Chương trình đào tạo diễn ra với 3 cấp độ (Level 1, Level 2, Level 3).
Theo đó, Level 1 gồm các nội dung: Hiểu về vai trò và trách nhiệm của quản lý bán hàng BMW, Kỹ năng lãnh đạo, nghiên cứu thị trường, trải nghiệm khách hàng, xây dựng KPIs và quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Level 2 bao gồm quản lý hoạt động bán hàng tại đơn vị, xây dựng mục tiêu, quản lý thời gian, tuyển dụng đào tạo và hướng dẫn nhân sự; kỹ năng tạo động lực và truyền cảm hứng, phân tích dữ liệu KPIs.
Level 3 với các nội dung: quản lý thông tin dữ liệu, phương pháp tiếp cận khách hàng, CRM (quan hệ khách hàng), kỹ năng bán hàng dòng sản phẩm cao cấp GKL+, bán hàng đa kênh (trực tuyến và trực tiếp), cấp chứng chỉ hoàn thành ICT Sales Manager cho các nhân sự tham gia khóa đào tạo.
Anh Lê Minh Nhật, Trưởng phòng bán hàng xe MINI Sala cho biết: “Tôi cảm thấy không khí học tập rất sôi nổi. Chương trình đào tạo với nội dung đa dạng và có nhiều kiến thức chuyên sâu. Trong đó, tôi tâm đắc với phần "Kỹ năng quản lý con người" và giúp tôi hiểu hơn về câu: Nhân lực là tài sản quý giá nhất của công ty. Sau buổi đào tạo, tôi chắc chắn rằng sẽ ứng dụng các kiến thức đã học vào công việc và sẽ xây dựng kế hoạch đào tạo cho nhân sự sắp tới”.
Tương tự anh Nhật, anh Nguyễn Quang Hiếu, Phó phòng bán hàng BMW Phú Mỹ Hưng chia sẻ: “Buổi đào tạo giúp mình hiểu được vai trò và nhiệm vụ của người quản lý theo tiêu chuẩn BMW toàn cầu. Kỹ năng sắp xếp thời gian và hoàn thành công việc tập thể/cá nhân một cách hài hòa thông qua mô hình 4D: Do it (làm ngay) - Delay (Trì hoãn) - Delegate (Ủy thác) - Delete (Loại bỏ nếu không quan trọng). Từ đó mình sẽ áp dụng tốt hơn các kiến thức về cách tổ chức và đào tạo đội ngũ bán hàng tối ưu theo từng giai đoạn kinh doanh”.
Chương trình đào tạo đã giúp các nhân sự nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn; kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đối với dòng xe sang, đẳng cấp – BMW và MINI.
Bùi Quyền