Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hà Tĩnh đã chứng kiến sự ra đời của 148 doanh nghiệp mới.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố Hà Tĩnh đã chứng kiến sự ra đời của 148 doanh nghiệp mới.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố Hà Tĩnh vẫn duy trì mức tăng trưởng khả quan. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng đạt 9,28%, với giá trị sản phẩm các ngành kinh tế đều tăng. Ngành Thương mại - Dịch vụ tiếp tục là động lực chính với mức tăng 10,8%. Cơ cấu kinh tế của thành phố cũng chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng khu vực thương mại - dịch vụ và giảm dần tỷ trọng khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản.

Thu ngân sách trong 6 tháng đầu năm ước đạt 735 tỷ đồng, đạt 88,7% kế hoạch tỉnh giao, 68% kế hoạch thành phố giao, và bằng 153% so với cùng kỳ năm 2023. Thành phố cũng đã thành lập mới 148 doanh nghiệp, 4 hợp tác xã và cấp mới 562 giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể.

Ngoài ra, thành phố Hà Tĩnh đang tập trung đẩy nhanh triển khai các nhiệm vụ chiến lược quan trọng như mở rộng địa giới hành chính, điều chỉnh quy hoạch chung thành phố, hoàn thành các quy hoạch phân khu, triển khai các hạ tầng giao thông chiến lược, và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thành phố cũng nỗ lực nâng cao các tiêu chí đô thị loại II và đẩy nhanh tiến độ các công trình chỉnh trang đô thị, hệ thống thoát nước.

Văn hóa - xã hội của thành phố tiếp tục phát triển, với giáo dục dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng đại trà cũng như học sinh giỏi. Công tác an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng.

Thành phố cũng tích cực cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh gắn với chuyển đổi số. Quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Trong thời gian tới, các đơn vị và địa phương trên địa bàn thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng và quản lý đất đai.

Thành phố Hà Tĩnh cũng sẽ chú trọng công tác trồng và chăm sóc cây xanh, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng, đặc biệt tại các chợ truyền thống, hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động, cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu chi phí và thời gian cho người dân, doanh nghiệp, phấn đấu đạt cao nhất các chỉ tiêu đề ra.

Lê Đình