô giáo có điều kiện giảng dạy tốt nhất, đóng góp một phần vào sự nghiệp giáo dục của đất nước. Bên cạnh đó,đây cũng là hoạt động thường niên theo đúng chủ trương chú trọng đến hoạt động cộng đồng, vì nhân dân, vì sự nghiệp giáo dục của Tập đoàn Trường Tiền”.

Tập Đoàn Trường Tiền: Kinh doanh luôn gắn liền với hoạt động từ thiện nhân đạo - Hình 2

Đại diện lãnh đạo tập đoàn Trường Tiền trao tiền xây nhà lớp học cho xã Trà Mần- Mèo Vạc- Hà giang

Những điều đã làm được thực sự còn quá nhỏ bé, nhưng những người lãnh đạo, các CBNV của Tập đoàn Trường Tiền luôn tâm niệm với lòng mình sẽ cố gắng duy trì các hoạt động từ thiện hàng năm, đến được với nhiều nơi, giúp được nhiều người hơn nữa. Những hoạt động tốt đẹp này sẽ mang đến hạnh phúc cho những hoàn cảnh khó khăn, và góp phần giúp lan tỏa được phong trào yêu thương, lá lành đùm lá rách. Giống như ai đó từng nói: ‘Hạnh phúc là yêu thương được trao đi và trao đến đúng với những người cần”.

Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.