Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tin là người 'may mắn', một phụ nữ bị lừa 200 triệu đồng

Nhận được tin nhắn qua Facebook báo mình đã “may mắn” trúng SH và 250 triệu tiền mặt, người phụ nữ ở Sầm Sơn cả tin nên đã chuyển cho nhóm lừa đảo hơn 200 triệu đồng.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ Võ Văn Tuấn Kiệt (23 tuổi), Trần Quang (27 tuổi), Trương Đức Huy (20 tuổi), Huỳnh Văn Lâm (22 tuổi), cùng ở tỉnh Quảng Nam và Nguyễn Văn Thanh (20 tuổi, ở TP. Đà Nẵng) để điều tra về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nhóm lừa đảo qua mạng xã hội bị bắtNhóm lừa đảo qua mạng xã hội bị bắt. (Ảnh: Đ.Hợp)

Theo kết quả điều tra ban đầu từ lực lượng chức năng, Kiệt đã cùng với nhóm thanh niên trên mua các trang web có tên Sukien26.com, Quatang152.com, Monquavn25.com.

Nhóm này còn mua thư trúng thưởng với nội dung: "Xin chúc mừng tài khoản Facebook của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ tuần lễ tri ân khách hàng năm 2019 trên trang web Sukien26.com, kèm mã số trúng thưởng và giải thưởng gồm 1 xe máy Honda SH 150i Việt Nam, 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 250 triệu đồng và 1 phiếu đổ xăng miễn phí trị giá 5 triệu đồng”.

Sau đó, nhóm nghi phạm mua hàng trăm tài khoản mạng xã hội Facebook với giá 10 nghìn đồng/cái và đổi tên hiển thị của các tài khoản này thành tên Messenger Việt Nam rồi gửi tin nhắn trúng thưởng soạn sẵn đến các tài khoản có tên trong danh sách bạn bè.

Nếu có người liên lạc lại, chúng sẽ hướng dẫn họ đăng nhập vào đường link của trang web và làm theo chỉ dẫn để nhận thưởng.

Với thủ đoạn này, nhóm nghi phạm đã lừa chị N.T.P. (35 tuổi, ở TP Sầm Sơn), chiếm đoạt số tiền hơn 200 triệu đồng.

Trong đơn tố cáo, chị P. cho biết, khi nhận được thông báo với nội dung như trên thì đã làm theo hướng dẫn. Sau đó, người phụ nữ được thông báo phải nộp 5 triệu đồng phí hồ sơ để được nhận phần thưởng gồm 1 xe máy SH trị giá 97 triệu đồng và 250 triệu đồng tiền mặt.

Tưởng thật, chị P. đã nộp tiền thì tiếp tục được yêu cầu phải nộp thêm những khoản tiền khác như tiền thuế VAT, tiền phí để lấy mã code 6 số... Đến khi không thấy phần thưởng đâu thì chị mới biết mình đã bị lừa.

Ngoài chị P., Kiệt và đồng bọn còn lừa đảo của nhiều người trên khắp cả nước với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện cơ quan công an đang mở rộngđiều tra vụ án.

                                                                                                                         Hoài Thu

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.