Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo kết quả điều tra của NHTSA, lỗi kỹ thuật ở camera chiếu hậu ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị này. Mặc dù không có vụ tai nạn nào được ghi nhận trực tiếp liên quan đến lỗi này, nhưng cơ quan quản lý đã nhận được 15 khiếu nại từ người tiêu dùng về sự cố. Để giải quyết vấn đề, Tập đoàn Ford đã đồng ý thực hiện lệnh triệu hồi, dù không đồng tình với kết quả điều tra của NHTSA.

Mức phạt này lớn thứ hai trong lịch sử ngành ô tô Mỹ, chỉ sau mức phạt 200 triệu USD đối với hãng túi khí Takata. Ngoài khoản phạt 65 triệu USD phải trả ngay lập tức, Tập đoàn Ford còn phải trả 55 triệu USD trong vòng ba năm và đầu tư 45 triệu USD vào việc nâng cao hệ thống giám sát các phụ tùng camera chiếu hậu. Hãng xe này cũng sẽ phải rà soát tất cả các đợt triệu hồi trong ba năm qua để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của NHTSA.

Đồng thời, NHTSA yêu cầu Tập đoàn Ford tăng cường giám sát và rà soát quy trình triệu hồi xe, thay đổi chính sách và thủ tục, đồng thời đẩy nhanh tiến độ triệu hồi trong tương lai.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Ford cũng sẽ phải họp định kỳ với NHTSA hàng quý trong ba năm để báo cáo về tình hình thực hiện các biện pháp cải tiến. Trong bối cảnh hãng xe này đã phải triệu hồi hàng triệu chiếc xe trong những năm qua, đây là một thách thức lớn đối với Ford trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Được biết, việc bị phạt lần này là một cảnh báo quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô về trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với các đợt triệu hồi.

Thuận Yến (t/h)