Theo đại diện VNR, việc lắp wifi trên tàu mới chỉ làm thí điểm nhỏ lẻ. Để phục vụ hành khách ngày một tốt hơn, VNR đang đàm phán với Mobifone và Viettel khảo sát, nghiên cứu để triển khai, sau đó sẽ đấu thầu đơn vị để lắp đặt trên tất cả đoàn tàu khách Bắc - Nam trong năm 2019.
Ảnh minh họa
VNR cũng cho biết, do địa hình tuyến đường sắt Bắc – Nam có nhiều cung chặng, lên và xuống tại nhiều điểm, chưa kể, có hành trình chậm một số điểm vì phụ thuộc vào việc xử lý sự cố đường sắt, nhiều lúc đi trong hầm, sườn núi... nên sóng sẽ có khả năng bị ảnh hưởng, do đó không quá cầu toàn 100% phủ sóng mà sẽ có vùng lõm. VNR sẽ phối hợp với các đội tác cải tiến công nghệ để xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.
Cùng đó, để thông tin đến hành khách về các sự cố dẫn đến chậm giờ tàu, ngoài việc thông báo trên tivi, nhà ga, phương tiện truyền thông, VNR đang yêu cầu Công ty FPT tích hợp hệ thống bán vé để phân loại khách từng cung chặng, từng mác tàu, giờ đến đi tại ga đưa vào mỗi nhóm riêng biệt, để khi có sự cố tàu về chậm thì chỉ cần nhắn tin đến số điện thoại đến hàng khách.
Hằng Vương