Sản phẩm “Mật ong rừng Chí Linh Sơn” là sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao của tỉnh Thanh Hóa. Hiện, công ty đang nỗ lực đầu tư xây dựng, quy hoạch phát triển du lịch sinh thái gắn với hoạt động bảo vệ rừng, đồng thời kết hợp phát triển và khai thác sản phẩm mật ong rừng thiên nhiên từ vùng núi rừng Chí Linh Sơn phục vụ khách đến du lịch, làm quà biếu.
Đây không chỉ là món quà đặc sản tinh túy, mà còn góp phần vào công tác giảm nghèo, thay đổi cuộc sống cho nhiều người dân nơi đây - ông Sơn cho biết thêm.
Việc xây dựng thành công sản phẩm “Mật ong rừng Chí Linh Sơn” đạt tiêu chuẩn OCOP sẽ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm mật ong, là cơ hội để giới thiệu, quảng bá, đồng thời không những đưa sản phẩm mật ong bản Năng Cát trở thành sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch mà còn hướng đến xuất khẩu mật ong trong thời gian tới.
Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đạt 45.000kg mật/năm, xã Trí Nang sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng nghị quyết HĐND huyện về phát triển thương hiệu mật ong Năng Cát đến người dân ở các thôn, bản để người dân hiểu về giá trị kinh tế mật ong đem lại.
Đồng thời, có chính sách khuyến khích các hộ gia đình nuôi ong lấy mật, góp phần giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo bền vững.
An Nhiên