Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tháng 7/2024, du lịch Quảng Bình dự ước đạt 917,7 tỷ đồng, tăng 16,5%

Trong tháng 7 năm 2024, Quảng Bình đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong ngành du lịch với doanh thu ước tính đạt khoảng 917,7 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 7 năm 2024, Quảng Bình đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong ngành du lịch.
Trong tháng 7 năm 2024, có khoảng 798 nghìn lượt khách đến Quảng Bình.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, số lượt khách du lịch đến địa phương trong tháng này ước đạt khoảng 798.000 lượt, tăng 14,5%. Trong đó, khách du lịch nội địa chiếm phần lớn với 787.900 lượt, tăng 14,8%, trong khi khách quốc tế chỉ đạt 10.100 lượt, giảm 4,2%.

Trong tháng 7, nhiều sự kiện nổi bật đã được tổ chức trong khuôn khổ Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024. Các hoạt động tiêu biểu bao gồm: Hội thảo phát triển du lịch nông thôn và cộng đồng, chương trình nghệ thuật, lễ hội ẩm thực kết hợp với chương trình âm nhạc EDM và màn bắn pháo hoa vào tối 12/7/2024.

Ngoài ra, chương trình Lễ hội biển Huda Beach Carnival cũng đã thu hút đông đảo người tham gia. Sở Du lịch cũng phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố để đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch thông qua các hoạt động văn hóa và du lịch nổi bật.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch, Sở Du lịch đã tổ chức các khóa, lớp tập huấn cho nhân viên trong ngành. Đồng thời, một đoàn khảo sát đã đến Quảng Bình để nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch cho thị trường khách Hàn Quốc, với mục tiêu mở rộng thị trường quốc tế.

Quảng Bình có nhiều điểm đến hấp dẫn thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.
Quảng Bình có nhiều điểm đến hấp dẫn thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Quảng Bình tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới khi được Lonely Planet, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới, vinh danh là một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại Việt Nam. Đặc biệt, 4/6 điểm đến đầu tiên trong danh sách này thuộc về Quảng Bình.

Ngày 09/7/2024, tạp chí Travel+Leisure cũng đã giới thiệu Quảng Bình là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới, nổi bật với hệ thống hang động kỳ vĩ, dòng sông và suối thơ mộng, cùng nền ẩm thực phong phú và đặc sắc.

Quảng Bình đang nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới thu hút khách mùa thấp điểm.
Quảng Bình đang nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới thu hút khách mùa thấp điểm.

Tỉnh Quảng Bình hiện có 532 cơ sở lưu trú đang hoạt động với gần 8.500 phòng, 16.200 giường. Trong năm 2024, các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ nhân lực để đón, phục vụ du khách vào các dịp lễ, dịp cao điểm. Một số dự án đầu tư cơ sở lưu trú mới được vận hành thử nghiệm phục vụ khách du lịch đúng mùa du lịch 2024.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, tỉnh Quảng Bình tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững; nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới thu hút khách mùa thấp điểm.

Bên cạnh đó, Quảng Bình cũng chú trọng xây dựng các chương trình, kế hoạch tổ chức hoạt động du lịch trong dịp cuối năm 2024 và đón chào năm mới 2025. Đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch. Triển khai có hiệu quả Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng giai đoạn 2021 - 2030.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Kê khai thông tin với nhà thầu nước ngoài trúng thầu
Kê khai thông tin với nhà thầu nước ngoài trúng thầu

Ông Phạm Hiếu (TP. Hà Nội) đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn kê khai thông tin nhà thầu nước ngoài theo mẫu tại phụ lục 6, kèm theo Thông tư số 06/2024/TT-BKHĐT, của Bộ Kế hoạch và Đầu tư...

Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão
Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão

Ngày 13/9/2024, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 4062/TCT-CS về việc hướng dẫn các giải pháp hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão...

Giá thép hôm nay 18/9: Tăng nhẹ trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 18/9: Tăng nhẹ trên sàn giao dịch

Ngày 18/9, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt chịu áp lực trong bối cảnh sản lượng thép của Trung Quốc sụt giảm.

Tàng trữ và mua bán ma tuý, cặp đôi lĩnh án 26 năm tù giam
Tàng trữ và mua bán ma tuý, cặp đôi lĩnh án 26 năm tù giam

Với hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, Đồng Phúc Phương và Nguyễn Văn Kỷ đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt tổng mức án 26 năm tù giam.

Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)
Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)

Chiều tối 17/9, tại Trụ sở Văn phòng Quốc hội - 22 Hùng Vương (Hà Nội), đã diễn ra phiên họp Thường trực Ủy ban Xã hội mở rộng, thẩm tra sơ bộ dự án Luật Việc làm (sửa đổi).

Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh
Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh

Dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh có tổng mức đầu tư hơn 136.000 tỷ đồng, dài hơn 206 km, đi qua 5 địa phương gồm: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.