Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản

Trong những năm qua, Thái Nguyên đã đạt được những kết quả quan trọng trong công tác thu hút đầu tư. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, sự chuyển dịch cơ học về dân số chuyển đến địa phương lớn… là các yếu tố khiến thị trường bất động sản Thái Nguyên trở nên sôi động.

Phát triển kinh tế - xã hội là đòn bẩy tăng trưởng BĐS

Nếu như trước đây, các chuyên gia địa ốc luôn đổ xô nhau rót tiền đầu tư vào những khu đất, dự án trong khu vực nội thành Hà Nội thì giờ đây, nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng chuyển hướng sang các tỉnh thành lân cận. Trong đó, thị trường bất động sản các tỉnh phía Bắc đang thu hút số lượng lớn các nhà đầu tư trong thời gian qua phải kể đến là tỉnh Thái Nguyên. Xu hướng này theo các chuyên gia, sẽ là đòn bẩy cho nhu cầu mua đất xây nhà của người dân tăng cao.

Thị trường bất động sản đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ với những làn sóng tăng trưởng hướng về các tỉnh gần Hà Nội như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên…. Chưa khi nào bất động sản các tỉnh gần Hà Nội lại trở nên sôi động và có lực hút mạnh đối với nhà đầu tư như hai năm vừa qua. Hàng chục dự án nghìn tỷ đã được phê duyệt, nhà đầu tư sẵn sàng rót vốn và kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều đột phá ở những thị trường mới mẻ này.

Thái Nguyên: Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản - Hình 1

Thái Nguyên đang trở thành một trung tâm kinh tế thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư trong và ngoài nước

Thái Nguyên được xem là trung  tâm kinh tế của vùng Đông Bắc, địa phương đang trở thành một trung tâm kinh tế thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại đây có rất nhiều các khu công nghiệp quy mô lớn đã đi vào hoạt động như KCN Sông Công I ( quy mô195 ha), KCN Nam Phổ Yên ( quy mô 120 ha), KCN Yên Bình (quy mô 400 ha), KCN Điềm Thụy (quy mô 350 ha) thu hút được 163 dự án trong đó có đến 83 dự án FDI nâng tổng vốn đầu tư đăng ký tương ứng 7,63 tỷ USD và trên 11.000 tỷ đồng đối với các dự án đầu tư trong nước. Bên cạnh đó, với các dự án KCN Sông Công II (quy mô 250 ha), KCN Quyết Thắng (quy mô 105 ha)… đang trong quá trình hoàn thiện đã thúc đẩy kinh tế Thái Nguyên tăng trưởng vượt bậc, thu hút số lượng lớn lao động. Đặc biệt, nhờ sự đầu tư của tập đoàn Samsung vào việc xây dựng “nhà máy tỷ đô” trên địa bàn Phổ Yên, Thái Nguyên đã giải quyết việc làm cho khoảng 70 nghìn lao động, đóng góp hàng chục tỷ USD từ giá trị xuất khẩu hàng hóa hằng năm và đóng góp nhiều tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.. 2018 là năm thứ 3 liên tiếp, tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế cao với giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 670.000 tỷ đồng, tăng 13,4% so 2017, đứng thứ 4 trong số 63 tỉnh, thành phố; XK đạt trên 25 tỷ USD, đứng thứ 4 trong số 63 tỉnh, thành phố; thu nhập bình quân đạt 77,7 triệu đồng/người/năm, tăng gần 10 triệu đồng/người so 2017.

Mức tăng trưởng cao liên tục trong 3 năm qua, bình quân đạt 13,15%/năm; tổng nguồn lực đầu tư giai đoạn 2016 - 2018 đạt 163.000 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng tích cực, công nghiệp, xây dựng chiếm tỷ trọng 57,2%; dịch vụ chiếm 31,9%; nông - lâm nghiệp và thủy sản giảm còn 10,9%...  

Chính điều này đã thu hút các “ông lớn” ngành bất động sản rót vốn vào Thái Nguyên để đầu tư phát triển bất động sản. Có thể kể đến các tên tuổi đã có mặt tại thị trường bất động sản Thái Nguyên như Sông Đà 2, Đầu tư APEC, DetechLand, Tập đoàn Tiến Bộ, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Lộc… Từ đó, thị trường bất động sản vì thế cũng trở nên sôi động với sự gia tăng cả nguồn cung lẫn sức cầu.  

Tính đến năm 2018, UBND Thái Nguyên đã phê duyệt rất nhiều dự án bất động sản lớn nhỏ. Các hoạt động giao dịch mua bán bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền trong năm 2018 diễn ra rất sôi động. Trong năm 2017, tại quê hương Xứ Trà nhận được nguồn thu từ tài nguyên đất đạt lên tới trên 2.000 tỷ đồng, chiếm hơn 50% tổng số tiền thu ngân sách của toàn thành phố.

Thị trường bất động sản Thái Nguyên có sự phân khúc rõ rệt

Đặc biệt, theo nhận định của giới chuyên gia, sau hội nghị xúc tiến đầu tư vào Thái Nguyên tổ chức năm 2018 vừa qua, môi trường đầu tư địa phương này có những thay đổi tích cực, nhất là thị trường bất động sản.Thái Nguyên đã thu hút được hơn 46.000 tỷ đồng đầu tư vào tỉnh, trong đó có nhiều dự án được đầu tư vào thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng như: Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Thái Nguyên; Dự án bất động sản khu chung cư Gang Thép; Dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ, trường học và nhà ở Thái Hưng Eco City …

Thái Nguyên: Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản - Hình 2

Dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Thái Hưng Eco City tại phường Gia Sàng do Công ty CPTM Thái Hưng làm chủ đầu tư hứa hẹn mang đến cho cư dân môi trường sống văn minh đẳng cấp.

Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến thị trường địa ốc Thái Nguyên hấp dẫn các chủ đầu tư thời gian qua là do xu hướng mua đất để tích trữ tài sản và đầu tư ngày càng lớn. Trong đó, phân khúc đất nền đang là kênh đầu tư thu hút được sự quan tâm, bởi lợi nhuận cao và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong vòng 3 - 5 năm tới.

Khảo sát của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, tại Thành phố Thái Nguyên, thống kê ghi nhận có tới gần 3.000 căn chung cư, gần 2.000 nền đất và khoảng 400 căn biệt thự liền kề được chào bán trong nửa đầu năm 2018, tỷ lệ hấp thụ cũng tương đối lớn.

Bất động sản hạng sang dần hình thành tại Thái Nguyên

Kinh tế đi lên, đời sống của người dân vùng đất chè năm xưa nay đã thay đổi từng ngày, nhiều người dân có nhu cầu được sống tại những khu biệt thự cao cấp, với không gian xanh mát, bể bơi tại gia, một ngôi nhà lý tưởng với những tiện ích đẳng cấp.

Thái Nguyên: Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản - Hình 3

Iris School là tiện ích nằm trong Khu đô thị Crown Villas phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Tuy nhiên, phân khúc bất động sản cao cấp tại thị trường này lâu nay vẫn còn thiếu vắng cho đến khi có sự xuất hiện của dự án Crown Villas của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng. Đây là khu đô thị đẳng cấp đầu tiên và duy nhất mang đến tiêu chuẩn sống 5 sao tại thành phố này và góp phần giải tỏa cơn khát bất động sản cao cấp nơi đây.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, dự án khu tổ hợp Thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Thái Hưng Eco City tại phường Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên. Dự án có diện tích gần 35ha, tổng mức đầu tư khoảng 2.100 tỷ đồng, quy mô dân số khoảng 3.800 người của Cty CP TM Thái Hưng đã được trao quyết định chấp thuận đầu tư.

Dự án được thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển với sự kết hợp giữa phong cách cổ điển châu Âu với xu hướng thiết kế sinh thái hiện đại. Crown Villas đem đến cho cư dân không gian sinh thái xanh mát và thiên nhiên khoáng đạt cùng tiện ích tiêu chuẩn quốc tế, tạo nên tổng thể một khu đô thị đẳng cấp. Toàn khu đô thị bao gồm 4 tiểu khu Iris, Hermes, Helios, Poseidon với những tiện ích đẳng cấp chỉ dành riêng cho cư dân được bố trí thông minh, đa dạng, nơi mỗi căn hộ đều tiếp cận với ít nhất một tiện ích năm sao.

Không chỉ góp phần vào sự phân khúc bất động sản cao cấp, khu đô thị Crown Villas còn hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi diện mạo của thị trường bất động sản Thái Nguyên.

Đồ án Quy hoạch Gia Sàng – Khu đô thị Crown Villas, do Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Hoà Bình (Hoa Binh Architects) thực hiện  đã vinh dự nhận giải Đồng hạng mục Giải thưởng Đồ Án Qui hoạch Đô thị trong khuôn khổ lễ trao Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ nhất (viết tắt VUPA). Đây là giải thưởng có phạm vi cả nước, được bắt đầu tổ chức từ năm 2018 nhằm tôn vinh các tác giả là kiến trúc sư, các nhà quy hoạch, các nhà quản lý đô thị mà cả các doanh nghiệp, các nhà thầu xây dựng, các tổ chức xã hội, người dân tham gia vào công tác quy hoạch và phát triển đô thị. 

Bất động sản đáp ứng nhu cầu thực

Với sự chuyển dịch liên tục, Nhiều chuyên gia BĐS nhận định, phân khúc hạng A hứa hẹn nhiều tiềm năng từ sự bùng nổ của tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam. Đây là một phân khúc hoàn toàn mới nhưng lại có rất nhiều dư địa để tăng trưởng. Bất động sản Thái Nguyên đã phát triển đa dạng hơn phù hợp với nhu cầu của xã hội.

Thái Nguyên: Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản - Hình 4

Chủ đầu tư khẳng định 100% căn hộ thuộc Crown Villas đã có sổ đỏ

Chủ đầu tư Thái Hưng dành nhiều tâm huyết cho dự án Crown Villas trở thành khu đô thị đáng sống nhất Thái Nguyên với sản phẩm hoàn hảo từ thiết kế, chất lượng đến không gian sống. Kiến trúc của Crown Villas là sự kết hợp giữa phong cách tân cổ điển châu Âu với xu hướng thiết kế sinh thái hiện đại. Cuộc sống tại Crown Villas là cuộc sống thư thái và tiện lợi bên ngôi nhà ngập ánh sáng và màu xanh, thư thả với bể bơi ven hồ hay hòa mình vào sự tấp nập, sầm uất của tiểu khu thương mại cũng như ngắm nhìn trẻ nhỏ nô nức tại trường học quốc tế tại tiểu khu giáo dục

Hơn 40 tiện ích gói trọn trong khu đô thị đáp ứng mọi nhu cầu của người dân từ giáo dục đến giải trí, thương mại, thư giãn. Crown Villas có thể sánh vai với các sản phẩm cao cấp tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Sự có mặt của Crown Villas tại thị trường mới nổi Thái Nguyên được đánh giá sẽ tạo ra một cú huých lớn góp phần tạo thêm diện mạo mới cho thành phố Thái Nguyên trên hành trình vươn mình trở thành cửa ngõ kết nối, trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế giáo dục đầu tàu của vùng trung du phía Bắc.

Các dự án này phù hợp với quy hoạch chung Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2035 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quyết định 2486/QĐTTg ngày 20/12/2016.

Ngày 12 tháng 05 năm 2019, Chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng chính thức ra mắt và công bố kế hoạch mở bán Khu đô thị Crown Villas tại Văn phòng Bán hàng, số 586, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Sự kiện có sự tham dự của nhiều Sở , Ban, ngành tỉnh Thái Nguyên, cùng gần 500 khách hàng cho thấy sức nóng và sự quan tâm đặc biệt của người dân Thái Nguyên đối với dự án này.

Trường học phổ thông liên cấp quốc tế Iris đã cất nóc kết thúc phần thô, đạt 60% khối lượng công việc hoàn thành. Trường hiện đang trong quá trình hoàn thiện nội thất và bắt đầu đi vào công tác tuyển sinh cho khoá đầu tiên khai giảng vào tháng 8 tới đây. Trong lễ mở bán, Crown Villas mang đến sự an tâm vượt trội cho khách hàng khi chủ đầu tư khẳng định tất cả các căn hộ trong dự án đều đã có sổ đỏ.

Trong giai đoạn đầu tiên, Crown Villas mở bán tiểu khu Iris. Mang tên vị thần cầu vồng trong thần thoại Hy Lạp, tiểu khu Iris mang đến cuộc sống hoàn hảo cho những cư dân có con đang trong độ tuổi đi học. Trường phổ thông liên cấp Iris (Iris School) nằm ngay trung tâm tiểu khu với những tiện ích đặc biệt dành cho trẻ em. Club house với thư viện và khu vui chơi trong nhà, cùng sân chơi cầu vồng, sân chơi thể thao và vườn nướng BBQ sẽ là điểm đến cho cả gia đình cho thời gian thư giãn. Đây được coi như lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình trẻ năng động. 

Thái Nguyên: Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản - Hình 5Tiết mục nghệ thuật ra mắt dự án 

Bà Nguyễn Thị Vinh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng đại diện chủ đầu tư chia sẻ: “Sau bao tâm huyết, chúng tôi đã đạt những thành công bước đầu trong việc đưa ra thị trường một dự án đẳng cấp như Crown Villas. Chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện dự án đảm bảo đúng chất lượng, tiến độ thi công và các tiện ích của công trình theo các tiêu chí đã đề ra, đảm bảo môi trường sống hoàn hảo, đẳng cấp cao và tạo dấu ấn riêng biệt”.

Crown Villas cũng liên kết với các Ngân hàng lớn như Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank),Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank),), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), , ,… để hỗ trợ khách hàng có nhu cầu vay vốn và tỷ lệ tài trợ lên đến 70% giá trị căn nhà với lãi suất 0% cho đến khi nhận bàn giao nhà.

Thái Nguyên: Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản - Hình 6

 Khách hàng nhận giải nhất trị giá 100 triệu đồng

Nhân sự kiện mở bán, Crown Villas đang có chính sách bán hàng đặc biệt hấp dẫn dành cho các khách hàng tham gia mua dự án đợt đầu này. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ đến hotline 0932 939 555 hoặc truy cập vào website www.crownvillas.com.vn để nhận được tư vấn và thông tin chi tiết.

Hoàng Công Luận

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.