Qua đó nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, góp phần bảo vệ sức khoẻ và lợi ích của nhân dân trên địa bàn, thời gian qua, bám sát chỉ đạo của chính quyền các cấp. Tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra kiểm soát mặt hàng khí N20.

Trong thời gian qua, Đội QLTT số 4 Tăng cường triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn xử lý kịp thời đối với các hành vi kinh doanh khí N2O không đúng quy định, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhằm hạn chế tác hại do khí cười gây ra, đặc biệt là trong giới trẻ. Đội QLTT số 4 đã xử phạt 02 vụ việc, thu nộp ngân sách 92,5 triệu đồng và thực hiện giám sát buộc tiêu hủy tang vật (29 bình khí N20 có tổng trị giá gần 12 triệu đồng) theo quy định pháp luật.

Đội Quản lý thị trường số 4 giám sát buộc tiêu hủy hàng chục bình khí N2O (khí cười) theo quy định.
Đội Quản lý thị trường số 4 giám sát buộc tiêu hủy hàng chục bình khí N2O (khí cười) theo quy định.

Cụ thể, ngày 27/9/2024, Đội đã phối hợp với Công an thành phố, phòng Kinh tế thành phố và Trung tâm y tế thành phố Phổ Yên thực hiện việc giám sát buộc tiêu hủy 29 bình khí N2O (khí cười) tại Công ty Cổ phần Môi trường Thái Nguyên. Toàn bộ tang vật đã thực hiện đúng phương pháp tiêu hủy theo quy định của pháp luật và không làm ảnh hưởng, gây ô nhiễm đến môi trường theo quy định của pháp luật.

Thời gian tới, Đội QLTT số 4 tiếp tục nâng cao công tác quản lý địa bàn, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tăng cường công tác nắm thông tin, phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm. Đồng thời, QLTT Thái Nguyên phối hợp với chính quyền, các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định pháp luật, tác hại của việc sử dụng “bóng cười”, “khí cười” để người dân có nhận thức đúng đắn về những ảnh hưởng xấu của hoá chất này đối với sức khỏe, từ đó không sử dụng và tiếp tay cho các hành vi vi phạm.

Hoàng Thiệp